Nội dung
Bị vợ nghi ngờ không chung thủy dẫn tới mắc bệnh sùi mào gà, nhiều lần giải thích mà vợ không nghe. Anh đã nghĩ đến việc lao đầu vào ô tô cho đỡ mệt mỏi...

Bỗng dưng phát hiện sùi mào gà

Vợ chồng anh Nguyễn Văn Lương - chị Phan Thị Ngà  trú tại Long Biên, Hà Nội là một trường hợp hi hữu mắc sùi mào gà mà không phải do quan hệ tình dục không chung thủy. Theo như bệnh án được ghi lại tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, anh Lương và vợ bị sùi mào gà khi vết sùi đã lan xuống đến hậu môn.

Anh Lương là nhân viên IT cho một công ty máy tính ở Đống Đa, Hà Nội. Vợ anh là giáo viên cấp 1 nơi gia đình anh sống. Gia đình anh đã có hai con trai rất kháu khỉnh. Vợ chồng anh như một biểu tượng của gia đình hạnh phúc. Vậy mà, mâu thuẫn bỗng dưng ập xuống khi họ cùng nhau mắc bệnh xã hội mà căn bệnh này từ trước đến nay được biết chỉ lây qua đường tình dục.

Theo như lời kể của anh Lương, vợ chồng anh cưới nhau đã 10 năm nay nhưng anh chưa bao giờ đi quá giới hạn cho phép với người phụ nữ khác. Đôi khi bạn bè có rủ nhau đi giải đen thì anh cũng chỉ dừng lại ở mức đấm lưng, tẩm quất cho người giãn cơ bắp, bớt mệt mỏi.

Mắc sùi mào gà chồng suýt lao đầu vào ô tô tự tử

 Ảnh minh họa

Gần đây, anh Lương phát hiện "của quý" ngứa rát và xuất hiện nhiều chùm mụn. Ban đầu, anh nghĩ là mụn cóc sinh lý thông thường. Vợ anh cũng đang khó chịu với những cơn ngứa ngáy. Cả hai vợ chồng đều âm thầm nghĩ mình bị bệnh viêm nhiễm gì đó. 

Ban đầu, anh còn đổ lỗi do vợ bị viêm phần phụ nên lây cho chồng. Cả tháng trời, chị vẫn khó chịu vì ngứa, rát. Vợ anh xấu hổ không dám đến bệnh viện khám. Khi nốt u nhú mọc to và trắng lan nhanh ra khắp cả vùng bẹn, chị mới tìm đến một phòng khám sản khoa. 

Chị chết điếng khi bị thông báo dương tính với virus HPV thuộc nhóm Human papilloma. Đây là virus gây nên bệnh sùi mào gà. 

Không tin vào kết quả trên, chị tiếp tục đến phòng khám khác. Chỉ nhìn qua bệnh ngoài da các bác sĩ đã kết luận chị bị sùi mào gà và giai đoạn sùi đã lan sang ống hậu môn, đang ăn vào ống âm đạo. Các bác sĩ khuyên chồng chị đến khám.

Sùi mào gà có thể lây từ nhiều phía

Tại phòng khám, chị Ngà và anh Lương cùng nhau thề bồi không quan hệ với người thứ 3 nhưng không hiểu lý do tại sao cả hai vợ chồng anh đều mắc bệnh này. Họ nghi ngờ nhau khiến không khí gia đình vô cùng ngột ngạt. Chị Ngà chì chiết chồng "ăn chả, ăn nem" bên ngoài mang bệnh về cho vợ. Anh Lương biết mình bị oan nhưng không ngỏ cùng ai được. 

Mỗi khi đi đường anh đều văng vẳng lời chì chiết của vợ. Chị còn không cho anh nằm ngủ cùng giường và liên tục gọi chồng là kẻ phản bội. Áp lực từ phía vợ, anh Lương trên đường về nhà đã nghĩ đến chuyện lao đầu vào ô tô cho đỡ mệt mỏi. 

Mắc sùi mào gà chồng suýt lao đầu vào ô tô tự tử

Khi chồng hoặc vợ vô tình tiếp xúc bằng tay, chân với virus qua một người mắc bệnh cũng có thể bị lây nhiễm.

Anh chở đứa con nhỏ trên xe nhưng tâm trí anh không nghĩ đến. Anh tạt đầu xe vào phía ô tô khách. Tiếng còi xe và tiếng đứa con khóc ré lên vì sợ làm anh giật mình. Trong giây phút đó, anh thấy mình là người cha tồi. Chuyện anh mắc sùi mào gà và bị vợ nghi ngờ không thể nào biến anh thành người cha muốn chối bỏ con cái.

Về nhà, anh lên mạng tìm kiếm về một vài địa chỉ tin cậy điều trị sùi mào gà. Anh tìm đến bác sĩ Nguyễn Khắc Lợi. Khi ấy ông còn làm tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Qua thăm khám, bác sĩ Lợi nhận thấy các ổ sùi đã phát triển rất nhanh và biện pháp điều trị là đốt sùi.

Hôm sau, hai vợ chồng anh đến cùng nhau. Tại đây, anh chị được bác sĩ Lợi tư vấn: Thông thường bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục, qua chỗ xây xát niêm mạc do loại virus thuộc nhóm papova gây nên. Tuy nhiên, bệnh sùi mào gà có thể tự nhiễm, nghĩa là cơ thể người bệnh có thể bị nhiễm virus Human papilloma (HPV) và không có khả năng đề kháng lại.

Ngoài ra, khi chồng hoặc vợ vô tình tiếp xúc bằng tay, chân với virus qua một người mắc bệnh cũng có thể bị lây nhiễm. Ngày nay, nhiều quý ông chung thủy vẫn mắc sùi mào gà vì có thể dùng chung bồn cầu vệ sinh với người bị bệnh này. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Vô sinh do hút điều hòa kinh nguyệt

Hút điều hòa kinh nguyệt rất dễ gây biến chứng, tiêu biểu là nhiễm khuẩn, từ đó dẫn đến viêm niêm mạc tử cung, viêm phần phụ, viêm dính buồng tử cung, thai ngoài tử cung, vô sinh...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm