Nội dung

Bảng xếp hạng máy ảnh số bán chạy trong tháng 12 không chứng kiến nhiều sự thay đổi so với tháng trước ngoài việc có thêm sự góp mặt của Canon Ixus 200 IS, chiếc máy ảnh màn hình cảm ứng đầu tiên của Canon.

Dưới đây là bảng xếp hạng 10 máy ảnh số bán chạy tháng 12/2009 theo số liệu của tạp chí Cnet châu Á:

1. Panasonic Lumix DMC-LX3

Máy ảnh bán chạy tháng 1209

LX3 củng cố ngôi vị dẫn đầu. Ảnh: Panasonic.

Ưu: Độ phân giải cao, hình ảnh đẹp, chụp được nhiều kích cỡ khung hình, ống kính độ mở lớn f2.0, có thể lưu cài đặt tùy biến người dùng, cảm biến kích cỡ lớn.

Nhược: Ở kích cỡ 16:9 không chụp hết được độ phân giải, phần mềm xử lý ảnh RAW còn kém.

Nhận xét: LX3 là một máy ảnh hợp lý với nhiều chức năng thú vị nên có chỗ đứng nhất định trong làng máy ngắm chụp bình dân hiện nay.

2. Canon PowerShot S90

Máy ảnh bán chạy tháng 1209

Canon PowerShot S90 là một máy ảnh du lịch đẳng cấp. Ảnh: Wired.

Ưu điểm: Là sản phẩm hồi sinh của dòng S danh tiếng một thời, S90 vẫn kế thừa được nhiều lợi thế như nhỏ, nhẹ, nhiều tính năng tiên tiến và nhất là tốc độ hoạt động rất ấn tượng.

Nhược điểm: Chất lượng hình ảnh bắt đầu suy giảm khi ISO lên đến 400, thiết kế vòng chế độ còn rườm rà và chưa hợp lý.

Nhận xét: Là một máy ảnh du lịch khá đẳng cấp, S90 mang đến cho người chụp một trải nghiệm chuyên nghiệp với tính năng điều chỉnh thông số đa dạng. Tuy nhiên phiên bản này vẫn còn cần phải cải tiến hơn nữa.

3. Sony Cyber-shot DSC-TX1

Máy ảnh bán chạy tháng 1209

TX1 với thiết kế sành điệu chắc chắn. Ảnh: Sony.

Ưu điểm: Thân máy mỏng, thiết kế sành điệu, nhiều chức năng tiện dụng như Hand-held Twilight và Sweep Panorama, tốc độ hoạt động nhanh..

Nhược điểm: Chất lượng ảnh trung bình, nhiễu bắt đầu ngay từ ISO 200, cân bằng trắng không ổn định.

Nhận xét: TX1 với thiết kế sành điệu chắc chắn sẽ vừa mắt những người ưa chuộng thời trang, tuy nhiên để thu hút nhiều đối tượng thì chất lượng ảnh cần cải thiện hơn.

4. Panasonic Lumix DMC-TZ7

Máy ảnh bán chạy tháng 1209

TZ7 có ống kính góc rộng tới 25 mm và zoom tới 12x. Ảnh: Photoanswers.

Ưu điểm: Ống kính góc rộng tới 25 mm và zoom tới 12x, khả năng quay phim AVCHD, tốc độ chụp liên tiếp khá nhanh, chất lượng ảnh trên trung bình.

Nhược điểm: Không hỗ trợ chỉnh phơi sáng manual, file nén chuẩn AVCHD có đuôi không thông dụng.

Nhận xét: TZ7 không những là một máy ảnh zoom dài hữu ích cho dân du lịch mà còn cho ra những bức ảnh có chất lượng vào hàng khá. Chỉ tiếc là máy không hỗ trợ chế độ chỉnh tay các thông số phơi sáng.

5. Fujifilm FinePix F70EXR

Máy ảnh bán chạy tháng 1209

Fujifilm FinePix F70EXR có chất lượng ảnh xuất sắc. Ảnh: Fujifilm.

Ưu điểm: Chất lượng ảnh rất khá, kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Các chế độ Pro Low-Light và Focus khá hữu dụng, màu sắc tái hiện trung thực.

Nhược điểm: Thiết kế chưa đẹp, các thông số kỹ thuật chưa sánh bằng với các đối thủ cùng tầm.

Nhận xét: Nếu là người không quá quan tâm đến hình thức và chạy theo mốt mà chỉ muốn một máy ảnh tầm tiền với chất lượng ánh xuất sắc thì FinePix F70EXR là một lựa chọn khá hợp lý.

>> Xem tiếp phần hai

Hoài Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm