Nội dung

Nhiều phụ nữ không tiếc tiền chăm sóc da mặt nhưng lại bỏ qua da mắt. Tuy nhiên, vùng da nhạy cảm này lại là nơi tố cáo tuổi tác rõ rệt nhất. Vùng da quanh mắt có độ dày kém hơn bốn lần so với các vùng da khác trên khuôn mặt, không có tuyến nhờn, tuyến mồ hôi nên không có sự bài tiết chất nhờn, khiến da không được giữ ẩm thường xuyên, dễ bị khô và nhanh lão hóa. Thêm nữa, sự cử động liên tục của mắt khiến vùng da này dễ dàng xuất hiện nếp nhăn. Dưới đây là những nguyên tắc giúp bạn chăm sóc da mắt hiệu quả.

Dinh dưỡng hợp lý

Mắt đẹp nhờ 5 nguyên tắc đơn giản

Uống đủ nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi, cân bằng đầy đủ các dưỡng chất, đặc biệt là các sinh tố A, C, E, kẽm, selenium... để duy trì làn da đủ độ ẩm, mịn màng. Bạn cũng nên thường xuyên ăn chân giò, chân gà vì chúng chứa nhiều collagen, tốt cho sự đàn hồi của da. Hạn chế ăn đồ mặn, chiên rán và thức ăn nhanh. Thuốc lá và rượu và hai thứ bạn phải tuyệt đối tránh xa.

Dùng mỹ phẩm đúng cách

Dùng những sản phẩm tẩy trang và dưỡng da chuyên biệt cho vùng mắt. Luôn bôi kem chống nắng chỉ số cao và đeo kính râm khi ra ngoài để hạn chế những tác hại từ ánh nắng. Từ tuổi 30, bạn nên sử dụng kem chống lão hóa có thành phần BHA (axit beta hydroxy) hoặc AHA để hạn chế vết chân chim. Nếu không chắc chắn loại nào, bạn nên nhờ chuyên gia tư vấn.

Mát xa nhẹ nhàng

Mắt đẹp nhờ 5 nguyên tắc đơn giản

Bạn nên mát xa thường xuyên để tăng lưu thông máu, hạn chế nếp nhăn cho vùng da mắt. Dùng ngón áp út (ngón có lực nhẹ nhất) để mát xa theo vòng tròn bắt từ chân mày, vòng xuống hốc mắt rồi lên lại đầu chân mày. Bài tập thể dục này không chỉ tốt cho những người thường xuyên dùng máy vi tính mà còn tránh cho bạn bị sụp mí khi có tuổi.

đắp mặt nạ mắt thường xuyên

Da vùng mắt rất dễ khô nên để hạn chế nếp nhăn và chống sạm màu, bạn nên đắp mặt nạ thảo dược để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất. Bạn có thể sử dụng nhiều nguyên liệu dễ kiếm trong bếp như khoai tây, cải bắp, chuối, trà túi lọc, dưa leo... để đắp mắt rất tốt. Đặc biệt trong số đó, cà rốt rất giàu vitamin, đặc biệt vitamin A và carotene giúp chống ôxy hóa, giúp bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại, cải thiện quá trình phát triển của tế bào da. 

Mắt đẹp nhờ 5 nguyên tắc đơn giản

Để xóa tan vết chân chim và da mắt luôn được mịn màng, không thâm quầng, bạn hãy trộn nước ép của hai củ cà rốt nhỏ với một thìa tinh dầu quả hạnh, đánh đều lên rồi để hỗn hợp trong tủ lạnh khoảng 2 giờ. Sau đó lấy ra và thoa đều lên vùng da xung quanh mắt khoảng 30 phút. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm. Hỗn hợp còn thừa bạn có thể cho vào tủ lạnh và sử dụng dần cho những lần sau.

Ngủ đủ giấc

Quầng thâm, bọng mắt là những bằng chứng tố cáo rằng giấc ngủ của bạn đang bị ăn cắp. Muốn có đôi mắt đẹp , bạn hãy ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày và tránh xa stress.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm