Nội dung

Spirit of Ecstasy, biểu tượng hãng xe hạng sang Anh quốc, đã được gần một thế kỷ và vẫn được trọng dụng cho đến ngày nay. Vào thời cực thịnh, các đại lý của Rolls-Royce thường trưng bày các bức tượng điêu khắc cỡ lớn trong showroom.

Ngày nay, người hâm mộ hoàn toàn có thể tậu một chiếc như thế, mang về nhà hoặc để ở văn phòng làm việc. Đó chính là các tác phẩm đặc biệt của hãng Priory Fine Arts.

 logo huyền thoại của rolls-royce sắp tròn 100 tuổi

Spirit of Ecstasy trên mũi xe Rolls-Royce và phiên bản cỡ lớn của Priory Fine Arts.

Priory chế ra các bản sao cỡ lớn (có thể cao tới 67 cm) từ nguyên mẫu, với mỗi chiếc 3.140 USD. Giá bán này có thể thương lượng, nhưng chắc chắn nếu làm bằng vàng hoặc bạc, con số còn cao hơn thế.

Spirit of Ecstasy vốn lấy nguyên mẫu từ Eleanor Thornton, một phụ nữ có sắc đẹp mê hồn, thông tuệ và hài hước, có một mối tình bí mật kéo dài 10 năm với chính ông chủ của mình, John Walter Edward-Scott-Montagu.

Montagu đặt hàng nhà điêu khắc Charles Robinson Sykes, bạn ông, một biểu tượng đặc biệt để gắn lên chiếc xe riêng Rolls Royce Silver Ghost. Tác giả đã chọn chính Eleanor Thornton làm người mẫu và đặt tên cho cho tác phẩm của mình là Whisper (Lời thì thầm). Bức tượng nhỏ mô tả một phụ nữ trẻ, vạt áo bay trong gió, vươn mình về phía trước, với ngón tay trỏ đặt trên môi.

Noi gương Montagu, lãnh đạo hãng Roll-Royce yêu cầu Charles Sykes tạo ra một biểu tượng có thể tô điểm cho bất kỳ chiếc Rolls-Royce Silver Ghost nào. Tháng 2/1911, Spirit of Ecstasy ra mắt.

Thuật ngữ Spirit of Ecstasy không phổ biến bằng cái tên Emily, còn người Mỹ thường gọi là Silver Lady hay Flying Lady

Thêm ảnh Spirit of Ecstasy cỡ lớn

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tiger 800 – ‘hổ dữ’ Triumph 2011

Triumph đã quyết định mở rộng phân khúc thị trường xe môtô phân khối lớn hạng trung với ‘mãnh hổ’ Triumph Tiger 800. Mẫu xe kết hợp khả năng vận hành nhuần nhuyễn trên đường trường và mạnh mẽ trên những cung đường off-road.

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm