Nội dung

Nếu như eos-1d x đang khiến nhiều người phải thán phục vì tốc độ chụp siêu nhanh lên tới 14 khung hình mỗi giây thì có lẽ sẽ phải bất ngờ thêm một lần nữa khi biết rằng máy ảnh chụp tốc độ tương tự đã có cách đây gần 30 năm. Mẫu máy ảnh này cũng do canon giới thiệu.

Máy ảnh chụp nhanh như eos-1d x có cách đây 30 năm

Canon F-1 High Speed Motor Drive. Ảnh: Popphoto.

f-1 high speed motor drive xuất hiện vào năm 1984 và chủ yếu được sử dụng tại Thế vận hội mùa đông (Winter Olympics). Mẫu máy ảnh này được tích hợp hai gói pin tương đối lớn gắn ở phía dưới máy và tốc độ chụp lên tới 14 khung hình mỗi giây. Điều này tương đương với việc máy chụp một cuộn phim 36 kiểu chỉ trong vòng 2,57 giây.

Canon thực sự đã làm "phép thuật" với chiếc máy ảnh của mình để đạt được tốc độ siêu cao như vậy, đặc biệt là tại thời điểm những năm 1980. Các ống kính có thể dừng lại tại một thời điểm trong suốt quá trình chụp do các loại ống kính cũ không thể mở và đóng đủ nhanh cho tốc độ chụp nói trên. Canon được cho là đã trang bị một gương cố định, mỏng mờ giống như hiện đang được sử dụng bởi Sony trên các dòng máy DSLR A-series của hãng gần đây.

Để đạt được tốc độ chụp cao, thực tế cho thấy máy cần một nguồn năng lượng đủ lớn và duy trì lâu. Bộ pin mà F-1 High Speed Motor Drive sử dụng tích hợp tới 20 tấm cell AA-sized Ni-Cd. Ngay cả những máy ảnh ngày nay cũng cần nhiều năng lượng để chụp tốc độ cao. Ngay cả như Canon EOS-11D X mới ra mắt cũng không thể chụp được tốc độ 12 khung hình mỗi giây với bám nét tự động liên tục khi pin nhỏ hơn 50%.

F-1 High Speed Motor Drive hiện đang được rao bán trên eBay với giá 11.450 USD.

Máy ảnh chụp nhanh như eos-1d x có cách đây 30 năm

Nikon F3H.

Trong khi đó, với những người dùng Nikon có thể tìm đến Nikon F3H, được thiết kế và sử dụng năm 1998 trong thế vận hội Olympic. Model này cũng có tốc độ chụp lên đến 13,5 khung hình mỗi giây và cũng sử dụng một tấm gương mỏng tương tự.

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm