Nội dung

apple đang thống trị trên thị trường tablet. Các nhà sản xuất có hai cách để chiến thắng "Quả táo": một là đưa ra sản phẩm có chức năng tốt hơn iPad, hai là tablet của họ có chức năng tương tự nhưng phải rẻ hơn máy tính bảng của Apple.

Theo tính toán của DigiTimes, một chiếc máy tính bảng chạy hệ điều hành windows 8, chip intel có giá thấp nhất là 599 USD, cao hơn ipad tới 100 USD. Câu hỏi đặt ra là liệu Intel và microsoft có sẵn sàng hạ giá bán tablet Windows 8 để giành lấy vị trí dẫn đầu hay không.

Bài học rút ra từ netbook.

Máy tính bảng windows 8 sẽ cạnh tranh với ipad thế nào

Netbook bị thất bại do không có chính sách giá bán đúng đắn ngay từ lúc mới tung ra thị trường. Ảnh: iGeneration.

Giá bán dự đoán của DigiTimes được đánh giá là khá sát so với mức bán của máy tính bảng chạy hệ điều hành Windows hiện tại. Tuy nhiên, với giá như trên cùng với giao diện cảm ứng không mấy thân thiện, Windows 7 trên tablet hoàn toàn không thu nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Trong khi đó, giá bán của chip Clover Trail hay Windows 8 đều chưa được công bố. Tình trạng mờ mịt về giá bán này cũng giống như lúc netbook mới ra đời. Nếu không có chính sách giá bán hợp lý, rất có thể Intel và Microsoft sẽ đưa sản phẩm của mình đi vào con đường thất bại giống netbook bởi không cạnh tranh được với chip ARM cùng các hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux khác.

Thay vì bỏ ra một khoản đầu tư không nhỏ cho chip Clover Trail và hệ điều hành Windows 8, các nhà sản xuất chỉ cần tới vi xử lý Atom, Windows 7 Starter Edition cùng một điểm nhấn nào đó trên sản phẩm là có thể tạo ra tablet có giá rẻ hơn đồng thời lại giành lấy được nhiều thị phần hơn. Theo Computer World, các tablet PC chạy Windows đều giống nhau ở chỗ: sử dụng một loại vi xử lý dành riêng, chạy trên một phiên bản Windows nào đó và được đặt cho một cái giá để cạnh tranh với một model máy tính bảng dùng chip ARM tương đương.

Tablet chạy Windows 8 thành công nhờ đâu?

Máy tính bảng windows 8 sẽ cạnh tranh với ipad thế nào

Tablet Windows 8 muốn cạnh tranh được cần giảm giá bán chip Clover Trail và hệ điều hành. Ảnh: Ypics.

Microsoft vẫn có thể đạt thành công với tablet chạy Windows 8 kể cả trong trường hợp không cần nhờ tới chip của Intel. Hãng này có thể khắc phục vấn đề giá vi xử lý bằng cách sử dụng sản phẩm của ARM. Mặc dù việc cấp phép sử dụng Windows 8 cũng khiến cho tablet bị đội giá nhưng các chip nền tảng ARM của Nvidia, Qualcomm hay Texas Instruments vẫn giữ cho mức giá bán của sản phẩm dễ tiếp cận với người dùng hơn.

Ngoài ra, "gã khổng lồ phần mềm" còn thành công bằng cách khiến cho người dùng bị hấp dẫn bởi các tính năng của Windows. Hiện tại, điều các khách hàng doanh nghiệp mong muốn ở Windows 8 là khả năng chạy ứng dụng toàn màn hình nhưng tablet dùng chip ARM chưa thể làm được điều trên. Hầu hết các chương trình Windows đều được thiết kế để hoạt động trên chip nền tảng x86 của Intel. Do đó, máy tính bảng dùng chip Intel Clover Trail có thể giải quyết được vấn đề chạy ứng dụng toàn màn hình. Việc sử dụng chip Clover Trail trên tablet còn giúp cho người dùng có thể chạy cùng một ứng dụng trên nhiều loại thiết bị khác nhau, từ di động cho đến máy tính desktop.

Việc sử dụng ứng dụng x86 trên tablet có thể tạo ra ưu thế cho tablet Windows 8 nhưng các khách hàng doanh nghiệp vẫn có thể tìm tới những sản phẩm và phần mềm điều khiển từ xa khác để đạt được mục đích trên. Do vậy, tính cho tới thời điểm hiện tại, việc giảm giá bán sản phẩm vẫn được coi là phương thức hữu hiệu nhất để tablet Windows 8 đạt được thành công.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm