Nội dung

- Cảm giác của anh khi trở nên nổi tiếng chỉ sau một đêm? 

- Sau nhiều đêm thức trắng để tập trung cho bộ sưu tập đêm chung kết, đêm qua tôi mới được ngủ thả ga. Đến giờ tôi vẫn có cảm giác thèm ngủ.

Mọi chuyện cứ như là còn trong mơ, tôi vẫn còn lâng lâng xen lẫn một chút lo sợ giấc mơ này không phải là sự thật. Tôi cảm ơn tất cả tình cảm của ban giám khảo, nhà sản xuất, các người mẫu và khán giả đã dành cho tôi những ngày qua. 

- Nếu không có chương trình này, bây giờ anh đang làm gì?

- Chắc là đang làm đồ cho khách ở tiệm may bé xíu nằm trong hẻm nhà mình. Như thường lệ, sáng tôi sẽ đi cà phê, vẽ phác thảo, đi chợ lựa chọn chất liệu. Công việc thiết kế, thực hiện sản phẩm tôi để dành đến tận khuya, vì đó là khoảng thời gian tôi có nhiều cảm hứng nhất. 

Lý giám tiền không muốn nhắc đến tình yêu đồng giới

Nhà thiết kế Lý Giám Tiền.

- Xuất hiện trong chung kết, người bạn nam được xem là "người yêu của Lý Giám Tiền" cũng gây chú ý bên cạnh cha mẹ anh. Anh chia sẻ gì về người này?

- Đó là một người bạn rất thân của tôi từ hơn bốn năm nay, cũng là một trong những người bạn đến cổ vũ tôi trong đêm chung kết. Tôi cũng chưa bao giờ công bố với truyền thông, đó là người yêu của mình. Tất cả là do mọi người suy đoán và kết luận. Tôi là nhà thiết kế, không quen lắm với việc bị đem chuyện riêng tư ra bình phẩm. Tôi hy vọng khán giả sẽ hiểu và nhìn nhận lý giám tiền ở các thiết kế thời trang mà thôi.

- Vậy anh nói sao về những hình ảnh thân mật giữa anh và người bạn đó tràn ngập trên báo chí những ngày qua?

- Tôi và bạn tôi đều bất ngờ và bối rối.

Ngay cả với anh Phong, thí sinh bị đồn là "cặp" với tôi trong nhà chung, chúng tôi cũng chỉ đơn thuần là hai anh em thân thiết. Như các bạn cũng đã theo dõi trên sóng truyền hình, trong nhà chung lúc ấy, không ai chơi với chúng tôi cả, hai chúng tôi buộc phải chơi với nhau. Đó là khoảng thời gian khá buồn nhưng tôi cũng không suy nghĩ nhiều lắm, vì mải mê tập trung cho công việc.

Lý giám tiền không muốn nhắc đến tình yêu đồng giới

Lý Giám Tiền và bạn bè, trong đó có người bạn thân thiết bốn năm qua của anh (thứ hai từ phải sang).

- Hiện giờ, mối quan hệ giữa anh và các thí sinh từng cô lập anh thế nào?

- Tôi và họ vẫn bình thường và vui vẻ với nhau. Các mâu thuẫn dù lớn dù nhỏ cũng sẽ có cách hóa giải. Tuấn Vũ chẳng hạn, kiểu của anh ấy là luôn tỏ ra đanh đá và "nguy hiểm". Nhưng thật ra, Vũ rất lành tính và đáng yêu (cười)

Sau đêm chung kết, bọn tôi đã có một bữa tiệc nhỏ cùng nhau. Chúng tôi được vui chơi sau những tháng ngày làm việc và thi đấu căng thẳng. Chúng tôi quay về ngôi nhà chung và ngủ lại ở đó. Cảm giác của tôi lúc đó vừa vui vừa buồn, vui vì không có một thử thách nào nữa, nhưng buồn vì từ đây phải xa nó, xa thực sự.

- Anh có vẻ vượt khá xa hai đối thủ, trong đó có Hồng Lam, cô gái được ăn học bài bản về thời trang. Trước chung kết, anh nghĩ cơ hội dành cho mình là bao nhiêu?

- Khi được xem bộ sưu tập của chị Lam và anh Quân ở buổi phúc khảo trước chung kết, tôi nghĩ chị Lam sẽ là quán quân còn mình thì dừng lại ở vị trí thứ ba. Bộ sưu tập của chị Lam mang tính thống nhất, lại rất hợp với chủ đề của đêm chung kết. Còn anh Quân lại tỉ mỉ và công phu trong từng thiết kế. Khi chị Trương Ngọc Ánh công bố tôi là quán quân, tôi hoàn toàn bất ngờ. Đó là cảm xúc thật chứ hoàn toàn không phải là "diễn" như một số người nghĩ. 

- Theo anh, đâu là những điểm còn hạn chế ở bộ sưu tập của anh trong đêm chung kết?

- Chất liệu không cao cấp. Tuy nhiên, tôi lại rất thích chất liệu này vì nó dễ dựng phom và xử lý lại rẻ tiền. Tôi là con nhà nghèo nên luôn có cảm tình đặc biệt với những gì đơn giản, giá thành rẻ, phù hợp với mọi tầng lớp.

Sau cuộc thi, tôi rất ngạc nhiên khi nhiều người bảo đồ mình giống phong cách anh Công Trí. Hỏi ra mới biết, sự giống nhau nằm ở kỹ thuật xếp 3D, tạo khối và in màu trên vải. Thực ra, kỹ thuật này không chỉ có anh mà nhiều nhà thiết kế cũng từng áp dụng. Tôi thì cảm thấy bộ sưu tập của mình không giống bất cứ ai, vì đó là ý tưởng của tôi.

Bộ sưu tập này được thiết kế khi tôi từ Paris trở về. Paris trong tôi là các biển chỉ đường, biển số xe, các góc phố nhỏ xinh và con người thanh lịch đến từng centimet cơ thể. 

Lý giám tiền không muốn nhắc đến tình yêu đồng giới

Bộ sưu tập giúp Giám Tiền giành Quán quân project runway 2014 có một vài thiết kế bị cho là giống ý tưởng Công Trí.

- Anh đã tích lũy kinh nghiệm như thế nào để có cách xử lý chất liệu tốt ngay từ tập đầu tiên?

- Thực ra, mọi ý tưởng về cách xử lý chất liệu của tôi đều đến một cách tình cờ và bất ngờ. Ví dụ như ở thử thách đầu tiên, khi nhìn thấy các miếng lót nồi và lót ly với các đường cắt 3D rất đẹp, tôi nghĩ đến ngay việc mang nó lên trang phục, tuy chưa biết là sẽ thực hiện nó thế nào. Con người tôi không biết cân đo đong đếm, nên tôi dùng hết số tiền đó mua về rồi tính đến cách xử lý sau.

Về đến phòng làm việc thì lại phát hiện ra, với chất liệu đó, may tay cũng khó, may máy cũng không hoàn hảo, mà đính keo thì lại rất thô. Tôi quyết định... trộn ba phương pháp đó lại với nhau ở từng phần của bộ trang phục.

- Sau cuộc thi, anh có kế hoạch gì để phát triển sự nghiệp?

- Hiện tại, tôi muốn dành thời gian để nghỉ ngơi bên gia đình, người thân và bạn bè. Về con đường sắp tới, tôi được công ty quản lý BeU Model vạch ra kế hoạch và chiến lược riêng, sắp tới sẽ là New York Couture Fashion Week và Vietnam International Fashion Week. Tôi đang rất háo hức cho con đường sắp tới của mình. 

Vân An

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục