Nội dung

Dung lượng pin 3.000 mAh đảm bảo đủ cho một chiếc smartphone hoạt động mọi tác vụ gần 2 ngày. Những sản phẩm cao cấp đắt tiền như Galaxy Note 5, iPhone 6 Plus hay Sony Xperia Z3 đều được trang bị cỡ pin này. Tuy nhiên, năm nay thị trường còn xuất hiện các mẫu smartphone pin nhiều hơn gấp rưỡi hoặc thậm chí gấp đôi mức trên. Với dung lượng cao hơn, thời gian sử dụng của chúng cũng được cải thiện - lâu gấp đôi hoặc gấp ba lần những smartphone cảm ứng thông thường.

Gionee Marathon M5 (pin 6.020 mAh)

Loạt smartphone pin dùng nhiều ngày mới xuất hiện

Đây là chiếc smartphone Android đầu tiên có pin kép và dư sức đạt thời gian sư sử dụng liên tục tới 4 ngày. Với dung lượng pin nhiều gấp đôi Galaxy Note 5, Marathon M5 cũng là điện thoại Android có pin lớn nhất thị trường. Thiết kế pin kép 2 buồng cho phép khi sạc dù có dung lượng lớn thì tốc độ nạp điện vẫn nhanh. Mỗi pin có dung lượng 3.010 mAh và đều được tích hợp chip cho phép sạc tốc độ cao. (Xem thêm)

Lenovo Vibe P1 (pin 5.000 mAh)

Loạt smartphone pin dùng nhiều ngày mới xuất hiện

Vibe P1 và Vibe P1m là bộ đôi smartphone pin lâu thế hệ mới của Lenovo. Trong khi P1m đã được bán ở Việt Nam với giá 3,7 triệu đồng thì P1 hiện mới có mặt theo dạng xách tay với giá gần 8 triệu đồng.

So với pin 4.000 mAh của P1m, P1 có pin 5.000 mAh lớn hơn khá nhiều. Thiết kế và cấu hình của Vibe P1 cũng cao cấp hơn, khi có vỏ kim loại, cảm biến nhận diện vân tay và màn hình Full HD.

Asus Zenfone Max (pin 5.000 mAh)

Loạt smartphone pin dùng nhiều ngày mới xuất hiện

Giống như tên gọi, Max là chiếc Zenfone có pin "khủng" nhất của Asus với dung lượng cũng lên tới 5.000 mAh như lenovo vibe p1 . Tuy nhiên, model này lại chưa được giới thiệu và bán ra ở Việt Nam. Viên pin lớn của máy cũng cho phép sử dụng để sạc ngược các thiết bị khác thông qua cổng microUSB của điện thoại. 

Điểm hạn chế của Zenfone Max là cấu hình không cao khi sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giải HD, RAM 2 GB và dùng Snapdragon 410 4 nhân 1,2 GHz. (Xem thêm)

lenovo phab 4.250 mAh

Loạt smartphone pin dùng nhiều ngày mới xuất hiện

Cùng với Vibe P1, tại triển lãm IFA 2015 tháng 9 vừa rồi Lenovo còn tung ra mẫu smartphone cỡ lớn màn hình gần 7 inch. Với kích thước quá khổ, Lenovo Phab được lợi khi pin đi kèm theo máy có dung lượng lên tới 4.250 mAh đảm bảo cho thời gian sử dụng lâu dài. Cũng như Zenfone Max, cấu hình của Lenovo Phab chỉ đủ dùng, màn hình lớn nhưng độ phân giải chỉ đạt chuẩn HD.

Lenovo sắp bán tại Việt Nam mẫu Phab Plus bản cao cấp hơn của Phab với màn hình Full HD, dù vậy, pin của model này sẽ thấp hơn khi dừng lại ở mức 3.800 mAh.

Huawei P8 Max (pin 4.360 mAh)

Loạt smartphone pin dùng nhiều ngày mới xuất hiện

Màn hình to gần 7 inch như Lenovo Phab nhưng P8 Max được thiết kế bắt mắt hơn nhiều. Máy mỏng với vỏ kim loại nguyên khối được hoàn thiện sắc sảo. Cấu hình của model tới từ Huawei cũng đáng gờm khi sở hữu chip 4 nhân Cortex A53 2,2 GHz và 4 nhân 1,5 GHz. RAM 3GB và có bộ nhớ trong tới 64GB, vẫn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Viên pin dung lượng 4.360 mAh cho thời gian sử dụng tốt, trung bình thường đạt tới 2 ngày. 

Tại Việt Nam, Huawei chỉ bán chính hãng mẫu P8 còn model cỡ lớn P8 Max xuất hiện theo dạng xách tay với giá hơn 10 triệu đồng. (Xem đánh giá nhanh huawei p8 max )

Elephone P8000 (pin 4.200 mAh)

Loạt smartphone pin dùng nhiều ngày mới xuất hiện

Giá rẻ nhưng thông số kỹ thuật đáng nể là điểm nổi bật ở elephone p8000 . Giá chưa tới 5 triệu đồng, nhưng sản phẩm sở hữu màn hình Full HD, cảm biến vân tay, RAM 3GB và viên pin lên tới 4.200 mAh. Điểm thiếu sót của Elephone là không có công nghệ sạc nhanh. (Xem ảnh mở hộp Elephone P8000)

Oppo R7 Plus (pin 4.100 mAh)

Loạt smartphone pin dùng nhiều ngày mới xuất hiện

Không chỉ có màn hình lớn nhất, R7 Plus còn là smartphone được trang bị pin dung lượng cao cấp nhất của Oppo. Ngoài dung lượng 4.100 mAh, ưu điểm đáng giá trên R7 Plus còn ở công nghệ sạc nhanh VOOC khi mất một giờ sạc được 90% dung lượng pin, nhanh gấp đôi so với các smartphone pin lớn khác. 

Giống như P8 Max, thiết kế trên R7 Plus khá bắt mắt với dáng mỏng và vỏ kim loại nguyên khối. Model có giá hơn 11 triệu đồng còn được Oppo trang bị công nghệ camera bắt nét siêu tốc và cảm biến vân tay. (Xem ảnh mở hộp oppo r7 plus )

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm