Nội dung

Một lễ hội xe hơi được tổ chức ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 16/11. Theo miêu tả của Ifeng, trước sự chứng kiến của đông đảo quan khách, 3 bé gái 4 đến 5 tuổi mặc bikini sặc sỡ, lúc xuất hiện độc lập, lúc đi cùng người mẫu lớn tạo dáng bên những chiếc xe. Các bé bắt chước nhiều tư thế của người lớn nhằm khoe "đường cong". Những mẫu nhí này đến từ một công ty đào tạo và quản lý người mẫu khá nổi tiếng ở Trung Quốc.

Mẫu nhí gây sốc vì mặc bikini tạo dáng phản cảm
Mẫu nhí tạo dáng bên xe. Ảnh: Ifeng.

Những bức ảnh, sau khi được đăng tải trên mạng, vấp phải sự chỉ trích dữ dội của dư luận Trung Quốc. Đa số ý kiến phê phán Ban tổ chức và phụ huynh các mẫu nhí. Phùng Quế Lâm, chuyên viên Viện Khoa học Xã hội tỉnh Hồ Bắc cho rằng, các bé chưa có khả năng phân tích, nhìn nhận cuộc sống, việc tham gia hoạt động có tính thương mại như lễ hội xe hơi sẽ ảnh hưởng không tốt đến tâm lý.

Ngô Ngữ Thiền, chân dài nổi tiếng đồng thời là giám khảo đánh giá người mẫu xe trong lễ hội lần này, thẳng thắn: "Cách làm này không tốt. Quả thực hiện nay có rất nhiều cuộc thi dành cho thiếu nhi nhưng bản thân tôi thấy rằng, không nên để trẻ sớm tiếp xúc với nghề người mẫu xe hơi. Nếu nhất định để trẻ làm mẫu, cũng không nên để bé mặc hở hang như vậy".

Các ý kiến của độc giả cũng rất gay gắt. Một bạn đọc viết: “Mặc bikini tham gia hoạt động này không gọi là rèn luyện, hãy tha cho các bé”.

Mẫu nhí gây sốc vì mặc bikini tạo dáng phản cảm
Em bé bước ra cùng người mẫu đàn chị. Ảnh: Ifeng.

Trước phản ứng dữ dội trên, các bên liên quan đưa ra nhiều ý kiến phản hồi khác nhau. Bà Lưu, đại diện ban tuyên truyền đơn vị tổ chức lễ hội xe, giải thích: “Chúng tôi để các bé biểu diễn dưới sự cho phép của bố mẹ các cháu, việc làm này có mục đích cho các em có cơ hội thể hiện bản thân, giúp bé tự tin hơn”.

Trong khi đó, bà Trương, người phụ trách đơn vị quản lý các người mẫu nhí, tỏ ra bức xúc: “Ở các show diễn, nhi đồng mặc bikini là việc thường thấy. Trong các cuộc thi dành cho thiếu nhi, các em vẫn mặc áo tắm đấy thôi, như vậy là hở hang? Mặc áo tắm là để thể hiện sự khỏe mạnh của các bé, có chỗ nào là thô tục? Mục đích của chúng tôi là thể hiện sự khỏe mạnh, năng động, tại sao lại bị khiển trách nhiều như vậy? Tôi cảm thấy chính dư luận mới làm tổn thương các bé”.

Một người mẹ của mẫu nhí trong lễ hội xe hơi tỏ ra ân hận khi trả lời phỏng vấn: “Sáng sớm, tôi nhận được điện thoại của bạn, bảo lên mạng xem tin tức. Lúc đọc xong các bài báo, tôi rất bứt rứt, cả ngày tâm trạng rất khó chịu, buồn rầu. Tôi đồng ý đưa con đi biểu diễn không phải vì tiền. Tôi chỉ muốn con gái trở nên tự tin, linh hoạt hơn. Tôi không trách những lời chê bai trên mạng. Dư luận khiến tôi nhìn lại bản thân. Tôi đang rất ân hận, nghề người mẫu xe hơi vốn nhiều tai tiếng như vậy mà tôi lại để con mình tham gia vào công việc này, tôi chưa làm tốt vai trò người mẹ”. Theo tìm hiểu của phóng viên Ifeng, người mẹ này là một giáo viên mầm non.

Những năm gần đây, người mẫu xe hơi ăn mặc quá thoáng khi trình diễn tại các sự kiện là vấn đề thường xuyên được mổ xẻ ở Trung Quốc. Hồi tháng 5, Ban tổ chức Triển lãm ôtô Bắc Kinh bị cảnh cáo nghiêm khắc khi sử dụng những người mẫu ăn mặc phản cảm, ảnh hưởng đến thuần phong mỹ tục.

Hải Lan
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục