Nội dung
Máy ảnh mirrorless đầu tiên có thể quay video 4k

panasonic GH4. 

Hãng máy ảnh Nhật Bản đặt tên cho dòng máy ảnh số ống kính rời không gương lật là DSLM (Digital Single Lens Mirrorless) mà sản phẩm đầu tiên xuất hiện chính là GH4. Đây là phiên bản nâng cấp của GH3 nhưng thay đổi chủ yếu về tính năng quay phim. 

gh4 trang bị cảm biến 16,3 megapixel  cùng chip xử lý Venus Engine IX thế hệ mới cho phép ghi lại các đoạn phim với độ phân giải hình ảnh là 4.096 x 2.160 pixel hay còn gọi là Cinema 4K. Tuy nhiên, song song với khả năng này, máy chỉ có thể quay video chuẩn Full HD ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây trong khi nhiều máy khác có thể đạt mức 60 khung hình mỗi giây. 

Một tính năng đáng chú ý khác ở GH4 là máy có thể truyền hình ảnh trực tiếp ra màn hình ngoài thông qua cáp microHDMI tích hợp. Màn trập của máy đạt tốc độ tối đa 1/8000 giây tương đương các máy DSLR cao cấp và cao hơn nhiều so với mức phổ thông 1/4000 giây. Tốc độ chụp liên tiếp của GH4 là 12 khung hình mỗi giây và liên tục trong 100 ảnh ở chế độ AFS. 

GH4 có màn hình phía sau kích thước 3 inch độ phân giải 1.036.000 pixel công nghệ OLED. Kính ngắm điện tử của máy có độ phủ 100% khung hình, độ phóng đại 0,67x và độ phân giải đạt 2.359.000 pixel. 

Cùng với việc ra mắt mẫu máy mirrorless đầu tiên có thể quay video 4K, Panasonic cũng giới thiệu thêm hai thẻ nhớ SD mới với tốc độ chuẩn Speed Class 3 phục vụ tính năng này. 

Chưa có thông tin về giá của sản phẩm. 

Ảnh chính thức panasonic gh4

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm