Nội dung
Lữ quán (Ryokan) là một loại hình nhà trọ truyền thống của Nhật Bản, đang được du khách ưa chuộng khi viếng thăm các địa điểm du lịch địa phương. Tuỳ theo đặc trưng của từng vùng miền, mà mỗi Ryokan lại mang một màu sắc khác nhau, từ không gian kiến trúc, đến khung cảnh thiên nhiên và ẩm thực.

Lữ quán oedo alley và những món ngon từ đất nước nhật bản

Oedo Alley được hình thành theo văn hoá lữ quán Ryokan. Sau bước chân đầu tiên qua cánh cửa nhỏ, người lữ khách sẽ đến một không gian rộng lớn, được thiết kế theo đúng chuẩn của đất nước xứ Hoa Anh Đào từ bàn ghế, đồ dùng đến phong cách phục vụ. Bạn có thể bắt gặp Okami-san (bà chủ lữ quán) lại là một người đàn ông đang nhanh chân đi lại, tỉ mỉ kiểm tra chất lượng tại mọi ngóc ngách. Bạn sẽ được chào đón và trò chuyện cùng các Nakai-san (nhân viên phục vụ) cả nam lẫn nữ trong trang phục Kimono lúc nào cũng thân thiện và chuyên nghiệp.

Lữ quán oedo alley và những món ngon từ đất nước nhật bản

Lữ quán Oedo Alley còn được ví như một khu làng ẩm thực địa phương nhỏ. Với ý nghĩa “món ăn từ làng” lúc nào cũng chứa đựng hương vị nguyên bản nhất. Mỗi góc phố tại Oedo Alley luôn toát lên tinh thần duy mĩ thuần khiết của người dân Nhật, trong mỗi món ăn, đến không gian phố xá và con người xung quanh. Oedo Alley là nơi đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tái hiện lại toàn bộ nền văn hoá ẩm thức Nhật Bản một cách công phu và chỉnh chu nhất.

Nếu Ryokan tại Nhật mang đến cho bạn một dịch vụ trọn vẹn nhiều ngày, thì lữ quán Oedo Alley sẽ kể cho lữ khách nghe những mẩu chuyện nhỏ về đất nước Phù Tang bằng những món ăn thuần tuý.  

Lữ quán oedo alley và những món ngon từ đất nước nhật bản

Tại lữ quán Oedo Alley có một góc phố tên là Bankara Ramen, nơi có món mì ramen trứ danh, ngày nào người dân cũng đổ về đây đông đến nỗi luôn có một hàng dài xếp trước nồi nước sốt nghi ngút khói. Cách đó không xa còn có cả người anh em Tamoya Udon đến từ Sanuki, vùng đất khởi nguồn của sợi mì udon bạn vẫn hay thấy trong các bữa ăn của người Nhật. Độc đáo hơn còn có chuyến tàu cao tốc Shinkansen chở các món của Sushi Sen đến tận tay người dùng tượng trưng cho sự nhanh chóng, đúng giờ và vận hành hiệu quả.

Lữ quán oedo alley và những món ngon từ đất nước nhật bản

Nếu thích nhẹ nhàng, bạn có thể đến Tokyo Sundubu để nghe câu chuyện về món đậu hũ Hàn Quốc tại Nhật Bản, một sự kết hợp mới với collagen giúp bạn làm đẹp và chống lão hoá. Nếu là một lữ khách hướng ngoại, thích nghe âm thanh của món ăn trên chảo, Botejyu Okonomiyaki là nơi bạn nhất định phải ghé qua để nhìn và thử món bánh xèo được nướng trực tiếp trên chảo Teppan cùng nước sốt Mayonaise đặc trưng. Cuối cùng, khi thoả chí chu du bốn phương trời và chợt nhận ra mình vẫn là một người Việt không thể sống thiếu cơm, Gourmet Yatai sẽ làm cho câu chuyện của bạn trọn vẹn với các món cơm địa phương Nhật Bản có tuổi đời cả trăm năm đấy.

Lữ quán oedo alley và những món ngon từ đất nước nhật bản

Nếu mỗi cuộc gặp gỡ là một trải nghiệm để nhớ để kể, thì lữ quán Oedo Alley sẽ kể những mẩu chuyện của cả bạn và chúng tôi bằng một không gian bếp mở kết nối trực tiếp với khán giả, nơi người ta được nghe, được nhìn và được thử trọn vẹn mọi thứ về văn hoá, ẩm thực và cả tinh thần duy mĩ, cầu tiến của đất nước Nhật Bản. Để sau cùng, người lữ khách sẽ nhớ những thứ được kể, để rồi kể lại hay đơn thuần chỉ là nhớ rồi quay lại.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục