Nội dung
Macbook air mới khan hàng do nhu cầu quá lớn

macbook air bị khan hàng tạ các cửa hàng bán lẻ apple Store. Ảnh: Seekerblog.

Theo một nhà phân tích của Wall Street, macbook Air mới của Apple có một sự khởi đầu tốt do nhu cầu người tiêu dùng quá lớn khiến cho thị trường khan hàng. Ví dụ, bản 11 inch phiên bản cấu hình cao, hoặc bản 13 inch bản cấu hình thấp ở một số khu vực đã hết hàng. Cả hai phiên bản này đều có bộ nhớ trong là 128GB, 4GB RAM, card đồ hoạ Intel HD Graphics 3000 và vi xử lý Intel Core i5. Macbook Air 11 inch sở hữu chipset tốc độ 1,6GHz còn bản 13 inch là 1,7GHz.

Macbook Air chưa có dấu hiệu khan nguồn cung trên gian hàng trực tuyến của Apple. Kể từ ngày ra mắt phiên bản mới vào 20/7, các model trên đều có thời gian chuyển hàng trong vòng 24 giờ.

Macbook air mới khan hàng do nhu cầu quá lớn

Macbook Air mới được trang bị bàn phím có hệ thống đèn led chiếu sáng. Ảnh: Tuấn Hưng.

White giải thích, nhu cầu thị trường đối với Macbook Air tăng mạnh là do Apple đã tăng hiệu suất hoạt động của thiết bị. "Quả táo" đã tăng dung lượng RAM trên ba mẫu Macbook Air từ 2GB lên 4GB đồng thời thay vi xử lý Core 2 Duo bằng chip Sandy Bridge nhanh hơn của Intel.

Macbook Air mới có giá tương đương với các model trước đó. Giá khởi điểm của sản phẩm này là 999 USD và cao nhất là 1.599 USD. Phiên bản mới của Macbook Air được thay đổi một vài điểm về thiết kế so với thiết bị ra mắt từ tháng 10/2010.

Apple đã bán được 2,8 triệu máy tính xách tay trong quý này, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2010. Doanh số bán hàng của máy tính Mac đã tăng 14% so với 2,3-2,6% cả ngành công nghiệp nói chung, theo số liệu của Gartner và IDC.

Thanh Tùng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm