Nội dung

Sau khi được chú ý tại Oscar, Lupita Nyong'o đã tham dự nhiều cuộc phỏng vấn báo chí và thông qua đây, cô bày tỏ quan điểm về màu da, danh tiếng và các tiêu chuẩn cho vẻ đẹp ngày nay. Điều từng khiến Lupita Nyong'o băn khoăn, đau khổ chính là màu da của mình: "Tôi nhớ có một khoảng thời gian, tôi thấy mình... không đẹp. Tôi bị trêu chọc và chế giễu nhiều tới mức hàng tối, tôi đều cầu xin Chúa ban phép màu để sáng hôm sau tỉnh dậy, tôi có làn da sáng hơn. Tôi chán ghét bản thân và mọi chuyện cực tồi tệ ở tuổi dậy thì. Rồi Alek Wek xuất hiện, nổi tiếng thế giới. Da cô ấy đen như bóng đêm, vậy mà nhiều người, trong đó có Oprah Winfrey lại khen cô ấy đẹp, điều này tác động sâu sắc tới tôi", nữ diễn viên 31 tuổi thổ lộ. (Alek Wek - người mẫu nổi tiếng thập niên 1990, đã thay đổi nhận thức xã hội về vai trò và vị trí của người mẫu da màu).

"Mẹ tôi từng nói", Lupita tiếp tục: "'Con không thể ăn... nhan sắc của mình. Nó không nuôi sống con'. Những lời này khiến tôi suy nghĩ mãi. Rồi tôi thấm thía khi nhận ra sắc đẹp thực sự vượt trên các xu hướng thời trang. Điều gì giúp ta tồn tại bền vững và đâu là cội nguồn vẻ đẹp? Hẳn đó không phải là nhan sắc hời hợt bên ngoài, thứ mà chỉ thiêu đốt trái tim ta và bỏ bùa mê thuốc lú khiến tâm hồn ta lạc lối".

Lupita nyongo thay đổi suy nghĩ của phụ nữ về sắc đẹp

Lupita Nyong'o gây chú ý nhờ vẻ đẹp tự nhiên và gu thẩm mỹ cá tính. Thông điệp cô dành cho các thiếu nữ: "Tôi hy vọng sự hiện diện của mình trên màn ảnh và các tạp chí có thể dẫn đường cho các bạn, trên một hành trình đúng đắn. Bạn sẽ hiểu giá trị của ngoại hình nhưng cũng thấu đáo tầm quan trọng của vẻ đẹp nội tâm, thứ mà tồn tại không phân biệt màu da".

Lupita Nyong'o của hiện tại luôn tự tin khoác trên người những chiếc váy đắt tiền của các thương hiệu danh tiếng Prada, Dior, Gucci... có cách trang điểm ấn tượng và trở thành biểu tượng phong cách mới tại Hollywood. Theo chuyên gia trang điểm Kay Montano, người luôn gắn bó cùng Lupita Nyong'o, sự "lột xác" kinh ngạc của diễn viên 12 Years a Slave làm thay đổi quan niệm của nhiều người về gương mặt đẹp đối với những phụ nữ da màu.

Kay Montano cho biết: "Lupita Nyong'o phá vỡ mọi nguyên tắc thông thường về làm đẹp . Tán mắt không nhất thiết phải màu xanh, cô ấy sẵn sàng dùng các màu trang điểm rực rỡ kết hợp cùng màu tóc nhuộm nổi bật. Cô ấy đã phải trải qua một hành trình dài để đến được vị trí hiện tại".

Lupita nyongo thay đổi suy nghĩ của phụ nữ về sắc đẹp

Diễn viên 31 tuổi phá vỡ các nguyên tắc thông thường về trang điểm.

Chuyên gia trang điểm cũng đánh giá cao mắt thẩm mỹ của diễn viên 31 tuổi và cho rằng, gương mặt của Lupita là giấc mơ của mọi nghệ sĩ make-up. "Tôi đã làm công việc này từ năm 16 tuổi. Không phải không tiếp xúc với nhiều khác hàng, nhưng làn da khỏe khoắn, đen của Lupita khiến tôi thoải mái thử nghiệm những phong cách mới. Cô ấy để tôi tự do sáng tạo. Lupita sẵn sàng thử mọi tông son, miễn là thấy hợp".

Lupita nyongo thay đổi suy nghĩ của phụ nữ về sắc đẹp

Làn da khỏe khoắn và gương mặt trẻ trung của Lupita là "môi trường làm việc" mơ ước của nhiều chuyên gia trang điểm.

Dù trang điểm kỹ càng và táo bạo trên thảm đỏ, người hâm mộ vẫn nhận thấy được con người Lupita Nyong'o, không hề bị che khuất bởi váy áo hay son phấn. Cô biết cách khiến mình tỏa sáng. Vẻ đẹp của diễn viên tài năng được nhìn nhận, không chỉ bởi phụ nữ da màu mà cả những người da trắng. "Khi đăng đường link có chứa các bức ảnh Lupita mà tôi từng trang điểm, tất cả phụ nữ đều bày tỏ niềm yêu thích. Cô ấy chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới những phụ nữ da màu", chuyên gia trang điểm hé lộ.

Thùy Liên
Ảnh: Wire

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục