Nội dung

Tòa án Tối cao Mỹ vừa phê chuẩn nội dung sửa đổi của Quy tắc 41 trong luật tố tụng hình sự của nước này. Theo đó, mọi thẩm phán khi được cấp phép, đều có thể ủy quyền cho FBI hack vào bất kỳ chiếc máy tính nào một cách hợp pháp. Điều đó có nghĩa không chỉ các máy tính ở Mỹ, mà tất cả máy tính trên thế giới đều có thể bị tấn công mạng.

Máy tính của bạn có thể bị fbi hack bất kỳ lúc nào

FBI có quyền hack bất kỳ máy tính nào.

Trước đó, Quy tắc 41 chỉ cho phép thẩm phán ra lệnh hack máy tính trong phạm vi lãnh thổ của mình quản lý. Chẳng hạn, một thẩm phán của New York chỉ có thể ra lệnh hack một chiếc máy tính đang hoạt động trong phạm vi thành phố New York.

Quy tắc này sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 1.12.2016. Từ giờ tới ngày đó, Quốc hội Mỹ có thể lên tiếng để từ chối hoặc thay đổi nội dung Quy tắc 41 sửa đổi.

Nếu Quốc hội Mỹ không hành động, những thay đổi trong Quy tắc 41 sẽ sớm có hiệu lực bất chấp sự phản đối từ những gã khổng lồ công nghệ và các nhóm tự do dân sự. Thay đổi này khiến người ta tin rằng, nó sẽ mở rộng quyền lực của FBI trong việc hack hàng loạt máy tính trên internet.

Các đại gia công nghệ và các nhóm tự do dân sự, như American Civil Liberties Union (ACLU) cho rằng, sự thay đổi này có thể mâu thuẫn với một số nội dung của Hiến pháp Mỹ. Tuy nhiên, Bộ Tư pháp Mỹ mô tả, nó là một sự thay đổi nhỏ cần thiết để hiện đại hóa bộ luật hình sự vào thời đại số.

Thậm chí, theo nhiều nguồn tin, FBI đã có thể truy tìm được danh tính của người dùng truy cập internet thông TOR (một dịch vụ giúp lướt web ẩn danh). Hiện, đang có hơn 1 triệu người dùng internet sử dụng phần mềm ẩn danh TOR để duyệt web nhằm che giấu danh tính thực sự vì những lý do hoàn toàn hợp pháp, ngoài những tên tội phạm.

Minh chứng là FBI đã hack thành công các thành viên tham gia trang web khiêu dâm trẻ em Playpen dù họ sử dụng mạng TOR. FBI đã sử dụng một công cụ gọi là NIT.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm