Nội dung

Theo PCWorld, máy tính bảng đã bước ra khỏi thời kỳ "trứng nước" và đang ngày một lớn mạnh. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ còn nhiều thay đổi về cả thiết kế lẫn tính năng cho sản phẩm này trong thời gian tới.

Dưới đây là những dự đoán về tương lai của Tablet PC trong năm 2012.

Thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn.

Máy tính bảng năm 2012 sẽ thế nào

Tablets sẽ ngày một nhẹ và mỏng hơn. Ảnh: Androidcommunity.

Sự chuyển biến trong thiết kế máy tính bảng đã bắt đầu. Nếu máy tính bảng 10 inch hồi đầu năm nặng khoảng 670 đến 680 gram và dày 1,27 cm thì giờ đang là 500 gram và mỏng chưa tới 1 cm. Tuy nhiên, những con số này vẫn tiếp tục giảm nếu sang năm apple ra ipad 3.

Thêm vào đó, tablet sẽ có nhiều kích thước hơn nữa, từ 7 inch cho tới 10 inch bởi người dùng hiện tại vẫn chưa muốn loại bỏ những sản phẩm có kích thước tầm trung.

Vi xử lý lõi tứ.

Máy tính bảng năm 2012 sẽ thế nào

Vi xử lý lõi tứ Tegra 3 của Nvidia. Ảnh: Slashgear.

Tháng trước, Nvidia vừa tung ra chip Tegra 3 sử dụng nền tảng ARM Cortex A9 lõi tứ cùng với GPU GeForce 12 nhân mạnh mẽ. Ngoài ra, mẫu vi xử lý này còn chứa một nhân phụ thứ năm nhằm thực hiện các tác vụ đơn giản như nghe nhạc. Đối với những mẫu chip lõi tứ như trên, tablet có thể hoạt động mạnh mẽ hơn đồng thời cạnh tranh được với laptop tốt hơn.

Asus Transformer Prime là sản phẩm đầu tiên sử dụng vi xử lý Nvidia Tegra 3 trên thị trường.

Ngoài Nvidia, Qualcomm sẽ là nhà sản xuất tiếp theo tung ra chip lõi tứ Snapdragon S4. Tuy vậy, sản phẩm của hãng này phải cho tới nửa cuối năm 2012 mới được tung ra thị trường. Nhà sản xuất chip này cho biết, vi xử lý lõi tứ của hãng sẽ được sử dụng trên tablet chạy windows 8.

Một số hãng khác như Freescale hay Texas Instruments cũng sẽ giới thiệu chip ARM lõi tứ vào năm sau.

Màn hình độ phân giải cao hơn.

Số lượng điểm ảnh trên màn hình nhiều hơn trên màn hình rất quan trọng. Nó giúp cho văn bản được hiển thị "nuột nà". Nhiều tin đồn cho biết, màn hình iPad thế hệ mới sẽ có độ phân giải cao hơn so với thế hệ trước. Màn hình iPad 2 độ phân giải là 1.024 x 768 pixel nhưng lại chỉ có mật độ điểm ảnh là 132 ppi.

Hệ điều hành.

Máy tính bảng năm 2012 sẽ thế nào

ice cream sandwich là hệ điều hành đầy hứa hẹn. Ảnh: Engadget.

Hệ điều hành dành cho tablet sẽ có nhiều bước chuyển lớn trong năm 2012.

Hiện tại, android 4.0 dành cho tablet vẫn là một điều bí ẩn bởi chưa có mẫu máy tính bảng nào chạy hệ điều hành mới. Thêm vào đó, một só nhà sản xuất cho biết sẽ nâng cấp phiên bản hệ điều hành Android mới nhất cho sản phẩm của mình trong thời gian tới những vẫn còn rất mơ hồ. Mới chỉ có Asus của Đài Loan cho biết, tablet Transformer Prime sẽ được nâng cấp lên từ Android 3.2 lên 4.0 vào đầu năm 2012.

Tablet chạy Windows 8 và iPad 3.

Tablet dùng Windows 7 không được nhiều người lựa chọn do giá bán chưa cạnh tranh, thời lượng pin sử dụng kém đồng thời các ứng dụng và hệ điều hành vẫn chưa được tuỳ biến thích hợp cho cảm ứng. Tuy vậy, những thiếu sót này sẽ được Windows 8 bù lấp.

Hệ điều hành mới của Windows sử dụng giao diện Metro UI được tuỳ biến riêng dành cho cảm ứng bằng ngón tay. Trái ngược hẳn với những tablet Windows 7 hiện tại vốn sử dụng chip Intel Atom, máy tính bảng Windows 8 sẽ sử dụng vi xử lý ARM giá thấp hơn. Một thế mạnh khác nữa của nó là khả năng tương thích về ứng dụng, dữ liệu và thiết bị ngoại vi. Người sử dụng có thể quản lý file và chạy app thoải mái mà không lo về vấn đề tương thích giữa máy tính và PC chạy Windows 8.

iPad 3 cũng là một sản phẩm mà nhiều người trông chờ. Sản phẩm này được đồn là sẽ xuất hiện tại sự kiện WWDC của Apple vào tháng 6 năm sau.

Giá bán sẽ còn giảm.

Giá bán của tablet cũng sẽ tiếp tục giảm. Nguyên nhân là nhờ những mẫu máy tính bảng như Kindle Fire giá 200 USD của Amazon. CEO của Nvidia cho biết, giá bán của tablet chạy chip Tegra 3 cũng sẽ giảm xuống 299 USD vào giữa năm 2012.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm