Nội dung

Máy rửa mặt không hề làm sạch mặt triệt để 

Quá tin vào những lời quảng cáo, mời chào hấp dẫn về công dụng làm đẹp của máy rửa mặt như: làm đẹp thần thánh, sạch mụn, trị nám, tàn nhang, sáng hồng nhanh chóng,...nhiều chị em đã đổ xô đi tìm mua khiến máy rửa mặt trở thành cơn sốt, mà không xem có nhất thiết phải mua hay mình sử dụng có hợp không? 

BS Nguyễn Đình Nam, chuyên gia da liễu chia sẻ trong chuyên mực Sức khoẻ của VTV cho hay: "Máy rửa mặt chỉ tác động theo cơ chế vât lý và cơ học, tức là chỉ có tác dụng làm sạch cơ bản trên bề mặt da, theo đó nó chỉ giải quyết một phần vấn đề về lỗ chân lông chứ không hoàn toàn triệt để". 
 
Máy rửa mặt không hề thần thánh như chị em vẫn nghĩ
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
BS Nam cũng cho rằng, tốt nhất, vẫn nên sử dụng đôi bàn tay con người. Bởi khi chúng ta xoa vào nhau sẽ làm tăng độ ấm của da, và tất nhiên da tác động vào da bao giờ cũng tốt hơn so với máy. Khi bạn massa theo hướng kim đồng hồ với thời gian cũng như độ ẩm đầy đủ, bạn có thể hoàn toàn loại trừ được tất cả sự bít tắc một cách tối ưu nhất, khiến cho làn da luôn sạch và khoẻ. 
 
Quy trình chuẩn cần thiết trong việc chăm sóc da
 
Theo BS Nam, bước làm sạch chỉ là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mặt và điều trị các vấn đề về da: như mụn, nám, tàn nhan, bên cạnh đó chăm sóc một làn da còn phụ thuộc vào các bước dưỡng và điều trị sau khi rửa mặt. 
Quy trình làm sạch cơ bản chính là: Kem chống nắng dùng trong ngày, thêm một sản phẩm nước tẩy trang đa dạng về  tính chất như: gốc nước, gốc dầu hoặc dạng kem nhưng lưu ý không nên sử dụng sản phẩm chứa cồn, gây khô và tổn thương cho da. Bên cạnh đó, nên massa mỗi khi tẩy trang để đảm bảo lấy đi những phần bụi bẩn và lớp tẩy trang khiến da sạch nhất. 
Máy rửa mặt không hề thần thánh như chị em vẫn nghĩ
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)
 
"Sau khi tẩy trang nên dùng thêm một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, phù hợp với từng loại da. Bước này có vai trò quan trọng, giúp loại bỏ nốt những sản phẩm còn lại do nước tẩy trang còn dư thừa. Tiếp theo chính là bước dưỡng da bằng cách sử dụng những sản phẩm dưỡng, cấp nước cấp ẩm ban đêm khiến da phục hồi sức sống", BS Nam nhấn mạnh. 
Làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của phái đẹp, nhưng phải hợp lý và đảm bảo an toàn, do đó khi mua máy rửa mặt, chị em cần cân nhắc thấu đáo và hợp lý tránh tiền mất tật mang. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục