Nội dung

Theo một số cửa hàng máy ảnh ở phố Tràng Thi (Hà Nội), vài năm trở lại đây thị trường trong năm không còn sôi động như trước nên các thời điểm trước mùa du lịch và dịp Tết là quãng thời gian "cứu cánh" cho dân buôn máy ảnh. Nắm bắt tâm lý người dùng muốn mua sắm máy ảnh trước dịp Tết, từ đầu tháng, nhiều nhà sản xuất cũng như đại lý đã tung ra các đợt khuyến mãi, giảm giá lớn. 

Máy ảnh đua khuyến mãi sốc dịp cận tết

Máy mirrorless đã có một số lựa chọn dưới 10 triệu đồng, ngang giá với máy ảnh du lịch tầm trung. 

sony và Fujifilm, hai thương hiệu chiếm thị phần máy ảnh mirrorless cao nhất tại Việt Nam, cũng là những hãng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi nhất. Sony chủ yếu tập trung ở mảng cao cấp với dòng A7. Các model như A7, A7 II, A7R Mark II đều được giảm giá tới mức 3 triệu đồng, nhưng thông qua hình thức tặng phiếu mua hàng. Ngoài ra, các mẫu ống kính cũng giảm giá 15% khi mua kèm thân máy. Tuy nhiên, Sony hiện ít lựa chọn ở phân khúc tầm trung bởi mẫu A6000 đã ra mắt từ khá lâu và được cho là đang bán chậm đi khá rõ thời gian gần đây.

Cả ba sản phẩm chủ lực ở ba phân khúc khác nhau của fujifilm cũng đều giảm giá. Model rẻ nhất là X-A2 đi kèm ống kính kit đã xuống dưới 10 triệu đồng, giảm 1,5 triệu đồng so với giá 11,2 triệu trước đó một tháng. Ngoài ra, người mua X-T1 và X-T10 lại được tặng một máy ảnh compact Fujifilm S8600 có giá gần 3 triệu đồng hoặc trừ tiền mặt vào giá bán. 

EOS M10 vừa ra mắt được ít tuần, Canon đã có đợt giảm giá lớn cho mẫu cũ là EOS M. Giá cho thân máy chỉ còn khoảng 6,5 triệu đồng, giảm khoảng 2,5 triệu đồng so với trước đó. Nếu mua một bộ ống kính kit 18-55 thì giá cũng chỉ hơn 8 triệu đồng, tương đương một mẫu máy ảnh du lịch tầm trung.

Trong khi đó, hai thương hiệu máy ảnh mirrorless còn lại ở Việt Nam là Panasonic và olympus lại tỏ ra khá im ắng. Panasonic gần đây không có sản phẩm mới còn Olympus lại mới vào thị trường Việt Nam chính thức được ít tuần nên đang chờ đợi phản ứng từ khách hàng.

Máy ảnh đua khuyến mãi sốc dịp cận tết

Thị trường máy ảnh trông đợi nhiều vào dịp mua sắm cuối năm. 

Theo anh Chu Bình, đại diện cửa hàng Digiworld Hà Nội (Hàng Bài, Hà Nội), giới buôn máy ảnh thường kỳ vọng doanh số thời điểm này tăng khoảng 50 đến 70% so với các tháng trước. Trong bối cảnh máy ảnh du lịch coi như đã "chết", máy ảnh DSLR phần lớn chỉ còn bán cho dân chuyên nghiệp, mirrorless đang là xu hướng mới và cũng là dòng máy chủ lực cho doanh số của hầu hết các cửa hàng.

Hiện tại, máy ảnh không gương lật nhỏ gọn đang phủ kín các phân khúc từ dưới 10 triệu đồng đến trên 20 triệu đồng. Dòng máy này có ưu điểm là có thể thay ống kính, chất lượng chụp tốt không kém DSLR ở các nhu cầu thông thường trong khi kiểu dáng lại nhỏ gọn, dễ sử dụng, nên được người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng. 

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm