Nội dung

Là gương mặt đắt show vào những năm 1990, sau hơn 20 năm trong nghề, Tyson beckford cho hay: "Thế hệ người mẫu của tôi lấy hình tượng Arnold Schwarzenegger làm chuẩn. Do đó, việc tập luyện phải được đưa lên hàng đầu để thân hình cường tráng và chắc khỏe. Bây giờ, các nam người mẫu hoàn toàn trái ngược. Thân hình của họ giờ mảnh mai nhiều hơn là cơ bắp".

Mẫu nam u40 nỗ lực thích ứng làng mốt hiện đại

tyson Beckford có thân hình cường tráng thay vì mảnh khảnh như lớp người mẫu trẻ hiện nay. Ảnh: Perthnow.

Thay vì cuốn theo trào lưu "người dây", tyson beckford vẫn giữ nguyên phom dáng vốn có. Mỗi ngày, anh tập luyện bằng cách đứng lên ngồi xuống từ 400 đến 600 lần và chống đẩy từ 200 đến 1.000 cái. Bên cạnh đó, chàng mẫu da màu còn nhờ tới các bài tập cardio như nhảy dây, đạp xe để giữ cho vóc dáng săn chắc.

Về chế độ dinh dưỡng, Tyson cũng giống các "đàn em" tránh mọi loại đồ ăn thức uống có đường, đạm đỏ và chứa cồn. Ngoài ra, anh tăng cường đồ ăn chế biến từ hải sản, rau xanh cùng các chất béo tốt cho sức khỏe. "Bản thân tôi rất thích ăn cá hồi, các thủy hải sản có vỏ và salad. Món tôi thích nhất là rau bina xào với tỏi và dầu olive bởi nó vừa ngon mà lại giàu chất sắt".

"Nhiều người mẫu phải nhờ tới coca dành cho người ăn kiêng và thuốc lá để giữ cân. Tuy vậy, tôi không làm được như thế. Bản thân tôi luôn phải cho vào bụng những loại đồ ăn đích thực thì mới làm việc được. Thậm chí, tôi cũng nói không với cả sô-đa", Tyson nói thêm.

Mẫu nam u40 nỗ lực thích ứng làng mốt hiện đại

Siêu mẫu nam từng được hãng Ralph Lauren chọn làm người mẫu độc quyền vào những năm 1993. Ảnh: Tumblr

Không chỉ khác biệt về yêu cầu hình thể, thế hệ "mẫu già" như Tyson phải đối mặt với sự thay đổi về cách thức tuyển chọn từ khách hàng thời đại mới. Người mẫu độc quyền một thời của Ralph Lauren kể, thời còn đang ở đỉnh cao sự nghiệp, mỗi lần đi casting, anh đều phải tự mình mang một cuốn sổ chứa hình chụp của mình để tới các buổi gặp mặt. Ngày nay, mọi thông tin của người mẫu chỉ cần nhờ công ty quản lý gửi qua email là xong. Thậm chí, các chân dài có một chiếc máy tính bảng là có đủ. "Làng mốt bây giờ là một thế giới hoàn toàn mới, khiến những người mẫu như tôi phải thay đổi và thích nghi. Nếu thành công, chúng tôi sẽ lên một tầm cao mới", anh chia sẻ.

Trải nghiệm về việc chụp hình và thu nhập cũng là điểm khác biệt lớn giữa thời của Tyson Beckford với hiện nay. Hồi mới được chụp cho tạp chí Seventeen, anh chỉ được trả 150 USD nhưng đã thấy "cực kỳ hạnh phúc", ngay cả khi những tấm ảnh chụp vào tháng 9 nhưng tới tháng 5 năm sau, mới xuất hiện trên tạp chí.

Mẫu nam u40 nỗ lực thích ứng làng mốt hiện đại

Thời gian người mẫu thấy thành quả lao động của mình trên các phương tiện truyền thông giờ đã ngắn hơn trước rất nhiều. Ảnh: Wordpress

Trong khi ngày nay các chiến dịch quảng cáo có kết quả rất nhanh. Sau thời gian rất ngắn, người mẫu thấy hình ảnh của mình xuất hiện trên nhiều phương tiện đại chúng chứ không phải đợi cả năm như trước. Tyson kể: "Ví như buổi làm quảng cáo cho một hãng tai nghe mới đây, sau khi khách hàng đưa tiền và bảo vào việc ngay, chúng tôi đã dành ra vài tiếng để chụp cũng như chỉnh sửa gần 1.000 tấm ảnh. Êkíp giao ngay thành phẩm sau đó. Khách hàng cũng rất hài lòng. Mọi việc được hoàn tất cực kỳ nhanh chóng".

Thanh Tùng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục