Nội dung

Kích thước 7 inch khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam sau sự xuất hiện của mẫu Galaxy Tab đời đầu tiên năm ngoái. Đây cũng là thông số kỹ thuật giúp các model này tránh "đụng độ" trực tiếp với iPad và dễ dàng cạnh tranh hơn trên thị trường máy tính bảng. Kiểu dáng không quá lớn của dòng máy này giúp người dùng có thể dễ dàng mang theo bên người như để trong túi xách, cốp xe máy hay túi quần sau khi cần thiết.

Hầu hết các sản phẩm có mặt trong danh sách dưới đây đều có những điểm nổi bật rất riêng. Ở kindle fire là mức giá bán rẻ chỉ 200 USD (ở Việt Nam khoảng 5,6 triệu đồng) trong khi có cấu hình với màn hình IPS, vi xử lý tốc độ 1 GHz. HTC Flyer cuốn hút người dùng với giao diện Sense bóng bẩy, kiểu dáng đẹp. galaxy tab 7 plus cũng mang tính năng gọi điện khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam.

Đáng tiếc trong danh sách này phải thiếu vắng một số thiết bị dù rất nổi tiếng như PlayBook của RIM. Sản phẩm này dù khá đình đám khi ra mắt nhưng nhiều nhược điểm về phần mềm đã khiến máy có doanh số bán không như mong muốn. Mới đây RIM đã giảm giá chỉ còn 199 USD cho sản phẩm này tại thị trường Mỹ.

Dưới đây là 5 mẫu máy tính bảng 7 inch nổi bật nhất trong năm nay.

Amazon Kindle Fire

Máy tính bảng 7 inch nổi bật của năm
Amazon Kindle Fire.

Với mức giá siêu rẻ chỉ 200 USD và hàng loạt dịch vụ được tích hợp sẵn, Kindle Fire đã tạo nên một cơn sốt thực sự trên thị trường cuối năm nay. Sản phẩm này đang bán chạy nhất trên Amazon và cũng bắt đầu về Việt Nam từ tháng trước. Model này trang bị trình duyệt công nghệ điện toán đám mây mới Silk và màn hình IPS với kính chịu lực.

Kindle Fire sở hữu chip lõi kép TI OMAP tốc độ 1 GHz, bộ nhớ trong dung lượng khởi điểm từ 8 GB. Mẫu máy này có cân nặng 0,41 kg. Kindle Fire lược bỏ camera cũng như microphone cho tính năng thoại. Máy chạy Android 2.1 với giao diện "thửa riêng".

Thiết bị này có kích thước 190 x 120 x 11,4 mm. Máy có thể sạc đầy pin trong vòng 4 tiếng và có thể sạc thông qua kết nối USB với máy tính. Kindle có cổng giao tiếp microUSB.

Kindle Fire được bán tại Việt Nam với giá tham khảo khoảng 5,6 triệu đồng.

Samsung Galaxy Tab 7 Plus

Máy tính bảng 7 inch nổi bật của năm

Samsung Galaxy Tab 7 Plus. Ảnh: Tuấn Hưng.

Galaxy Tab 7 Plus là người kế nhiệm cho chiếc máy tính bảng đầu tiên của Samsung ra mắt hơn một năm trước. Model này vẫn giữ kiểu dáng nhỏ gọn với màn hình 7 inch nhưng thay đổi khá nhiều trong thiết kế và đặc biệt là phần cứng. Vẫn giữ tính năng gọi điện độc đáo nhưng Tab 7 Plus có thể đàm thoại bằng loa trong thay vì sử dụng loa ngoài hoặc tai nghe bluetooth như bản trước.

Samsung Galaxy Tab 7 Plus sở hữu màn hình 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel nhưng sử dụng tấm nền PLS cùng vi xử lý lõi kép tốc độ 1,2 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB. Model này có camera phía sau độ phân giải 3 Megapixel, lấy nét tự động, đèn flash LED, quay video chuẩn HD 720p và camera trước độ phân giải 2 Megapixel

Samsung Galaxy Tab 7 Plus được bán chính hãng tại Việt Nam với giá 12,5 triệu đồng.

HTC Flyer

Máy tính bảng 7 inch nổi bật của năm
Kiểu thiết kế nhôm khối nổi bật của Flyer. Ảnh: Tuấn Hưng

Chiếc máy tính bảng đầu tiên của HTC tuy không bán quá chạy trên thị trường nhưng vẫn tạo được những ấn tượng tốt. Đầu tiên là giao diện Sense bóng bẩy tối ưu cho màn hình lớn dù thiết bị này chỉ chạy Android 2.3 cho điện thoại. Lớp vỏ bằng họp kim nhôm chắc chắn.

HTC Flyer trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel, 16 triệu màu hỗ trợ cảm ứng đa điểm và bút viết. Máy trang bị vi xử lý lõi đơn tốc độ 1,5GHz, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 32GB. Flyer có hai camera, một độ phân giải 5 Megapixel phía sau và một độ phân giải 1,3 Megapixel phía trước.

Máy hiện đang được bán tại Việt Nam với giá tham khảo 12,3 triệu đồng.

Nook Tablet

Máy tính bảng 7 inch nổi bật của năm

Nook Tablet.

Nook Tablet sở hữu màn hình VividView IPS kích thước 7 inch, bộ vi xử lý lõi kép Texas Instruments OMAP4 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB và khả năng lưu trữ 32 GB mở rộng với thẻ nhớ microSD. Máy chạy Android Gingerbread 2.3 với giao diện tùy chỉnh riêng (mới hơn so với 2.2 của Kindle Fire).

Nook Tablet có bộ nhớ trong lớn hơn so với Nook Color dù cùng giá khi ra mắt (16 GB so với 8 GB), thiết kế có nhiều điểm tương đồng nhưng mỏng nhẹ hơn. Máy đi kèm các dịch vụ, ứng dụng như Hulu Plus, Rhapsody, MOG và Grooveshark cùng ứng dụng cũng có sẵn trên dòng Nook Color như Pandora. Nhà sản xuất cũng tích hợp thêm dịch vụ lưu trữ nền điện toán đám mây miễn phí với tên gọi Nook Cloud

Nook Tablet có giá bán tham khảo tại Việt Nam là 6,9 triệu đồng.

Lenovo IdeaPad A1

Máy tính bảng 7 inch nổi bật của năm
Lenovo IdeaPad A1.

IdeaPad A1 của Lenovo được coi là một trong những mẫu máy tính bảng 7 inch giá rẻ nhất trên thế giới. Không chỉ vậy, khác so với các thiết bị cùng tầm giá, model này còn tích hợp đầy đủ kho ứng dụng Android Market và hệ thống GPS dẫn đường không cần kết nối Internet.

Lenovo IdeaPad A1 trang bị màn hình 7 inch độ phân giải 1.024 x 600 pixel, vi xử lý TI OMAP 2622 tốc độ 1 GHz, bộ nhớ RAM 512 MB, camera sau 3 Megapixel cùng các kết nối Wi-Fi và Bluetooth 2.1.

Model này có giá bán 4,5 triệu đồng cho bản dung lượng 2 GB và 5,6 triệu đồng cho bản 16 GB.

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm