Nội dung

Panasonic Lumix DMC-LX3 tiếp tục đứng ở vị trí cao nhất tháng thứ ba liên tiếp, trong khi đối thủ Canon PowerShot G10 đã tụt xuống thứ 8. Sony Cyber-shot DSC-T77 và Nikon Coolpix S60 là hai đại diện của trào lưu màn hình cảm ứng, trong khi dòng máy ảnh chịu nước của Olympus cũng góp mặt với chiếc Mju 1030 SW.

1. Panasonic Lumix DMC-LX3 (495 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Đây là tháng thứ ba liên tiếp Panasonic Lumix LX3 xếp ở vị trí cao nhất. Ảnh: Cnet.

Điểm mạnh: Hỗ trợ nhiều tỷ lệ ảnh khác nhau, với độ phân giải cao, ống kính có khẩu độ f2,0, nhiều chế độ tùy chỉnh mà người dùng có thể lưu lại sau khi cài đặt được những thông số ưng ý, cảm biến ảnh có kích cỡ lớn hơn so với mặt bằng chung máy ảnh compact, mang đến chất lượng ảnh đỉnh cao.

Điểm yếu: Không cho phép chụp ảnh ở độ phân giải tối đa đối với tỷ lệ ảnh 16:9, nắp đậy ống kính tách rời, gây bất tiện cho người sử dụng, phần mềm xử lý ảnh RAW tích hợp sẵn hoạt động không hiệu quả.

Kết luận: Panasonic Lumix LX3 là một chiếc máy ảnh chất lượng cao, được trang bị nhiều tính năng tiên tiến, giúp nó vượt trội hẳn lên so với mặt bằng chung máy ảnh compact.

2. Canon Digital IXUS 870 IS (340 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Canon IXUS 870 IS được trang bị ống kính góc rộng và nhiều tính năng mạnh mẽ. Ảnh: Letsgodigital.

Điểm mạnh: được trang bị ống kính góc rộng 28mm, màn hình LCD rộng 3 inch và bộ xử lý ảnh đời mới DIGIC 4 có tốc độ xử lý rất nhanh.

Điểm yếu: Không có kính ngắm quang học, phím bật/tắt hơi khó bấm.

Kết luận: Mặc dù vẫn mắc phải một số lỗi nhỏ trong khâu thiết kế, đồng thời cũng chưa chế ngự thật tốt nhiễu ảnh trong những bức hình chụp ở ISO cao, nhưng Canon IXUS 870 IS vẫn là một mẫu máy ảnh compact rất đáng chú ý, nhờ được trang bị ống kính sắc nét, bộ xử lý ảnh tốc độ cao và chất lượng ảnh ấn tượng.

3. Fujifilm FinePix F100fd (279 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Fujifilm FinePix F100fd hỗ trợ mức ISO tối đa tới 12.800. Ảnh: Letsgodigital.

Điểm mạnh: Độ nhạy sáng tối đa lên tới ISO 12.800, dải màu tương phản trong các bức ảnh chụp được rộng ngang bằng máy ảnh chuyên, công nghệ dò tìm mặt có thể nhận diện được khuôn mặt ở mọi góc độ, tốc độ hoạt động nhanh, ảnh chụp được có chất lượng tốt, được trang bị ống kính góc rộng 28 mm, zoom quang 5x.

Điểm yếu: Thân hình khá nặng, vị trí đặt đèn flash không hợp lý, khiến tay người dùng dễ che mất trong khi cầm máy, không có chế độ chỉnh tay hoàn chỉnh.

Kết luận: Mặc dù vị trí của đèn flash khá bất tiện, nhưng F100fd vẫn làm hài lòng hầu hết các khách hàng nhờ sở hữu những tính năng tiên tiến và chất lượng ảnh chụp được rất cao.

4. Nikon Coolpix S60 (317 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Nikon Coolpix S60 được trang bị màn hình cảm ứng 3,5 inch. Ảnh: Newlaunches.

Điểm mạnh: Giao diện cảm ứng ấn tượng, tính năng xem lại ảnh rất giống ở iPhone, màn hình cảm ứng rộng 3,5 inch hiển thị rất đẹp và nhạy.

Điểm yếu: Chất lượng ảnh chỉ dưới mức trung bình, không cho phép người dùng quản lý tốc độ zoom.

Kết luận: Nikon Coolpix S60 đã rất cố gắng để trở nên khác biệt so với các đối thủ bằng cách tích hợp nhiều tính năng mang tính sáng tạo cao, nhưng đáng tiếc là chất lượng ảnh không được như mong đợi.

5. Sony Cyber-shot DSC-T77 (285 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Sony Cyber-shot T77 có ngoại hình đẹp, với nhiều màu vỏ sặc sỡ. Ảnh: Mecho.

Điểm mạnh: Thiết kế mỏng, thời trang, được trang bị nhiều tính năng thú vị như nhận diện nụ cười Smile Shutter, chất lượng ảnh khá cao so với các đối thủ cùng tầm.

Điểm yếu: Các biểu tượng trên màn hình cảm ứng có kích thước quá nhỏ, khiến người dùng khó khăn trong việc chạm vào để điều chỉnh các thông số, không có nhiều lựa chọn chỉnh tay.

Kết luận: Sony Cyber-shot DSC-T77 đang là một trong những máy ảnh màn hình cảm ứng mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Điều đó càng khiến người dùng ấn tượng với những tính năng mà nó sở hữu ở bên trong, cũng như chất lượng những bức ảnh mà máy chụp được.

6. Sony Cyber-shot DSC-W170 (240 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Sony Cyber-shot W170 là mẫu máy ảnh có hiệu suất cao. Ảnh: Photography-mag.

Điểm mạnh: Giao diện trực quan, dễ sử dụng, mang lại nhiều lựa chọn cho người dùng, khả năng chụp liên tiếp cũng rất ấn tượng.

Điểm yếu: Phím chỉnh zoom gây khó khăn cho người sử dụng, cách bố trí các phím bấm không hợp lý, chỉ hỗ trợ định dạng thẻ nhớ Memory Stick.

Kết luận: Mặc dù hệ thống phím điều khiển được bố trí không hợp lý cho lắm, nhưng vẻ ngoài hấp dẫn, cùng giao diện người dùng dễ hiểu và những tính năng thông minh đã góp phần lấy lại điểm cho Sony Cyber-shot DSC-W170. Chất lượng ảnh chụp bởi chiếc máy này ở nhiều môi trường khác nhau cũng khá tốt.

7. Fujifilm FinePix F60fd (420 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Fujifilm FinePix F60fd được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn. Ảnh: Flickr.

Điểm mạnh: Thiết kế chắc chắn, màn hình rộng, được trang bị công nghệ nhận diện khung cảnh và nhận diện khuôn mặt đời 3.0, có hai khe cắm thẻ nhớ.

Điểm yếu: Không có bánh xe chọn chế độ, tốc độ lấy nét chậm, chất lượng ảnh khi chụp ở ISO cao không ấn tượng.

Kết luận: Fujifilm FinePix F60fd là một chiếc máy ảnh có khả năng hoạt động tốt, nhưng chất lượng ảnh thu về không ấn tượng như mong đợi.

8. Canon PowerShot G10 (440 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Canon PowerShot G10 sở hữu nhiều tính năng cao cấp. Ảnh: Dpreview.

Điểm mạnh: Việc điều chỉnh các thông số được thực hiện dễ dàng thông qua ba bánh xe ở cạnh trên, được trang bị ống kính góc rộng 28mm, ảnh chụp được cho màu sắc khá tự nhiên, tốc độ hoạt động nhanh.

Điểm yếu: Thân hình khá to và nặng, không có nhiều tính năng mới so với đời trước là G9.

Kết luận: Canon PowerShot G10 là một đối thủ khá nặng ký với Panasonic Lumix LX3 cũng như những mẫu máy ảnh du lịch khác thuộc tầm bán chuyên, nhờ có chất lượng ảnh rất cao. Mặc dù không có nhiều tính năng mới so với G9, nhưng đây vẫn xứng đáng là một trong những mẫu máy compact dùng bổ trợ cho DSLR rất đáng mua.

9. Olympus Mju 1030 SW (400 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Olympus Mju 1030 SW có khả năng chống nước, chống sốc và nhiệt độ âm. Ảnh: Pma-show.

Điểm mạnh: thiết kế ấn tượng, có thể chịu rơi từ độ cao 2m, hoạt động tốt dưới nước sâu 10m, chịu được lực nén của một vật nặng 100kg, chịu được nhiệt độ âm tới -10 độ C, được trang bị ống kính góc rộng 28mm.

Điểm yếu: Không hỗ trợ tính năng nhận diện khuôn mặt khi hoạt động trong môi trường nước, chỉ hỗ trợ duy nhất định dạng thẻ nhớ xD-Picture, thân máy hơi nặng.

10. Canon Digital IXUS 80 IS (210 USD)

Máy ảnh bán chạy tháng 1108

Canon IXUS 80 IS là mẫu máy ảnh có thiết kế thời trang. Ảnh: Letsgodigital.

Điểm mạnh: Chất lượng ảnh cao, tốc độ chụp nhanh, được trang bị kính ngắm quang cùng các công nghệ cao cấp như dò tìm mặt và ổn định ảnh quang học.

Điểm yếu: Không hỗ trợ tính năng tùy chỉnh phơi sáng, tốc độ chụp với đèn flash khá chậm.

Kết luận: Canon IXUS 80 IS được nâng cấp thêm tính năng ổn định ảnh quang học từ đời máy trước là IXUS 70. Đây là một lựa chọn đáng tiền, bởi chất lượng ảnh chụp được từ chiếc máy này khá ấn tượng.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Máy ảnh compact bán chuyên xuất sắc nhất 2008

2008 là năm lên ngôi của dòng máy ảnh compact tầm bán chuyên, với sự xuất hiện của những model đình đám như Fujifilm FinePix S100FS hay Casio Exilim Pro EX-F1. Cùng với đó là cuộc cạnh tranh giữa Panasonic Lumix LX3 và Canon PowerShot G10.

Xem thêm  

Máy ảnh titan Leica D-Lux 4

Hãng máy ảnh danh tiếng của Đức Leica cho biết sẽ ra mắt phiên bản đặc biệt của chiếc D-Lux 4 với vỏ máy làm từ chất liệu titan vào tháng 1/2009 sắp tới. Tuy nhiên, với mức giá dự báo lên tới 1.400 USD.

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Canon lên tiếng về lỗi của 5D Mark II

Sau khi có một vài khách hàng thông báo về việc ảnh chụp bởi Canon 5D Mark II thường có chấm đen bao quanh các chi tiết nổi bật có độ sáng lớn, hãng máy ảnh Nhật Bản đã ra thông cáo cảm ơn và cam kết sẽ kiểm tra lại vấn đề này.

Xem thêm