Nội dung
Macbook pro màn hình retina ra mắt

macbook pro mới mỏng nhẹ hơn và màn hình siêu nét.

Đúng như các tin đồn trong thời gian gần đây, tại sự kiện WWDC 2012 diễn ra rạng sáng hôm nay, apple đã chính thức trình làng mẫu macbook Pro thế hệ mới với nhiều cải tiến vượt bậc. Tuy nhiên, khác với các thông tin trước đó, dòng sản phẩm này sẽ nằm hẳn ở một phân khúc riêng với mức giá khá đắt trong khi các thế hệ MacBook Pro cũ có ổ quang sẽ vẫn được nâng cấp bình thường lên thế hệ vi xử lý mới nhất.

Điểm đặc biệt nhất trên MacBook Pro thế hệ mới chính là màn hình tấm nền IPS với kích thước siêu mỏng và độ phân giải siêu cao, đạt 2.880 x 1.800 pixel trên kích thước 15,4 inch cho mật độ điểm ảnh 220 ppi, cao hơn tất cả các HDTV hiện đang bán trên thị trường. Mật độ điểm ảnh trên hai thiết bị khác sử dụng màn hình retina của Apple là iPad thế hệ 3, 264 ppi và iPhone 4/4S là 330 ppi. "Quả táo" khẳng định với màn hình siêu mịn này, người dùng có thể trải nghiệm web, văn bản hay hình ảnh giống như xem trên giấy in thông thường.

Macbook pro màn hình retina ra mắt

Apple nhấn mạnh nhiều vào màn hình siêu mịn trên MacBook Pro mới (bên phải).

Không chỉ gây ấn tượng với màn hình, sản phẩm của Apple còn có kiểu dáng siêu mỏng nhẹ. Vẫn giữ thiết kế nhôm khối unibody đặc trưng nhưng máy chỉ còn mỏng 1,8 cm và cân nặng 2,02 kg, gần giống với tiêu chuẩn dành cho các mẫu ultrabook siêu di động mà hiện nay Intel đang đề ra cho các nhà sản xuất máy tính khác.

Máy không còn tích hợp ổ quang mà thay vào đó là khá nhiều cổng kết nối hữu ích. Đầu tiên chính là cổng sạc an toàn MagSafe 2 được thiết kế mỏng hơn, hai cổng Thunderbolt, 2 cổng USB 3.0, HDMI (lần đầu tiên xuất hiện trên dòng MacBook Pro) và đầu đọc thẻ nhớ SD cùng giắc cắm tai nghe.

Macbook pro màn hình retina ra mắt

MacBook Pro mới mỏng hơn và nhẹ hơn. Ảnh: Engadget.

MacBook Pro thế hệ mới hướng đến những đối tượng người dùng cao cấp với các mục đích rõ ràng như thiết kế đồ họa, biên tập, chỉnh sửa video, các nhiếp ảnh gia, nhà làm phim, kiến trúc sư hàng đầu với mức giá khởi điểm lên tới 2.199 USD. Với số tiền này, người dùng sẽ có vi xử lý Intel Core i7 lõi tứ nền tảng Ivy Bridge tốc độ 2,3 GHz (tối đa 2,7 GHz), bộ nhớ RAM 1600 MHz dung lượng 8 GB (nâng cấp tối đa 16 GB), ổ cứng thể rắn SSD dung lượng 256 GB (tối đa 768 GB), card đồ họa NVIDIA Kepler GT 650M với VRAM 1 GB.

MacBook Pro 2012 cho thời lượng pin liên tục đạt khoảng 7 tiếng theo nhà sản xuất và thời gian chờ lên tới 30 ngày.

Người dùng có thể đặt hàng mua sản phẩm từ ngay hôm nay.

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm