Nội dung
Lưu ý với tóc nam để đạt điểm 10 cho vẻ ngoài lịch lãm

(MentodayĐừng tưởng chỉ có phụ nữ mới cần chăm chút cho mái tóc của mình. Thang điểm lịch lãm và sành điệu của các quý ông ngày nay luôn có hẳn tiêu chí đánh giá dành cho mái tóc.

Việc chăm sóc tóc qua loa sẽ tố cáo đời sống lôi thôi của bạn hay một chút gàu điểm xuyết trên áo cũng dễ dàng làm bạn đánh mất vẻ nam tính và quyến rũ trong mắt mọi người. Chung quy, một mái tóc ít được chăm chút sẽ là “điểm trừ” với phái mạnh mọi lúc mọi nơi.

Danh sách những “điểm trừ” này bao gồm những biểu hiện quen thuộc như rụng tóc, gàu và ngứa hay da đầu khô. Hãy để chúng tôi giúp bạn “ghi điểm” 10 với mái tóc đầy sức sống, phong thái lịch lãm và tự tin với những giải pháp đơn giản và hiệu quả như dưới đây.

Lưu ý với tóc nam để đạt điểm 10 cho vẻ ngoài lịch lãm


1. Rụng tóc

Cơ thể vẫn hoạt động khỏe mạnh, nhưng mái tóc của bạn lại có biểu hiện… đình trệ, mỏng và rụng dần đi trông thấy. Đây là hiện tượng do Dihydrotestosterone (DHT) – một loại hormone nội tiết tố đang “nghỉ đông” và làm chậm chu kỳ tăng trưởng của nang tóc, khiến tóc trở nên mỏng và yếu hơn.

Giải pháp

Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ sẽ khiến tóc ngừng rụng sau 3 tuần. Ngoài chế độ ăn uống hợp lý, các chuyên gia khuyên bạn nên dùng các sản phẩm chăm sóc tóc có dưỡng chất nuôi dưỡng da đầu để kích thích sự phát triển tự nhiên và duy trì sức
sống của tóc từ gốc.

2. Gàu và ngứa

Đây là hiện tượng tăng tiết bã nhờn do da đầu bị viêm. Bệnh này gây ra bởi nấm men, vi khuẩn và biểu hiện thường thấy nhất là ngứa và xuất hiện các mảng trắng khắp da đầu. Do da đầu nam giới yếu và dễ bị kích ứng, việc bỏ mặc da đầu cho gàu, ánh nắng và nước biển hay nước hồ bơi cũng sẽ làm bạn gặp rắc rối với tình trạng bị ngứa và gàu thường xuyên.

Giải pháp

Chỉ sử dụng các loại dầu gội bình thường sẽ không cải thiện được vấn đề. Hãy lựa chọn sản phẩm chuyên biệt dành cho nam giới có kèm thành phần trị gàu như ZnPTO, Cimbazole và có chứa dưỡng chất chăm sóc da đầu.

3. Da đầu khô

Da đầu khô ráp khó có thể đủ sức nuôi dưỡng mái tóc khỏe mạnh. Gội đầu bằng nước quá nóng, dùng quá nhiều wax và gel hay để đầu trần ở ngoài ánh nắng và khi đi bơi cũng dễ khiến da đầu bị tổn thương.

Giải pháp

Bảo vệ da đầu khi ra nắng và đội mũ bơi trước khi ra biển hoặc hồ bơi. Gội đầu thường xuyên với dầu gội chuyện biệt dành cho nam giới và mát xa nhẹ nhàng vùng da đầu sẽ là giải pháp lý tưởng giúp tuần hoàn máu và các dưỡng chất dễ dàng thấm sâu, phục hồi sức sống cho tóc và da đầu. Đơn giản hơn, bổ sung dầu xả sau khi gội cũng giúp cải thiện phần nào tình trạng da đầu khô.

Theo NAM

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

6 bí mật các chàng quyết giữ kín

(HOCHOIMOINGAY.com) – Đàn ông thích được ôm ấp vỗ về, cũng sợ ế và thi thoảng bật khóc…1. Thích được ômSự âu yếm thể hiện tâm trạng cũng như không khí hạnh phúc. Thật...

Xem thêm