Nội dung
Mất an toàn giao thông vì không cài dây an toàn
 Huấn luyện viên người Mỹ khởi động chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường - DSFL” do Ford Việt Nam tổ chức
 Số liệu thống kê của Quỹ phòng chống thương vong châu Á (AIPF) ghi nhận, tai nạn giao thông hàng năm khiến Việt Nam thiệt hại khoảng 630 nghìn tỷ đồng (tương đương với hơn 3 tỷ USD). Những nguyên nhân chính dẫn đến việc gia tăng tai tai nạn giao thông được xác định do người tham gia giao thông không cài dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô, lái xe quá tốc độ, lái xe khi đã uống rượu bia hoặc không đội mũ bảo hiểm,...

Các nghiên cứu trên thế giới chỉ ra rằng tai nạn giao thông hiện vẫn là nguyên nhân tử vong hàng đầu cho những người ở độ tuổi từ 15-29. Và những người tham gia giao thông bằng các phương tiện thô sơ như xe đạp, xe máy, người đi bộ là những đối tượng dễ bị tổn thương và chiếm đến gần một nửa số tử vong trong các tai nạn giao thông.

Tại Việt Nam, vấn đề an toàn giao thông luôn là chủ đề nóng nhận được sự quan tâm lớn từ Chính phủ và người dân. Theo thống kê của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, năm 2014 toàn quốc đã xảy ra 25.322 vụ tai nạn, làm chết 8.996 người, bị thương 24.417 người cùng những hậu quả nặng nề về kinh tế, xã hội, dân sinh.

Năm nay, Ford tiếp tục ghi nhận sự hợp tác lâu dài của các đối tác như Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Quỹ phòng chống thương vong Châu Á khi thực hiện chương trình “Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường - DSFL”, với mục tiêu thay đổi nhận thức cộng đồng vì một môi trường giao thông an toàn và văn minh.

DSFL 2015 là năm thứ 8 chương trình được tổ chức tại Việt Nam. Khởi động bằng một khóa huấn luyện nâng cao do hai huấn luyện viên trưởng từ Mỹ vào hai ngày 20-21/4/2015 tại trung tâm đào tạo lái xe Đình Xuyên (Hà Nội), DSFL 2015 dự kiến sẽ đào tạo hơn 1.500 học viên tại 7 tỉnh thành và đạt mốc 10,000 học viên tham dự đến cuối năm nay.

Phúc Lâm - Theo Baogiaothong

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm  

Các nước ASEAN bắt đầu ‘chán’ ôtô

Doanh số xe hơi ở Malaysia chững lại trong 2 tháng đầu 2015 bởi ảnh hưởng của thuế hàng hóa và dịch vụ (GST) cũng như các khoản nợ hộ gia đình, Asean Confidential, phân nhánh nghiên cứu thị trường...

Xem thêm