Nội dung

 Maxi là viết tắt của từ maximum trong tiếng Anh, nó thể hiện sự rộng rãi thoải mái ở phần thân trên của bộ trang phục. Maxi ra đời từ những năm 70, và nhà thiết kế Oscar de la Renta được coi là cha để của thể loại trang phục này với chiếc maxi đầu tiên được mặc bới nghệ sĩ nổi tiếng Elizabeth Arden ( New York Times/ 1968). 

Vẻ cổ điển yêu kiều lãng mạn của các quý cô

Ta có thể bắt gặp rất nhiều các mẫu váy maxi tuyệt đẹp và sang trọng trong các bộ phim kinh điển từ nhiều thập kỉ trước, như các mẫu váy gợi cảm mà đầy khí chất của các quý cô nhà O’Hara trong những bữa tiệc xa hoa của Cuốn theo chiều gió, hay các bộ váy dài đã được tối giản mà vẫn rực rỡ vẻ lãng mạn như những bông hoa trên vùng đất nóng bỏng Australia của nàng Mecghi trong Tiếng chim hót trong bụi mận gai. Những chiếc váy dài qua hàng trăm năm với nhiều sự thay đổi, nhưng vẫn giữ nguyên được sự yêu kiều cao quý rất riêng biệt của những công nương quý tộc xưa, những cô gái duyên dáng thanh lịch đầy khí chất.

Maxi và biểu tượng của sự nữ tính trong thời trang

Maxi và biểu tượng của sự nữ tính trong thời trang

Đến nay, dù đã được tối giản đi rất nhiều để phù hợp với nhịp sống hiện đại, nhưng maxi vẫn luôn mang vẻ cổ điển đặc trưng của sự bay bổng lãng mạn bởi các tà váy rộng luôn đong đưa theo từng nhịp bước đi. Những tà váy bồng bềnh theo nhịp gió chao nghiêng, thường được may bằng các chất liệu mềm rủ có độ bay nhẹ như voan, lụa, cotton mỏng hay thô lụa tạo vẻ nữ tính trong từng nếp vải. Maxi đòi hỏi người thợ cắt may phải xử lý rất khéo với các đường cắt may rất tinh tế để trang phục dù  không ôm sát nhưng vẫn gợi lên được các đường cong quyến rũ cho người mặc, không tạo cảm giác rườm rà và nặng nề. Chân váy maxi thường dài đến mắt cá chân hoặc chấm gót, hoặc hơn, phần eo thường được thắt lại làm cho đôi chân của người mặc như dài hơn, kín đáo nhưng không kém phần sexy nữ tính.

Nét nhu mì đầy khí chất

Maxi không nữ tính bởi sự tôn vinh những đường cong sexy, mà bởi giấu đi được những đường cong nữ tính của người phụ nữ sau lớp váy bồng bềnh gợi cảm, như những cô gái nhu mì e lệ nhưng luôn gợi ra những cảm xúc tò mò cô cùng đặc biệt.

Maxi có thể biến hóa rất nhiều phong cách khác nhau, với nhiều họa tiết độc đáo lạ mắt, nhưng ở bất cứ đâu, Maxi cũng tạo nên một sức hút kì lạ bởi vẻ thanh lịch đầy khí chất, bởi vẻ mềm mại nhưng ẩn giấu rất tinh tế cái nội lực bên trong. Những cô gái chọn cho mình trang phục maxi thường có cá tính mạnh mẽ tiềm ẩn, không bị lẫn vào số đông, không bị tác động bởi những dòng thời trang đại trà thường gặp khác. Ở bất cứ đâu, những chiếc váy dài tha thướt ấy cũng thu hút mọi ánh nhìn bởi vẻ kiều diễm nữ tính đặc biệt của nó, như vẻ đẹp mà khán giả không bao giờ quên với những chiếc váy áo dài sát đất lãng mạn của Julie Christie trong phim Bác sỹ Zhivago đình đám của những năm 60, hay những chiếc váy cưới tuyệt diễm lệ trong bộ phim Bốn đám cưới một đám ma  năm 1994.

Maxi và biểu tượng của sự nữ tính trong thời trang

 

Maxi và biểu tượng của sự nữ tính trong thời trang

Sự phóng khoáng ngọt ngào

Vào những năm 90, chiếc váy dài này đã thổi một luồng gió mới cho các tín đồ của phong cách bohemia. Với phong cách này, bên cạnh các tà váy dài đầy ngẫu hứng, các nàng có thể kết hợp với nhiều loại phụ kiện khác nhau như vòng cổ, khăn quàng, nhẫn, khăn buộc đầu…. tùy theo style cá nhân để thỏa sức sáng tạo không theo bất cứ khuôn mẫu nào, đó cũng là nét độc đáo của những dòng váy maxi thịnh hành.

Maxi và biểu tượng của sự nữ tính trong thời trang

Maxi và biểu tượng của sự nữ tính trong thời trang

Đặc trưng của Maxi là sự rộng rãi thoải mái, không như những chiếc váy ngắn phải nhìn trước ngó sau, với các bộ váy maxi, các quý cô có thể thoải mái sải bước trên đường. Các dòng maxi sau này thường được tối giản hơn, thoáng mát hơn để lộ chiếc cổ cao kiêu hãnh, hoặc những chiếc váy xuông thanh lịch quý phái thể hiện đẳng cấp của người mặc. Sự phóng khoáng trong việc lựa chọn trang phục nhưng vẫn nổi bật lên sự ngọt ngào nữ tính.

Maxi ngày nay đã trở thành một trong những trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn gái, góp phần làm cho màu sắc diện mạo của phái đẹp trở nên yêu kiều hơn, ngọt ngào hơn. Thời trang không ngừng thay đổi, nhưng tính nữ trong mỗi bộ trang phục là điều không thể thiếu, và những chiếc váy maxi đã trở thành một trong những biểu tượng của sự nữ tính độc đáo đặc biệt của thời trang.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục