Nội dung

Thị trường máy ảnh màn hình chạm cảm ứng từng bị "ngập" bởi máy dòng T của Sony. Nay, những hãng khác như Nikon hay Panasonic cũng dần bắt kịp. Máy ảnh loại này thường có ngoại hình kiểu cách, thích hợp với những người ưa thích thời trang, nhưng chúng cũng không hề thiếu những tính năng tân kỳ như nhận dạng khuôn mặt, cảnh chụp và quay phim độ phân giải cao.

Một lợi điểm của màn hình cảm ứng so với các máy ngắm chụp thông thường là cho phép người dùng chọn điểm cần lấy nét bằng cách chấm vào màn hình. Màn hình lớn làm cho việc lấy bố cục cũng như xem lại hình trở nên dễ dàng, và hầu như chiếc nào cũng cho phép duyệt hình kiểu iPhone. Đương nhiên bạn cũng không nên hy vọng cảm biến đa chạm.

Một điểm cần lưu ý, những chiếc máy ảnh loại này uống pin khá nhanh, bởi nó cần rất nhiều năng lượng để hoạt động. Ngoài ra, dòng này cũng sẽ đắt tiền hơn những chiếc cùng tính nắng nhưng không có màn hình cảm ứng.

Dưới đây là những mẫu ngắm chụp có màn hình cảm ứng hàng đầu trong phân khúc này.

1. Sony Cyber-shot DSC-T900

Máy ảnh màn hình cảm ứng cao thủ

Sony T900 có thân hình mảnh mai. Ảnh: Hardwarezone.

Chiếc T900 (12,1 Megapixel), phối hợp thân hình mảnh mai của T700 và khả năng quay phim HD của T500. Không chỉ có vậy, màn hình LCD 3,5 inch với 921 ngàn điểm ảnh, hiện đang là đầu bảng về độ phân giải màn hình trong nhóm máy này. Tuy nhiên, ống kính zoom quang 4x lại không có góc thật rộng, chỉ mở từ 35 mm. Với model này, Sony cũng chuyển từ chống rung cơ học bằng dịch chuyển cảm biến sang chống rung quang.

2. Panasonic Lumix DMC-FX580

Máy ảnh màn hình cảm ứng cao thủ

Panasonic FX580 là máy ngắm chụp có màn hình cảm ứng và góc mở lớn nhất.
Ảnh: iTechnews.

Nếu bạn muốn một chiếc máy ảnh chất lượng tốt vào loại nhất nhì, vừa có màn hình cảm ứng, vừa có các nút điều khiển thì FX580 chính là lựa chọn của bạn.

Khởi động menu phải bằng một phím bấm nhưng lựa chọn trong menu thì có thể chạm trên màn hình. Bạn có thể miết ngón tay để chuyển ảnh trong chế độ xem lại, cứ như xem trên iPhone vậy. Tuy nhiên, máy không có khả năng đa chạm. Với hệ ống kính thẳng hàng (khác với nhiều mẫu khác phải làm ống kính gập góc để đảm bảo vừa zoom vừa mỏng), Panasonic vẫn "nhồi" được ống kính zoom quang 5x, và mở góc rộng tới 25 mm, vào chiếc máy ảnh nhỏ gọn này.

Hiện tại, FX580 đang giữ ngôi máy ảnh màn hình cảm ứng có góc mở lớn nhất hiện nay.

3. Nikon Coolpix S60 (độc giả đánh giá 7,6/10)

Máy ảnh màn hình cảm ứng cao thủ

Nikon Coolpix S60 có thể xem lại hình như duyệt iPhone. Ảnh: Fareastgizmodo.

Ưu điểm: Giao diện chạm cảm ứng thú vị, xem lại như duyệt iPhone. Màn hình LCD 3,5 inch quyến rũ.

Nhược điểm: Chất lượng hình trung bình, không điều khiển được tốc độ zoom.

Kết luận: S60 nổi bật hơn đối thủ bởi giao diện sáng tạo nhưng đáng tiếc chất lượng hình không được như mong muốn.

4. Sony Cyber-shot DSC-T90

Máy ảnh màn hình cảm ứng cao thủ

Sony T90 có cấu hình như T900. Ảnh: Letsgodigital.

Chiếc T90 có cấu hình gần như y hệt chiếc T900, ngoại trừ nó có màn hình nhỏ và kích thước hơi bé hơn "bà chị" T900 một chút (mỏng 15 mm). Chiếc máy này cũng có quay phim độ phân giải 720p chứ không kém. T90 chính là giải pháp kinh tế so với T900.

5. Samsung NV100HD (độc giả đánh giá 6,8/10)

Máy ảnh màn hình cảm ứng cao thủ

Samsung NV100HD có ống kính góc rộng 28 mm. Ảnh: Camera-catalog.

Ưu điểm: Góc rộng 28 mm, thiết kế kiểu cách, quay phim HD, thực thi nhanh, chế độ chụp liên tiếp nhanh, màn hình cảm ứng.

Nhược điểm: Hình ảnh nhiễu khi ISO trên 200, lấy nét chập chờn, vị trí đèn flash không thuận tiện.

Kết luận: NV100HD là một chiếc ngắm chụp khá kiểu cách, có rất nhiều tính năng dành cho những người thích quậy nhưng nếu chất lượng hình tốt hơn một chút thì tuyệt.

Nguyễn Nhật Thanh (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm