Nội dung
Lumix fp8 lấy nét siêu nhanh

FP8 được tích hợp hệ thống ổn định hình ảnh mới nhất của Panasonic. Ảnh: Ubergizmodo.

FP là dòng sản phẩm mới nhất được Panasonic công bố. Dòng này hướng đến tính thời trang và nhỏ gọn trong thiết kế, nhưng vẫn giữ được sức mạnh đáng kể. Sản phẩm đầu tiên thuộc FP series - FP8 - sở hữu thiết kế và thông số kỹ thuật tương tự như FT1. Những nhược điểm cơ bản của dòng máy ảnh ngắm chụp đã được hạn chế bằng hệ thống lấy nét tự động (autofocus - AF) mạnh hơn và sự cải thiện đáng kể của hệ thống ổn định hình ảnh quang học.

Ở FP8, nhà sản xuất đã tích hợp hệ thống ổn định hình ảnh mới nhất của mình - Power O.I.S. - và khả năng lấy nét tự động tốc độ cao. Theo thông báo, hệ thống ổn định hình ảnh này có có hiệu suất thực hiện gấp hai lần Mega O.I.S cũ trong chống rung tay khi chụp (nguyên nhân chính làm cho ảnh bị mờ). Trong những thử nghiệm về Power O.I.S. của Cnet trên FZ35, hệ thống làm việc rất tốt, cho phép người dùng cầm tay chụp với tốc độ màn trập thấp nhưng ảnh vẫn không bị mờ. Nếu hệ thống mà Panasonic tích hợp trên FP8 và FZ35 giống hệt nhau thì FP8 cũng là một chiếc máy ảnh đáng chờ đợi.

Ngoài ra, FP8 còn được tích hợp bộ xử lý hình ảnh mới - Venus V - đây là lý do chính giúp cải thiện đáng kể tốc độ lấy nét tự động. Trong thử nghiệm nhanh của Cnet, chức năng lấy nét tự động này hoạt động rất nhạy và chính xác.

Giống như người anh em FT1 của nó, FP8 được trang bị ống kính zoom quang 4,6x và góc rộng 28 mm. Ngoài ra, FP8 cũng có khả năng ghi video chất lượng HD với chuẩn nén AVCHD giúp lưu trữ được thời lượng video dài hơn trên thẻ nhớ cùng dung lượng so với bình thường.

Lumix fp8 lấy nét siêu nhanh

Panasonic FP8 chỉ mỏng 20,2 mm. Ảnh: Blogspot.

Tuy nhiên, việc FP8 không có nắp đậy ống kính đi kèm có thể là một mối lo ngại đối với người sử dụng. Ống kính không có nắp che chắn rất dễ bị các vật nhọn bên ngoài tác động, bụi bám trên mặt kính... nên đòi hỏi người dùng phải cẩn thận hơn trong việc bảo quản và giữ gìn khi mang theo.

FP8 là một chiếc máy ảnh siêu mỏng với độ dày chỉ 20,2 mm. Máy được bán kèm với 8 màu sắc, bạc, đen, hồng, đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh nước biển và tím.

Tuấn Hưng

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm