Nội dung

Ra đời từ năm 1948 tại Châu Âu với thiết kế không quá nổi bật, chiếc quần vải ống lửng (hay còn gọi là quần Capri) vẫn tồn tại với thời gian. Vài năm trở lại đây chúng còn trở thành xu hướng được nhiều ngôi sao cũng như những tín đồ thới trang trên thế giới yêu thích.

Loại quần này thường dài trên mắt cá chân, số đo chuẩn nhất là bằng ba phần tư chiều dài đôi chân. Nhà thiết kế thường sử dụng những loại vải mềm nhưng đứng dáng như kaki, thô... đa dạng về màu sắc, họa tiết để may quần. Trước kia Capri cổ điển là dáng quần hơi phồng và ôm dần xuống dưới, ngày nay nó đã được biến tấu một chút về kiểu dáng.

Người ta thường nhớ đến loại quần này với ba dáng cơ bản: quần dáng ôm ống côn, quần dáng ôm ống đứng có li và quần baggy. Dù với bất kì thiết kế nào quần capri luôn mang đến vẻ trang nhã, thanh lịch cho người mặc. Hơn thế nếu biết kết hợp khéo léo, sẽ khoe được phần cổ chân thon gọn và tạo độ dài cho đôi chân.

Không chỉ được sử dụng khi đi chơi, du lịch mà những chiếc quần Capri còn có thể mặc trong môi trường công sở hay tới những buổi gặp gỡ trang trọng. Chị em công sở ngày nay rất yêu thích kiểu quần này bởi sự thoải mái cũng như tính năng động trong cách phối đồ mà nó mang lại.

Từ những năm 50 của thập kỉ trước, nữ diễn viên Audrey Hepburn và Brigitte Bardot là hai trong số những người nổi tiếng lăng xê kiểu quần Capri góp phần làm nên sức hút của kiểu trang phục này.

Mùa hè năm trước và mùa hè năm nay, hàng loạt sao Việt như Hồ Ngọc Hà, Yến Trang, Ngô Thanh Vân, Thanh Hằng và sao thế giới như Taylor Swift, Miranda… thường xuyên diện loại quần này theo nhiều phong cách khác nhau yểu điệu, cá tính, gợi cảm hay thanh lịch.

Cùng nhìn lại cách phối đồ cực chuẩn của sao với quần ống lửng: 

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Chiếc quần capri được người phụ nữ đẹp nhất thế kỉ XX -  Audrey Hepburn yêu thích và kết hợp theo phong cách thanh lịch, sang trọng.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Brigitte Bardot lại thích quần họa tiết cổ điển như chấm bi phối với những chiếc áo gợi cảm. Bà trở thành ngôi sao thời trang mỗi lần xuất hiện trên phố.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Taylor Swift thích quần lửng ống côn phối với giày bệt và áo trơn đơn giản. Những bộ cánh này rất hợp với môi trường công sở.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Miranda lại thích quần ống đứng, họa tiết hoa sặc sỡ. Với chiếc quần nổi bật này cô chọn áo thun và giày màu trung tính để quần là điểm nhấn cho bộ trang phục.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Hồ Ngọc Hà rất thích quần baggy ống lửng màu đen, cô phối với áo neon nổi bật và giày cao gót lưới theo phong cách cổ điển...

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

... hay cá tính với áo dây cùng màu, đai lưng nơ to bản và xăng đan bệt lạ mắt.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Thanh Hằng ưa thích quần capri cạp cao, dáng baggy. Cách phối hợp với áo sơ mi và phụ kiện màu nổi bật của siêu mẫu đáng để những cô nàng công sở học tập.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Trong buổi dạo phố, gặp gỡ bạn bè Thanh Hằng chọn quần ống lửng cổ điển phối cùng giày bệt và áo thun trắng đơn giản, thanh lịch.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Ngô Thanh Vân lại chọn áo chấm bi đi kèm quần ống lửng đen. Bộ đồ không quá nổi bật nhưng an toàn và tôn dáng.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Áo hở eo kẻ sọc và giày đế thô hợp mốt tạo nét cá tính cho Lưu Hương Giang khi phối cùng quần baggy đen.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Yến Trang diện áo và giày cùng màu quần để giấu đi vóc dáng nhỏ bé. Phụ kiện ánh kim giúp cô trở nên sang trọng hơn.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Với phong cách cá tính, nữ ca sĩ chọn quần lửng ống rộng, cạp cao kết hợp với áo thun và phụ kiện độc đáo.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Cô em gái Yến Nhi thích phong cách bụi bặm với quần ống lửng dáng rộng xắn gấu.

Mặc quần ống lửng đẹp như sao

Người mẫu Thùy Dương lựa chọn cả cây ghi dám phối cùng giày bệt. Bộ đồ này đang được nhiều bạn gái tuổi teen yêu thích và tìm mua trên mạng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục