Nội dung

Tuần lễ thời trang Xuân Hè tại các thủ đô thời trang trên thế giới luôn tràn ngập màu sắc tươi vui cùng các mẫu thiết kế phóng khoáng. Tuy nhiên, buổi trình diễn thời trang của louis vuitton vừa qua lại mang vẻ u ám một cách bất thường.

Marc jacobs chia tay thương hiệu louis vuitton

marc jacobs nói lời chia tay với nhãn hiệu Louis Vuitton cuối show diễn. 

Ngay sau buổi trình diễn, Marc Jacobs xuất hiện và chính thức nói lời chia tay với thương hiệu mà ông đã gắn bó suốt 16 năm. Lúc này, khán giả mới hiểu ra lý do vì sao show diễn được mở màn bằng dàn người mẫu khỏa thân với mẫu thiết kế logo graffiti nổi tiếng của hãng vào năm 2001 được tô vẽ khắp thân hình. Sàn diễn lần này của nhà Louis Vuitton cũng tập hợp các chi tiết thiết kế trên sân khấu trình diễn nổi tiếng trong những năm gần đây của hãng như: đài phun nước (Thu Đông 2010), thang máy (Thu Đông 2011) vòng xoay ngựa gỗ (Xuân Hè 2012), đồng hồ sân ga (Thu Đông 2012), cầu thang cuốn (Xuân Hè 2013) …

Marc jacobs chia tay thương hiệu louis vuitton

Không gian u tối của sàn diễn Xuân Hè 2014 của Louis Vuitton.

Dù buổi trình diễn nhuốm màu u tối, sự ra đi của Marc không xuất phát từ bất kỳ bất đồng nào giữa nhà thiết kế và LVMH - chủ sở hữu của Louis Vuitton. Rời khỏi Louis Vuitton giúp Marc có thể tập trung phát triển nhãn hiệu thời trang mang chính tên anh. LVMH cũng sở hữu 96% cổ phần nhãn Marc Jacobs này.

Trong một cuộc phỏng vấn với WWD, ông Bernard Arnault - chủ tịch LVMH - tiết lộ lý do đầu tư vào thương hiệu riêng của nhà thiết kế. "Marc Jacobs là thương hiệu có tiềm năng to lớn trên toàn thế giới. Chúng tôi quyết định sẽ đồng hành với nó trong vòng hai hoặc ba năm tới”. Theo đó, LVMH đã vạch ra một lộ trình phát triển nhãn hàng Marc Jacobs, tập trung chủ yếu vào việc củng cố kênh phân phối bằng cách nâng cấp và mở rộng mạng lưới cửa hàng riêng của thương hiệu, và phát triển các dòng sản phẩm cao cấp. Công ty cũng có kế hoạch định vị và phát triển nhãn hàng Marc by Marc Jacobs và mời hai nhà thiết kế người Anh là Katie Hillier và Luella Bartley đảm nhiệm vai trò giám đốc sáng tạo và thiết kế thời trang nữ. 

Marc jacobs chia tay thương hiệu louis vuitton

Sưu tập Xuân Hè 2014 của Louis Vuitton.

Khi tin Marc chia tay Louis Vuitton, nhiều tin đồn cho rằng, người kế nhiệm Marc sẽ là nhà thiết kế tài hoa Nicolas Ghesquière, người đã chia tay với nhãn hiệu thời trang Balenciaga vào cuối năm 2012 sau 12 năm gắn bó. Thông tin này vẫn chưa được LVMH xác thực. Nhiều tín đồ thời trang lại nghĩ khác. Họ tin rằng việc ra đi của Marc sẽ mang đến cơ hội cho các nhà thiết kế trẻ châu Á như Phillip Lim, Prabal Gurung, Joseph Altuzarra… tỏa sáng như Alexander Wang với thương hiệu Balenciaga và Jason Wu với Hugo Boss.

Đức Nhuận

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục