Nội dung

Hội nghị dành cho nhà phát triển của apple diễn ra đêm nay đang rất được chờ đợi bởi sự xuất hiện của hệ điều hành iOS 7. Tuy nhiên, ngoài điểm nhấn đáng chú ý này, các chuyên gia còn hy vọng "Quả táo" sẽ mang đến những phần cứng mới như máy tính Mac. wwdc 2013 thường là nơi các mẫu macbook mới trình làng trong khi thế hệ máy trạm Mac Pro của Apple đã lâu không được nâng cấp cũng hy vọng nhận được diện mạo mới tại đây.

wwdc 2013 sẽ bắt đầu vào rạng sáng ngày mai lúc 0h (giờ Việt Nam) tại San Francisco, Mỹ. 

Tổng hợp tin đồn về các dòng máy tính Mac mới trong thời gian qua. 

MacBook Air

Máy tính mac khó có thay đổi đột phá tại wwdc 2013
MacBook Air chắc chắn sẽ có bản mới tại WWDC 2013. 

Một đoạn mã SKU xuất hiện ít ngày trước gần như đã khẳng định sự xuất hiện của MacBook Air thế hệ tiếp theo tại WWDC 2013. Các model tên máy đi kèm bao gồm :  MD711LL/A, MD712LL/A, MD760LL/A và MD761LL/A có thể là của MacBook Air hoặc MacBook Pro Retina. Mỗi dòng sản phẩm có hai phiên bản màn hình khác nhau và hai cấu hình riêng biệt.

Cả MacBook Air và MacBook Pro đều sử dụng nền tảng vi xử lý Intel Haswell mới nhất. Tuy nhiên, gần như chắc chắn sẽ không có sự thay đổi nào về kiểu dáng của mẫu MacBook Air. Trong lần nâng cấp này Apple sẽ chú ý hơn tới các chi tiết khác như USB 3.0; Bluetooth Smart; NFC và kết nối Thunderbolt. 

MacBook Pro Retina

Máy tính mac khó có thay đổi đột phá tại wwdc 2013
MacBook Pro Retina là model duy nhất có tin đồn sẽ mỏng hơn. 

Sau một năm khuấy động thị trường máy tính xách tay với màn hình siêu mịn, những hy vọng đặt vào bản nâng cấp toàn diện MacBook Pro Retina ngày một nhiều hơn. Tuy nhiên, giống như MacBook Air, máy sẽ có sự thay đổi chủ yếu đến ở cấu hình bên trong thay vì tiếp tục làm mịn hơn màn hình hoặc sử dụng thiết kế mới. Hơn nữa, bản 13 inch sẽ xuất hiện muộn hơn bản 15 inch giống lộ trình năm ngoái. 

Ngoài vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 4, MacBook Pro Retina 2013 dự kiến sẽ tăng sức mạnh của card đồ họa rời với trang bị chip GeForce 700M của Nvidia. Một số phần mềm kết nối với iPhone hay iPad cũng được tích hợp để hoàn chỉnh hơn hệ sinh thái của Apple. 

Ngoài ra, Slashgear cho hay vẫn có một chút hy vọng nhỏ cho việc Apple sẽ làm mỏng hơn dòng máy này.

Mac Pro

Máy tính mac khó có thay đổi đột phá tại wwdc 2013
Mac Pro có thể được nâng cáp toàn diện. 

Năm ngoái khi kết thúc sự kiện WWDC 2012, CEO của Apple, Tim Cook từng hứa hẹn sẽ có bản nâng cấp toàn diện Mac Pro. Nhưng một năm đã trôi qua và WWDC 2013 là thời điểm thích hợp nhất để ông giữ đúng lời hứa của mình. Không có nhiều tin đồn về model mới nhưng Apple sẽ muốn làm mới hoàn toàn cả về thiết kế lẫn khái niệm về dòng máy trạm mạnh mẽ Mac Pro. Thậm chí, Slashgear còn cho rằng máy sẽ thêm màu sắc ngoài màu bạc của nhôm. 

Gần như chắc chắn Mac Pro sẽ nâng cấp cả cấu hình bên trong với vi xử lý Intel Core i thế hệ thứ 4 nền tảng Haswell mạnh mẽ. Đây cũng là phiên bản chip dành cho máy để bàn thay vì dùng cho máy tính xách tay thông thường như MacBook hoặc loại điện áp thấp cho MacBook Air. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm