Nội dung

Resort wear là một thuật ngữ thời trang chuyên ngành, được biết đến như một mùa thời trang trong năm (mùa thứ năm). Ban đầu, dòng resort chỉ được bán trong các cửa hàng cao cấp, dành cho những khách hàng giàu có, sẵn sàng chi tiền cho những trang phục dành riêng cho từng mùa, từng đặc điểm thời tiết, đặc biệt là từng kỳ nghỉ dưỡng với phong cách gắn liền với địa điểm họ chọn để nghỉ ngơi. Dần dà, resort wear trở nên phổ biến hơn, trở thành một phong cách ăn mặc vừa thể hiện sự thư giãn vừa khẳng định tính thượng lưu đồng thời gần gũi với thiên nhiên, mang đậm cá tính người mặc.

Marchesa resort - nghệ thuật tua rua nữ tính

Những thiết kế với nhiều điểm nhấn là những tua rua là yếu tố hấp dẫn đầu tiên từ bộ sưu tập resort 2013 của Marchesa.

Trong số các bộ sưu tập resort 2013 của các thương hiệu lớn vừa ra mắt, trang Vogue đánh giá khá cao dòng sản phẩm của Marchesa.

Khi bình luận về chiếc váy trắng ngang gối, kết hạt cầu kỳ ở cổ và rủ lông tua rua ở ống tay, nằm trong bộ sưu tập Resort xuân 2013, nhà thiết kế Georgina Chapman - đồng sáng lập thương hiệu Marchesa - nói: “Không tua rua không phải váy Marchesa”.

Marchesa resort - nghệ thuật tua rua nữ tính

Đặc điểm thứ hai là những chiếc váy tạo dáng như một bông hoa lớn.

Theo trang Vogue, thực tế, bộ sưu tập Resort 2013 cho thấy, ngoài tua rua, một chiếc váy sẽ không phải là thiết kế của Marchesa nếu thiếu đi ren, họa tiết thêu, hạt pha lê và vô vàn vải tulle. Chapman và đồng sáng lập Keren Craig muốn nhân mùa resort, đem đến cho phái đẹp 3 thứ ở một chiếc váy khiến mọi phụ nữ đều thèm muốn. Chúng gồm: 1, Rất nhiều điểm nhấn (như mẫu váy sequined vàng nhạt lả lơi hay chiếc váy thêu với ống tay bồng). 2, Váy tạo dáng một bông hoa to (như chiếc váy ngắn hở vai hình hoa mâm xôi được tạo thành từ vô số nếp gấp trên chất liệu vải phi bóng). 3, Váy ôm dáng (như chiếc một vai ren lỗ to hay chiếc một vai với những đường xếp nếp chảy dài như thác nước).

Marchesa resort - nghệ thuật tua rua nữ tính

Cuối cùng là những thiết kế kinh điển - ôm sát vóc dáng người mặc.

Với những yếu tố đó, bộ sưu tập của Marchesa được khen ngợi là có thể khiến mọi phụ nữ muốn sở hữu, bất luận họ có định mặc hay không.

* Những thiết kế trong BST Resort 2013 của Marchesa (phần 1, 2)

Huyền Anh
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục