Nội dung

Tích hợp ống kính góc rộng cho máy ảnh compact là một trong những trào lưu nổi bật trên thị trường máy ảnh năm nay. Ngoài một loạt model được trang bị ống kính 28 mm, những sản phẩm của Samsung và Panasonic còn đặt ra một giới hạn mới cho khả năng chụp rộng của máy ảnh compact - tiêu chí lâu nay vẫn bị xem là điểm yếu của loại máy này, với ống kính có góc chụp siêu rộng 24-25 mm. Đây là những model đang được đánh giá cao nhất về khả năng chụp rộng trên thị trường hiện nay.

1. Samsung NV24HD (24 mm)

Máy ảnh du lịch vô địch về chụp rộng

Samsung NV24HD là model đã đặt ra giới hạn mới về khả năng chụp rộng của một chiếc máy ảnh compact. Ảnh: Gfx.

Samsung NV24HD không chỉ là mẫu máy ảnh đầu tiên được tích hợp ống kính có góc chụp siêu rộng 24 mm, mà còn là một trong những model đầu tiên có khả năng quay video độ phân giải cao 720p (1.280 x 720 pixel) với tốc độ 30 hình/giây.

Máy được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, màn hình OLED rộng 2,5 inch, ống kính zoom quang 3,6x và công nghệ ổn định ảnh kép. Bên cạnh đó, chiếc camera này còn hỗ trợ kết nối đồng bộ với các dòng TV HD của Samsung thông qua cổng HDMI.

Giá của Samsung NV24HD hàng chính hãng tại Việt Nam hiện nay là 7.590.000 đồng.

2. Panasonic Lumix FX36 (25 mm)

Máy ảnh du lịch vô địch về chụp rộng

Panaosnic Lumix FX36 sở hữu thân hình mảnh mai, nhỏ gọn. Ảnh: Letsgodigital.

Ra mắt sau Samsung NV24HD một thời gian ngắn, Panasonic Lumix FX36 gây ấn tượng với ống kính góc rộng 25 mm có zoom quang 4x, cảm biến 10,1 Megapixel và màn hình LCD rộng 2,5 inch. FX36 cũng được trang bị bộ xử lý ảnh Venus Engine IV đời mới nhất của Panasonic, ISO tối đa 6.400 và nhiều tính năng tiên tiến như sửa lỗi mắt đỏ, nhận diện khuôn mặt và tự động chọn chế độ chụp mặc định. Đặc biệt, Panasonic Lumix FX36 cũng có khả năng quay video độ phân giải cao 720p với tốc độ 30 khung hình/giây.

Giá của mẫu máy này hiện vào khoảng 5 triệu đồng.

3. Panasonic Lumix FX520 (25 mm)

Máy ảnh du lịch vô địch về chụp rộng

FX520 là mẫu máy ảnh đầu tiên của Panasonic được trang bị màn hình cảm ứng. Ảnh: Fotovista.

Panasonic Lumix FX520 được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính góc rộng 25 mm, zoom quang 5x cùng hệ thống ổn định ảnh quang học Mega O.I.S. Đặc biệt, đây là model đầu tiên của Panasonic được trang bị màn hình cảm ứng rộng 3 inch, độ phân giải 230.000 điểm ảnh. Giống như các mẫu máy khác của Panasonic, FX520 cũng sở hữu chế độ chụp tự động thông minh iA (Intelligent Mode), cùng 21 chế độ chụp mặc định khác. Máy cũng có khả năng quay video độ phân giải 720p.

Giá bán của mẫu máy này trên thị trường hiện nay là khoảng 5,5 triệu đồng.

4. Panasonic Lumix LX3 (24 mm)

Máy ảnh du lịch vô địch về chụp rộng

Panasonic Lumix LX3 được trang bị nhiều tính năng cao cấp. Ảnh: Letsgodigital.

Với ống kính zoom quang 2,5x, dải tiêu cự 24 - 60 mm, Panasonic Lumix LX3 đã phá vỡ thế độc tôn của Samsung NV24HD ở khả năng chụp rộng của ống kính. Bên cạnh đó, chiếc camera bán chuyên này còn được trang bị cảm biến 10 Megapixel hỗ trợ tỷ lệ ảnh 16:9. Cùng với đó là màn hình LCD 3 inch, công nghệ ổn định ảnh Mega O.I.S và rất nhiều tính năng tùy chỉnh hấp dẫn. Đây được đánh giá là một trong những mẫu máy ảnh compact ấn tượng nhất trong năm nay.

Panasonic Lumix LX3 hiện đang được bán trên thị trường với giá gần 9 triệu đồng.

5. Panasonic Lumix FX38 (25 mm)

Máy ảnh du lịch vô địch về chụp rộng

Panasonic Lumix FX38 có ngoại hình và tính năng không khác nhiều so với FX36. Ảnh: Letsgodigital.

Là thế hệ kế tiếp của FX36, Panasonic Lumix FX38 cũng sở hữu ống kính siêu rộng 25 mm, nhưng dải zoom quang học được mở rộng lên 5x, trong khi đường chéo màn hình vẫn chỉ là 2,5 inch và độ phân giải của cảm biến là 10,1 Megapixel. Bên cạnh đó, Panasonic Lumix FX38 còn được trang bị bộ xử lý ảnh Venus IV, hệ thống ổn định ảnh quang học Mega O.I.S và chế độ chụp tự động thông minh iA (Intelligent Auto). Tuy nhiên, khả năng hoạt động và chất lượng ảnh của chiếc máy này không hơn nhiều so với đời máy trước.

Giá bán của Panasonic Lumix FX38 trên thị trường Việt Nam hiện nay vào khoảng 6 triệu đồng.

Bạch Dương

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cuộc đua DSLR full-frame - một năm nhìn lại

Nikon vươn lên mạnh mẽ khi giới thiệu D700 và "siêu máy ảnh" D3x. Sony tạo ra thế chân vạc bằng việc trình làng Alpha A900, trong khi ông lớn Canon vẫn biết cách thu hút sự chú ý với EOS 5D Mark II có khả năng quay video Full HD.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh bán chạy nhất năm qua

Đầu năm mới nhìn lại thấy ngôi đầu bảng xếp hạng máy ảnh bán chạy tại châu Á của năm qua rơi vào tay Canon với model IXUS 80 IS. Chiếc máy này "tại vị" tới 4 tháng.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Máy ảnh compact quay video HD tốt nhất

Canon PowerShot SX1 IS là mẫu máy ảnh du lịch đầu tiên và duy nhất tính cho đến lúc này có khả năng quay video Full HD. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Panasonic, Sony, Samsung và Fujifilm cũng được đánh giá cao dù chỉ có thể quay video HD 720p.

Xem thêm