Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Loại bỏ một số thói quen xấu lặp đi lặp lại trong cuộc sống, chúng ta sẽ nhanh chóng nhận lại được những phản hồi tích cực của cơ thể.

Rất nhiều lợi ích từ sự xoay chuyển thói quen dưới đây có thể sẽ khiến bạn bất ngờ, nhưng đó là sự thật.


Bỏ hút thuốc sẽ cải thiện trí nhớ 


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen p1

Bỏ thuốc có thể cải thiện trí nhớ của chúng ta

Có rất nhiều lợi ích của việc bỏ thuốc lá, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, giúp sở hữu làn da tươi trẻ. Tuy nhiên, có thêm một lợi ích mà rất ít người biết đến, đó là bỏ thuốc có thể cải thiện trí nhớ của chúng ta. Trước đó, các nhà khoa học đến từ Đại học Northumbria đã khẳng định: mỗi người hút thuốc lá có thể bị “cướp” đi 1/3 bộ nhớ hàng ngày, vì thế, họ trở nên lúng túng hơn trước các bài kiểm tra trí nhớ. Các nhà nghiên cứu cũng có tin mừng cho những người đang có ý định bỏ thuốc rằng từ bỏ thói quen này, họ sẽ khôi phục lại hoàn toàn bộ nhớ lúc ban đầu.


Cắt giảm thời gian xem ti vi kéo dài tuổi thọ


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen p1

Xem ti vi quá nhiều có thể rút ngắn tuổi thọ


Việc xem ti vi quá nhiều không chỉ gây ảnh hưởng tới cân nặng, hạn chế sự tinh anh của mắt mà nguy hiểm hơn còn có thể rút ngắn tuổi thọ của chúng ta. Theo các nhà nghiên cứu Đại học Queensland, mỗi giờ dán mắt lên ti vi, chúng ta đã rút ngắn cuộc sống của mình tới 22 phút. Xem ti vi quá nhiều rõ ràng không phải là lựa chọn lý tưởng cho những ai muốn đạt tới tuổi thọ chuẩn mực. 


Cắt giảm đồ ngọt loại bỏ nếp nhăn


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen p1

Đồ ngọt có khả năng gây ra những vấn đề về da không kém ánh nắng mặt trời và khói thuốc lá

Một thực tế là chúng ta chi tiêu khá nhiều cho các loại kem chống nắng, kem chống lão hóa để có một làn da đẹp, trong khi đó lại ăn thả cửa đồ ngọt, một trong những nguyên do khiến các nếp nhăn rất dễ xuất hiện trên gương mặt. Đồ ngọt có khả năng gây ra những vấn đề về da không kém ánh nắng mặt trời và khói thuốc lá. Khi nồng độ đường trong máu tăng cao, một quá trình gọi là glycation xảy ra, gây tổn thương collagen trong da. Mỗi một lần như vậy, collagen dần không còn độ đàn hồi, làm da xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ, thiếu săn chắc. Vì vậy, việc cắt giảm đồ ngọt trong chế độ ăn đóng vai trò hết sức quan trọng để có một làn da tươi trẻ, đầy sức sống. 


Vượt qua áp lực giảm nguy cơ mất trí nhớ


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen p1

Những người dễ rơi vào cảm xúc tiêu cực như lo lắng, tức giận dễ có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ


Cuộc sống không thể tránh khỏi những áp lực, đó cũng là một phần tất nhiên trong quá trình tồn tại của mỗi người. Tuy nhiên, nếu không vượt qua được ngưỡng căng thẳng, rất dễ để lại những hậu quả khó lường cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu tại trung tâm Y tế Đại học Rush ở Chicago đã phát hiện ra rằng những người dễ rơi vào cảm xúc tiêu cực như lo lắng, tức giận dễ có nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ. Vì thế, nếu không tự mình vượt qua được cản trở tâm lý bằng kỹ thuật thư giãn, tìm đến các chuyên gia tâm lý là điều rất cần thiết, không những để nâng cao chất lượng cuộc sống mà còn cải thiện được sức khỏe não bộ rất nhiều. 


Bỏ rượu giúp gia tăng tài chính


Lợi ích bất ngờ từ việc từ bỏ một số thói quen p1

Bỏ rượu sẽ khiến nội lực tài chính của bạn trở nên vững chắc hơn

Tất cả chúng ta đều biết nhưng lợi ích sức khỏe cơ bản của việc bỏ rượu và cần biết thêm rằng từ bỏ thức uống này sẽ khiến nội lực tài chính của bản thân trở nên vững chắc hơn. Nghiên cứu được tiến hành trên toàn thế giới đã ước tính chi phí dành cho rượu khiến tài khoản ngân hàng của người dân thâm hụt đáng kể. Mỗi người Mỹ chi tiêu khoảng 100 USD mỗi tháng cho các quán bar, cửa hàng rượu, người Úc mất khoảng 1612 USD mỗi năm, còn mỗi người Anh trung bình chi khoảng 89.000 USD cho rượu suốt cả cuộc đời. Rõ ràng, mỗi người đều có thể làm những điều có ích hơn trong cuộc sống bằng cách tiết kiệm số tiền chi tiêu vô nghĩa cho một thức uống không mang lại bất cứ lợi lộc nào. 

 

mentoday.net theo Trí Thức Trẻ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục