Nội dung

Cuộc điều tra nói trên được thực hiện bởi Boston Consulting Group (BCG) cho thấy kết quả khá ngạc nhiên nhưng hợp lý về nhu cầu của người tiêu dùng. Có tới gần một nửa số người được hỏi mong chờ một mẫu máy tính bảng chạy Windows tốt trong khi iOS của Apple là 27% còn Android của Google là 20%.

Phát biểu với  All Things Digital, nhà nghiên cứu Sarah Rotman Epps của Forrester cho biết kết quả này cho thấy Windows vẫn là một thương hiệu rất phổ biến cho dù iPad đang là "vua" máy tính bảng. Điều này cũng khẳng định mong ước của nhiều người dùng về một sản phẩm di động hỗ trợ tốt cả công việc ngoài tính năng giải trí chủ yếu như hiện nay.

Máy tính bảng windows được chờ đón hơn ipad
máy tính bảng windows 8 hứa hẹn giúp Microsoft lấy lại "thể diện" trên thị trường máy tính bảng. Ảnh: Tuấn Hưng.

Microsoft bị chỉ trích khá nhiều gần đây vì chậm thay đổi để cạnh tranh với đối thủ Apple với iPad. Hệ điều hành được cho là rất thành công của hãng, Windows 7 không tối ưu cho cảm ứng và kết quả là các mẫu tablet sử dụng OS này đều sớm thất bại thậm chí chỉ ra mắt mà không bán ra thị trường.

Máy tính bảng chạy Windows hầu như không góp mặt trong các số liệu nghiên cứu về thị phần trong khi iPad đang chiếm tới hơn 80% với trung bình 4,5 triệu máy bán mỗi quý, theo Bernstein Research.

Tuy nhiên, những tín hiệu vui đã bắt đầu xuất hiện tháng trước khi Microsoft giới thiệu windows 8 với nhiều cải tiến, đặc biệt là giao diện tối ưu cho màn hình cảm ứng. Dự kiến hệ điều hành này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 11 này và xuất hiện trên các sản phẩm máy tính bảng vào đầu năm sau.

Minh Phương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm