Nội dung

Chắc chắn đối với đại đa số chị em thì khái niệm dầu tẩy trang không còn gì là mới mẻ nữa. Xu hướng chăm sóc da bằng dầu đã ra đời từ lâu và các hãng mỹ phẩm cũng đua nhau cho ra mắt các loại dầu dưỡng, dầu massage, dầu tẩy trang,...

Để hiểu rõ hơn về dầu tẩy trang, sử dụng dầu trong chăm sóc da mặt hay lựa chọn dầu tẩy trang như thế nào cho hợp lý, những kiến thức dưới đây phần nào sẽ giúp ích cho chị em. 

Dầu trong da

Da chúng ta luôn được giữ ẩm bởi một lượng dầu tự nhiên nhất định. Hàng ngày hàng giờ, tiếp xúc với ô nhiễm môi trường, nắng nôi, khí hậu, các sản phẩm tẩy rửa, trang điểm, lớp dầu tự nhiên đó bị gột bỏ, mất đi, làm da trở nên quá khô so với quy định.

Cảm nhận được sự khô khan thiếu ẩm đó, cơ thể sẽ ngay lập tức ra tín hiệu tự động, kích hoạt sản xuất thêm dầu nhiều hơn nữa, nhằm bù đắp lại những mất mát về độ ẩm đó cho da.

Bình thường cân bằng được thì tốt, nhưng khi nào quá nhiều dầu được sản sinh, dầu dư thừa tự quyện với tế bào da chết và bụi bẩn từ môi trường dẫn tới lỗ chân lông bị bí tắc, và mụn khi đó hình thành. Chính vì lẽ đó nên mới sinh ra câu chuyện "da thiếu ẩm là da nhiều dầu".

 Lựa chọn dầu tẩy trang sao cho phù hợp

Xu hướng dùng dầu để chăm sóc da mặt không còn xa lạ.

Sử dụng dầu trong chăm sóc da mặt

Đối với những người mới 'chập chững' tiếp xúc với thế giới mỹ phẩm, chắc chắn không ít thì nhiều cũng sẽ bị ám ảnh với cụm từ 'oil-free', và từ đó tự động hình thành trong đầu một cái nhìn ác cảm với oil - dầu,và luôn quy cho nó là thủ phạm của mụn cùng các khuyết điểm khác của da.

Tuy nhiên, khi biết cách sử dụng thông minh và chọn được loại dầu phù hợp với loại da của mình, thì không những da khoẻ mạnh xinh đẹp hơn, lại còn tự có khả năng khắc phục được những khuyết điểm cứng đầu nhất như thâm nám, sẹo mụn, các loại mụn, sạm da,...

Nên chìa khoá của việc chăm sóc da thông minh đó là tỉnh táo và lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho bản thân mình. Oil/dầu cũng không phải ngoại lệ. 

Dầu để tẩy trang

Dầu có thể được sử dụng với nhiều mục đích, để massage, để bôi trực tiếp lên da mặt như một lớp dưỡng cấp ẩm và khắc phục các khuyết điểm, để tẩy trang,... 

Việc dùng dầu tẩy trang đã được các chị em châu Á (đặc biệt là Hàn Quốc) áp dụng từ rất lâu và được coi là một nửa không thể thiếu của nghệ thuật Double Cleansing (Rửa Mặt 2 Bước).

Do chỉ có dầu mới làm tan được dầu, nên việc sử dụng dầu để massage nhẹ nhàng lên mặt rồi tráng đi bằng nước ấm, mọi bụi bẩn, makeup và dầu dư thừa sẽ lấy đi được sạch sẽ nhất với ít chà xát nhất có thể.

Việc dùng tay nhẹ nhàng massage với dầu lên từng vùng của khuôn mặt chắc chắn là nhẹ nhàng và ít ảnh hưởng xấu hơn là việc sử dụng 1 miếng bông để chà xát. Khi đó, da không những không bị lột sạch các dầu tự nhiên trong quá trình tẩy rửa này mà lại còn được nâng niu, nuôi dưỡng, cấp ẩm. 

 Lựa chọn dầu tẩy trang sao cho phù hợp

Cách sử dụng dầu tẩy trang hiệu quả.

Cách sử dụng chi tiết

Bắt đầu với mặt và tay khô. Nhẹ nhàng đổ một lượng vừa đủ dầu tẩy trang ra tay rồi massage lên từng vùng của khuôn mặt. Massage nhẹ nhàng theo hướng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Các bạn lưu ý massage cả vùng cổ nữa nhé!

Sau 2-3' massage, khi makeup đã tan chảy hết, nhẹ nhàng nhúng tay với nước ấm và đưa lên mặt. Lúc này oil trên mặt sẽ biến thành một dung dịch trắng mờ như sữa. Hoặc lấy giấy ăn khô lau đi.

Dùng nước ấm tráng lại sạch sẽ cả khuôn mặt. Nếu bạn dùng dầu tẩy trang chuyên dụng thì sẽ thấy tráng được rất sạch và nhanh, không để lại bề mặt nhờn dầu chút nào! Nếu bạn dùng dầu thực vật nguyên chất thì có thể phải nhờ đến sự hỗ trợ của 1 chiếc khăn mặt để lau đi cho sạch nhé. 

Kết thúc Double Cleansing Method - phương thức Rửa Mặt 2 Bước bằng việc rửa mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ, cân bằng về độ pH. 

Lựa chọn dầu tẩy trang phù hợp

Nói về dầu tẩy trang thì hiện tại có 2 sự lựa chọn chính, 1 là dầu tẩy trang có sẵn của các hãng hàng, 2 là dầu thực vật tự nhiên.

Ưu điểm của những sản phẩm tẩy trang có sẵn là phù hợp với mọi loại da (hoặc không thì cũng được xây dựng từng công thức riêng cho từng loại da cụ thể rõ ràng), bao bì tiện dụng và an toàn khi đi du lịch - đa số đều đựng trong chai lọ chắc chắn và có bơm rất dễ kiểm soát liều lượng, và có khả năng tẩy sạch tuyệt đối. 

Còn dầu thực vật tự nhiên thường phù hợp cho những chuyên gia đã có kinh nghiệm và vốn kiến thức tương đối uyên thâm, vững vàng về chăm sóc da với dầu thôi. Vì không phải cứ là dầu thực vật là có thể dùng được cho bản thân bạn, loại thì chỉ hợp với da khô, loại thì chỉ hợp với da dầu, loại thì tinh lọc, loại thì cần bảo quản trong nhiệt độ thấp và chỉ có tuổi đời 2-3 tháng tối đa,... Bạn có chắc bạn biết chọn đúng loại?

Một ví dụ điển hình là dầu dừa, có một đợt mọi người thi nhau dùng dầu dừa để tẩy trang, thoa mặt. Nhưng ít người biết rằng do hàm lượng lauric acid quá cao, sử dụng cho mặt có thể làm mụn nổi dậy bất kì lúc nào vì quá nặng, quá béo. Nên dầu dừa chỉ được khuyên dùng cho massage cơ thể, thoa tóc, thoa môi,...

 Lựa chọn dầu tẩy trang sao cho phù hợp

Lựa chọn dầu tẩy trang có sẵn tiện lợi và đảm bảo liều lượng hơn là dầu tự nhiên- vốn rất béo và khó sử dụng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm