Nội dung

Macbook air có bản quyền thiết kế chữ v

Hình ảnh mô tả thiết kế macbook air trong bằng sáng chế mới nhất của Apple. Ảnh: Slashgear.

Thông tin trên Slashgear cho biết, apple vừa được cấp bằng sáng chế với kiểu thiết kế hình chữ V. Đây là lần đầu tiên bản quyền này được chính thức cấp cho mẫu máy tính bảng Macbook Air, mặc dù kiểu dáng này đã xuất hiện khá nhiều trên thị trường.
Macbook air có bản quyền thiết kế chữ v

Hình ảnh mô tả chi tiết thiết kế cho Macbook Air trong bằng sáng chế mới. Ảnh: Slashgear.

Theo hình ảnh mô tả trong bản đăng ký của quyền sở hữu Apple, MacBook Air có cả những phần liền khối và những đường cắt ngang. “Những vệt đổ bóng màu xám trên bản vẽ mô tả bề mặt phủ kim loại của thiết bị. Những nét vẽ mờ hơn thể hiện đường viền và các đường nét khác trên bề mặt thiết bị. Còn các đường đứt gãy để mô tả tỉ lệ kích thước của thiết bị và không phải là phần mô tả thiết kế”, văn bản này giải thích rõ.

Tính đến trước thời điểm này, kiểu thiết kế chữ v cho máy tính xách tay hiện đã khá phổ biến trên thị trường trong nhiều năm qua và không phải là sở hữu của Apple. Việc đăng ký thành công bản quyền này có thể sẽ giúp Apple giành ưu thế đối với các mẫu ultrabook khác trên thị trường.

Gần đây, Apple cũng đã tiến hành đăng ký và được cấp bản quyền cho các tính năng riêng như phát triển chuẩn kết nối 4G trên MacBook, thiết kế bút kỹ thuật số stylus cho thiết bị di động,… Động thái này được cho là nhằm tránh những kiện tụng ngày càng nhiều giữa các hãng công nghệ trong thời gian gần đây.

 Lê Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 laptop được đánh giá cao của Asus

Có thể nói thương hiệu Asus ngày càng được biết đến nhiều hơn trong thời gian gần đây. Bắt đầu từ năm 2011 với dòng Zenbook cao cấp, công ty Đài Loan cho thấy họ đủ khả năng thiết kế những sản...

Xem thêm  

5 Laptop đỉnh của Toshiba

Toshiba từng tạo được những ấn tượng mạnh mẽ trên thị trường PC từ những năm 1986 với chiếc PC có thể nói là hiện đại đầu tiên trên thế giới: J-3100. Máy có ổ đĩa mềm 3,5 inch, màn hình CRT...

Xem thêm