Nội dung

Trái xoài không chỉ là loại quả ngọt mát, thơm ngon mà còn là nguyên liệu làm đẹp đa năng không kém cà chua, lô hội, chanh... Thịt xoài, vỏ xoài giúp tẩy da chết, trị mụn vết thâm tuyệt vời. Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời để làm đẹp của trái xoài nhé:

Tẩy da chết

Nguyên liệu

- 1 thìa thịt xoài nghiền nhuyễn

- 1 thìa bột sữa

- Mật ong

 Mặt nạ trái xoài trị mụn hồng da

Thịt trái xoài tẩy da chết cực hiệu quả.

Trái xoài có khả năng tẩy da chết hiệu quả không thua kém bất kì loại trái cây nào khác. Trộn đều các phần nguyên liệu trên để có hỗn hợp nhuyễn, dính. Sau đó thoa lên mặt và mát xa theo chuyển động vòng tròn. Loại mặt nạ này giúp tẩy sạch hoàn toàn những tế bào da chết và mụn đầu đen, trả lại cho phái đẹp làn da mịn màng như em bé.

Trị vết thâm với vỏ xoài

Nguyên liệu:

- Vỏ xoài phơi khô, xay bột

- 1 thìa sữa chua

Hầu hết chúng ta đều không để ý đến vỏ xoài - 1 nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời không kém thịt xoài bên trong. Vỏ xoài có thể phơi khô hoặc nghiền thành bột, sau đó trộn với 1 thìa sữa chua không đường. Hỗn hợp mặt nạ từ vỏ xoài này sẽ giúp làm mờ dần những vết thâm nám, giúp cho nước da thêm tươi sáng, đều màu.

 Mặt nạ trái xoài trị mụn hồng da

Thử làm mờ vết thâm cùng mặt nạ xoài chín.

Trị mụn

Phương pháp trị mụn bằng trái xoài vô cùng đơn giản. Nếu trong nhà bạn đang có sẵn xoài, hãy thái 1 miếng và đun trong nước sôi. Sau đó sử dụng thứ nước đun với xoài đó để tiêu diệt mụn trên gương mặt. Bạn sẽ bất ngờ với hiệu quả đem lại từ nước xoài.

Rửa sạch mặt

Nguyên liệu:

- 1 thìa bột lúa mì

- 1 thìa thịt xoài nghiền

Trộn các thành phần trên lại và sử dụng chúng như loại sữa rửa mặt tự nhiên và lành tính. Hỗn hợp từ bột mì và xoài nhẹ nhàng cuốn trôi những bụi bẩn bám trên da và giúp da tìm lại vẻ sáng rỡ, căng bóng.

 Mặt nạ trái xoài trị mụn hồng da

Xoài làm sạch sâu da mặt bạn gái.

Trắng da

Nguyên liệu:

- 1 thìa bột hạnh nhân

- 1 thìa thịt xoài nghiền

- 1 thìa sữa tươi

Trộn đều các nguyên liệu để có hỗn hợp kết dính. Có thể sử dụng chúng như một loại mặt nạ thông dụng. Sau 20 phút đắp trên da mặt rửa sạch lại với nước ấm. Sữa tươi cùng bột hạnh nhân giúp da thêm trắng sáng, hồng hào.

Mặt nạ cho da nhạy cảm

 Mặt nạ trái xoài trị mụn hồng da

Da nhạy cảm hãy thử dùng xoài và yến mạch.

Nguyên liệu

- 1 thìa bột yến mạch

- 1 thìa thịt xoài nghiền

- 1 thìa sữa tươi

- Mật ong

Loại mặt nạ xoài với yến mạch này cực tốt cho da nhạy cảm, trả lại cho da vẻ tươi tắn, hồng hào. Trộn tất cả các thành phần lại để được hỗn hợp dính. Sau khi rửa sạch và lau khô mặt, thoa hỗn hợp mặt nạ lên da trong 15 phút và rửa sạch lại với nước mát. Bạn sẽ hài lòng vì làn da mình đã được chăm sóc kĩ lưỡng và đẹp lên trông thấy.

Mặt nạ trị nám

Những vết nám do ánh mặt trời sẽ không còn là mối đe dọa nhờ vỏ trái xoài. Hãy chà xát vỏ xoài chín hoặc xoài xanh lên mặt hoặc tay, sau đó thêm chút kem sữa. Để nguyên trong 15-20 phút và sau đó rửa sạch với nước lạnh. Nên dùng mặt nạ này 2 - 3 lần/tuần để triệt để trị vết nám.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm