Nội dung

Thị trường smartphone cuối năm hứa hẹn sẽ đa dạng lựa chọn cho người dùng, khi bên cạnh Android, các ông lớn như Nokia, samsunghtc đều lên kế hoạch bán windows phone 8 chính hãng. HTC là tên tuổi nhanh nhạy hơn khi ngay cuối tháng 11 sẽ đưa ra thị trường mẫu Windows Phone 8X sớm. nokia cũng cạnh tranh với model lumia 920 ngay sau đó.

5 điện thoại windows phone 8 chuẩn bị bán chính hãng ở Việt Nam:

Nokia Lumia 920

Loạt windows phone 8 chuẩn bị bán ở vn
Nokia Lumia 920 là chiếc Windows Phone 8 thu hút nhiều chú ý, máy có giá chính hãng khoảng 14 triệu đồng.

Nhận được nhiều quan tâm nhất vẫn là Lumia 920 tới từ nhà sản xuất Windows Phone số một hiện nay, Nokia. Lumia 920 kế thừa kiểu dáng từ Lumia 900 nhưng được nâng cấp với màn hình 4,5 inch công nghệ PureMotion HD+, chip lõi kép Snapdragon S4 của Qualcomm. Ngoài ra sản phẩm còn sở hữu camera 8,7 megapixel với công nghệ PureView, ống kính Carl Zeiss cao cấp hứa hẹn cho khả năng chụp hình tốt.

Nokia Lumia 820

Loạt windows phone 8 chuẩn bị bán ở vn
Lumia 820 với thiết kế nhiều màu sắc, cấu hình tốt.

Đàn em của 920, Lumia 820, không có thiết kế nguyên khối nhưng hấp dẫn nhờ vào việc có nhiều màu sắc, cấu hình tốt. Máy có màn hình 4,3 inch với độ phân giải thấp hơn HD, dù vẫn dùng chip lõi kép Snapdragon S4. Camera 8 megapixel của Lumia 820 không còn công nghệ PureView, nhưng vẫn sử dụng ống kính Carl Zeiss.

HTC Windows Phone 8X

Loạt windows phone 8 chuẩn bị bán ở vn
HTC 8X, đối thủ của Lumia 920.

8X là đối thủ mà HTC nhắm đến Lumia 920 của Nokia. Máy được trang bị camera 8 megapixel với công nghệ chụp hình kế thừa từ dòng One chạy Android của HTC, tích hợp âm thanh Beats Audio. Windows Phone 8X có màn hình nhỏ hơn, 4,3 inch, nhưng độ phân giải HD và sử dụng chip 2 nhân Qualcomm Snapdragon S4. Model của hãng điện thoại Đài Loan có giá chính hãng thấp hơn Lumia 920 khoảng 200.000 đồng.

HTC Windows Phone 8S

Loạt windows phone 8 chuẩn bị bán ở vn
8S với mức giá dưới 8 triệu đồng gây nhiều chú ý.

Đây là chiếc Windows Phone 8 giá tốt nhất ở thị trường Việt Nam khi HTC công bố máy được bán ra giá 7,6 triệu đồng. Model dùng chip lõi kép, màn hình 4 inch với camera 5 megapixel. Máy cũng tích hợp âm thanh Beats Audio. 8S hấp dẫn với thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc cùng thiết kế vỏ nguyên khối đặc trưng của HTC.

Samsung Ativ S

Loạt windows phone 8 chuẩn bị bán ở vn
Samsung Ativ S kế thừa một số nét thiết kế từ Galaxy S III và Note II chạy Android.

Luôn tỏ ra đi trước trên phân khúc Android nhưng hãng điện thoại Hàn Quốc khá lặng lẽ với Windows Phone 8. Hãng chưa giới thiệu chính thức Ativ S cũng như tiết lộ giá bán của chiếc smartphone Windows Phone 8 này tại Việt Nam.

Xét về cấu hình và tính năng, Ativ S là đối thủ của cả Lumia 920 và HTC 8X. Máy có màn hình Super AMOLED rộng 4,8 inch với độ phân giải HD, camera 8 "chấm" và dùng chip lõi kép Qualcomm Snapdragon S4.

Phạm Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm