Nội dung
Máy tính smartphone nokia n900

N900 là thế hệ máy tính di động mới của Nokia.

Cuối tuần vừa rồi, Nokia đã công bố phiên bản máy tính bảng mới của hãng chạy trên nền tảng Maemo, N900. Đây model nối tiếp các thiết bị được gọi là Internet Tablet nhắm vào những người một sử dụng để thay thế một chiếc điện thoại, laptop và vào Internet.

N900 có thiết kế trượt ngang, 3 hàng nút bấm trên màn phím QWERTY, màn hình WVGA 3,5 inch, độ phân giải 800 x 480 pixel, vi xử lý ARM Cortex-A8 600 MHz với RAM 256 MB (bộ nhớ ảo 768 MB), camera 5 Megapixel với ống kính Carl Zeiss, ba băng tần WCDMA và kết nối Wi-Fi, tích hợp A-GPS, giắc cắm tai nghe 3,5 mm, bộ nhớ trong 32 GB và có khe cắm thẻ nhớ microSD. Máy sẽ xuất hiện trên một số thị trường nhất định vào tháng 10 năm nay, mức giá 500 euro tương đương với N97 tại thời điểm xuất hiện.

Máy tính smartphone nokia n900

So sánh kính thước với N86, N97 và N810.

"Với phần mềm Linux, trình duyệt nền tảng Mozilla Firefox và sử dụng kết nối mạng di động, N900 là một chiếc di động chuyên nghiệp và mạnh mẽ", Anssi Vanjoki, một quan chức bộ phận thị trường của Nokia phát biểu.

Trong thông cáo báo chí của mình, Nokia cho biết nền tảng Maemo của hãng được thiết kế lại, theo đó phần mềm sẽ trở nên linh họa, hỗ trợ các ứng dụng của Nokia như Symbian, ngoài ra, đây là một hệ điều hành mở, xu hướng của điện thoại hiện đại ngày nay. N900 được xem là một hướng đi mới của "gã khổng lồ" Phần Lan trong việc mở rộng phân khúc smartphone ngoài các model chạy S60 của hãng.

Nokia N900 sẽ được trình diễn chi tiết tại Nokia World tại Stuttgart, Đức vào đầu tuần sau, sự kiện mà Nokia sẽ công bố chi tiết về các hướng đi mới của hãng trong nửa cuối năm nay và đầu năm sau.

Máy tính smartphone nokia n900

N900 hướng vào tính kết nối, chia sẻ và lướt web.

Có thể thấy, việc chuyển từ thiết bị lướt web sang smartphone được xem là động thái mở rộng phân khúc di động ngoài các phiên bản Symbian đã quá "nhàm chán" của Nokia. Tuy nhiên, gần như N900 không có nhiều cách mạng trên thiết kế, phần mềm, phần cứng, mà chỉ được xem là thiết bị "lôi kéo" nhiều mẫu điện thoại mới.

Nokia vẫn trung thành với cảm ứng điện trở, công nghệ sử dụng nhiều lực, trong khi hiện tại màn hình cảm ứng điện dung, cho phép sử dụng bằng ngón tay mượt mà mới là xu hướng thịnh hành, Apple, Samsung là những nhà sản xuất tiên phong.

Cấu hình của N900 có tốc độ của vi xử lý và đồ họa iPhone 3GS, bộ nhớ, kết nối của N97, phần mềm của N810. Tuy nhiên, khả năng thực thi trên điện thoại mới là điểm được chú ý nhất. N97 đi trước của hãng dù bán tốt, nhưng chưa được lòng người dùng, N900 được hy vọng sẽ không theo lối mòn, tuy nhiên cũng chưa thấy tính cách mạng ở phiên bản này.

Dưới đây là các chi tiết về phần cứng và phần mềm của N900.

Giang Thy tổng hợp

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm