Nội dung
Cực phẩm mui trần McLaren Elva giá 1,69 triệu USD (khoảng 40,6 tỷ VNĐ) gặp phải tình huống không biết nên khóc hay nên cười dưới một cơn mưa.

Khi nhắc tới các mẫu siêu xe triệu đô, thường mọi người sẽ nghĩ tới những chiếc xe đẳng cấp, sang trọng hoặc vô cùng thời thượng và thể thao. Tuy nhiên không phải chiếc xe nào cũng hoàn hảo, trường hợp của siêu phẩm McLaren Elva dưới đây chính là một ví dụ điển hình.

Mclaren elva giá gần 17 triệu usd nhưng không có nổi bộ mui che mưa

Cụ thể, nhiếp ảnh gia Syouken Photography mới đây đã vô tình chụp được cảnh 5 người đàn ông chật vật với chiếc siêu xe mui trần màu xanh trong buổi tối mưa gió, trên một con đường của thủ đô Tokyo, Nhật Bản.

Theo thông tin đăng tải, cơn mưa lớn bất ngờ ập đến mà chiếc xe mui trần màu xanh McLaren Elva lại không có mui hay kính chắn gió. Điều này đã khiến siêu xe triệu đô được một phen tắm mưa, thậm chí chết máy không khởi động được. Đội ngũ nhân viên 5 người đã phải đẩy chiếc siêu xe lên thùng sau của xe cứu hộ gần đó.

Mclaren elva giá gần 17 triệu usd nhưng không có nổi bộ mui che mưa

Tuy nhiên, có một điều khiến người xem thắc mắc đó là tại sao 1 người lại ngồi trong xe trong khi 4 người đàn ông khác gồng mình lên để đẩy chiếc McLaren Elva trên đường?

Nhiếp ảnh gia Syouken Photography - chủ nhân của những tấm ảnh trên đã chia sẻ rằng, chiếc McLaren Elva trong bức ảnh này thực chất không phải là xe thật mà chỉ là mô hình trưng bày được làm từ gỗ dùng cho việc trưng bày tại triển lãm. Do đó, thiệt hại là không quá đáng kể và không có bộ phận máy móc nào của chiếc siêu xe bị hư hỏng vì nước mưa. Còn 5 người đàn ông trong ảnh có vẻ như là nhân viên của hãng McLaren.

Mclaren elva giá gần 17 triệu usd nhưng không có nổi bộ mui che mưa

Mặc dù không phải là siêu xe thật, nhưng hình ảnh trên đã cho thấy những nguy cơ mà người lái có thể phải đối mặt khi lái siêu xe mui trần. Hãng McLaren từng giải thích rằng hệ thống kiểm soát khí lưu thông minh AAMS của siêu xe McLaren Elva có thể tạo ra “bong bóng không khí” để bảo vệ người lái. Tuy nhiên, vẫn chưa thể biết được “bong bóng không khí” này có thể phát huy tác dụng nếu gặp mưa lớn hay không.

Mclaren elva giá gần 17 triệu usd nhưng không có nổi bộ mui che mưa

Siêu phẩm Elva là chiếc Roadster nằm trong Series Ultimate của McLaren. Ngoài ra, đây cũng là chiếc xe đường phố đầu tiên có buồng lái mở được sản xuất tại nhà máy Woking, đồng thời cũng là chiếc xe nhẹ nhất của hãng siêu xe Anh Quốc. McLaren Elva được ra đời để gợi nhớ lại về những mẫu siêu xe thể thao cổ điển như M1A, M1B và M1C trong những năm 1960.

Trái tim của McLaren Elva là khối động cơ V8 4.0L tăng áp kép với công suất tối đa 804 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. McLaren cho biết, Elva có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong thời gian dưới 3 giây, thời gian tăng tốc từ 0 - 200 km/h chỉ là 6,7 giây, nhanh hơn cả Senna.

Mclaren elva giá gần 17 triệu usd nhưng không có nổi bộ mui che mưa

Bên cạnh việc sở hữu khối động cơ khủng, McLaren Elva cũng là chiếc xe đầu tiên được trang bị hệ thống quản lý luồng khí chủ động (AAM) tiên tiến. Hệ thống này giúp đưa không khí từ đầu xe, qua buồng đốt và chuyển tới các khe thoát gió phía sau, kết hợp với các tấm khiên đóng/mở tạo nên sự quản lý luồng khí một cách tối ưu hoá.

Phần ghế của McLaren Elva được bọc da aniline phát triển đặc biệt để dùng cho xe có khoang lái mở. Bên cạnh đó là chất liệu mới có tên Ultra Fabric có độ thông thoáng cao, bền, chống ẩm và có thể giúp cố định cơ thể người ngồi.

Mclaren elva giá gần 17 triệu usd nhưng không có nổi bộ mui che mưa

McLaren Elva được thiết kế nguyên bản không có mui và cũng chẳng có kính chắn gió nên nhà sản xuất khuyến cáo người lái Elva nên đội mũ bảo hiểm để gia tăng sự an toàn trong những trường hợp cần thiết. Ngoài ra, McLaren cũng cung cấp thêm tùy chọn kính chắn gió hoặc mui xe nếu khách hàng có yêu cầu và “có tiền”.

Elva là thành viên mới nhất trong dòng Ultimate Series của thương hiệu McLaren. Đồng thời, siêu xe McLaren Elva còn là mẫu mui trần đặc biệt, sánh ngang với những đàn anh như F1, P1, Senna và Speedtail. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi siêu xe này có giá khởi điểm lên đến 1,425 triệu GBP (hay 1,69 triệu USD tương đương  40,6 tỷ VNĐ). Nhưng đáng tiếc chỉ có đúng 249 chiếc McLaren Elva được xuất xưởng thay vì 399 chiếc như kế hoạch ban đầu.

Nguồn: http://danviet.vn/xe360/mclaren-elva-gia-gan-17-trieu-usd-nhung-khong-co-noi-bo-mui-che-mua-1080...Nguồn: http://danviet.vn/xe360/mclaren-elva-gia-gan-17-trieu-usd-nhung-khong-co-noi-bo-mui-che-mua-1080992.html

Mclaren elva giá gần 17 triệu usd nhưng không có nổi bộ mui che mưa
Diện kiến siêu xe mui trần McLaren 720S Spider trên đường phố Sài Gòn

Vừa qua, chiếc siêu xe mui trần McLaren 720S Spider màu vàng đã lăn bánh trên đường phố Sài Gòn và đây là chiếc 720S...

Bấm xem >>

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm