Nội dung

Cùng với Apple, một loạt tên tuổi lớn khác trong làng điện thoại như Samsung, microsoft hay sony vừa trình làng nhiều "siêu phẩm" phục vụ cho mùa mua sắm cuối năm sắp đến. Ngay cả BlackBerry, ông lớn một thời cũng muốn gây sự chú ý bằng việc tung ra model độc đáo Passport. Gần như toàn bộ các mẫu smartphone vừa ra mắt hồi tháng 9 đều sẽ được giới thiệu và bán ra ở Việt Nam vào tháng 10 tới đây. Trong đó, không ít sản phẩm đã kịp có mặt ở thị trường "xách tay.

Dưới đây là loạt smartphone mới ra gây chú ý ở Việt Nam:

iphone 6 và 6 Plus

Loạt smartphone mới đáng chú ý ở việt nam

Bộ đôi iPhone thế hệ mới với màn hình 4,7 và 5,5 inch.

Với cải tiến lớn ở kích thước màn hình, bộ đôi iPhone thế hệ mới của apple là smartphone vừa tạo ra cơn sốt ở thị trường Việt Nam hiện nay, dù mới chỉ xuất hiện theo đường "xách tay". Và phải tới cuối tháng 10 hoặc đầu tháng 11, iphone 6 và 6 Plus mới có thể xuất hiện theo đường "chính hãng".

Bên cạnh màn hình, kiểu dáng của bộ đôi iPhone 6 cũng mang tới trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng bộ khung kim loại nguyên khối thiết kế mềm mại và mỏng dần. Ngoài việc tích hợp hệ điều hành iOS 8, Apple còn nâng cấp camera trên các mẫu iPhone mới về cả tính năng lẫn công nghệ, dù vẫn giữ độ phân giải 8 megapixel như iPhone 5 và 5S tiền nhiệm.

samsung Galaxy Note 4

Sau iPhone, galaxy note 4 là cái tên nhận được nhiều mong chờ không kém. Dù vậy, cũng phải tới tháng 10 sản phẩm này mới ra mắt và phát hành chính thức ở Việt Nam. So với Galaxy Note 3, Note 4 nhận được đánh cao hơn về cả thiết kế, bên cạnh tính năng.

Loạt smartphone mới đáng chú ý ở việt nam

Galaxy Note 4 vẫn là phablet android hấp dẫn.

Vẫn sử dụng mặt lưng vân da cùng thiết kế linh hoạt cho phép tháo mở nắp lưng dễ dàng nhưng khung viền của Note 4 được làm từ kim loại với độ chi tiết cao, sắc sảo. Màn hình 5,7 inch được đẩy lên độ phân giải QHD 2K giúp hiển thị sắc nét, ấn tượng.

Ngoài cải tiến về bút S-Pen và chế độ đa nhiệm, phablet thế hệ mới của Samsung còn được nhấn mạnh vào khả năng chụp hình với camera 16 "megapixel" sử dụng ống kính chống rung quang học OIS.

Sony xperia z3 và Z3

Bộ đôi Xperia cao cấp tới từ Sony được cho là đối thủ Android đáng gờm với iPhone 6 và 6 Plus của Apple. Xperia Z3 sở hữu màn hình Full HD như iphone 6 plus nhưng gọn gàng hơn, trong khi xperia z3 compact có màn hình HD 720p tương đồng với iPhone 6.

Loạt smartphone mới đáng chú ý ở việt nam

Smartphone Xperia Z3 của Sony thời trang hơn hai phiên bản trước.

Xét về thông số phần cứng, Xperia Z3 và Xperia Z3 Compact qua mặt iPhone với việc đều được trang bị vi xử lý 4 nhân Snapdragon 801 cùng với RAM dung lượng từ 2 GB đổ lên, đi kèm hệ thống camera cao cấp 20,7 megapixel của Sony.

Bên cạnh đó, cặp đôi Xperia còn được đánh giá cao về thiết kế linh hoạt với khả năng chống nước, chống bụi. Trong đó, Xperia Z3 sở hữu kiểu dáng mỏng, thời trang với khung viền bằng nhôm còn Xperia Z3 Compact có vóc dáng gọn gàng.

Hai mẫu Xperia Z3 sẽ được Sony bán ra chính hãng ở Việt Nam với giá lần lượt 14 và 17 triệu đồng trong tháng 10.

blackberry Passport

Passport là sản phẩm BlackBerry hiếm hoi trong vòng 2 năm trở lại đây thu hút được sự chú ý nhiều đến thế. Kích thước đúng bằng một quyển hộ chiếu cùng với màn hình vuông kích thước lớn và bàn phím vật lý hỗ trợ cảm ứng chính là những điểm tạo ra sức hút cho Passport.

Loạt smartphone mới đáng chú ý ở việt nam

Kiểu dáng lạ mắt trên mẫu BlackBerry cao cấp mới.

Màn hình 4,5 inch với độ phân giải 1.440 x 1.440 pixel của Passport không chỉ cho độ nét cao mà còn giúp cho chiếc BlackBerry này có thể hiển thị thông tin và nội dung nhiều hơn các smartphone màn hình cảm ứng thông thường dạng chữ nhật. Bàn phím cứng QWERTY còn hỗ trợ cảm ứng ,cho phép biến thành bàn rê điều hướng khi lướt web, sử dụng ứng dụng...

Mức giá khởi điểm 600 USD ở thị trường Mỹ tạo được ấn tượng tốt so với Q10 hay Z10 tiền nhiệm, khi cấu hình của BlackBerry Passport đã ngang ngửa với các smartphone Android cao cấp nhất hiện nay. Tại Việt Nam, chiếc BlackBerry dáng lạ này sẽ ra mắt tại Hà Nội vào 8/10 và dự kiến bán ra trong tháng 10.

nokia lumia 830 và 730

Khác với những đối thủ phía trên, bộ đôi Nokia Lumia tới từ Microsoft không nằm ở phân khúc cao cấp nhưng lại gây được ấn tượng về giá cũng như kế thừa những trang bị từ các dòng windows phone cao cấp ra trước.

Loạt smartphone mới đáng chú ý ở việt nam

Lumia 830 với dáng đẹp và mỏng.

Lumia 830 gây chú ý hơn khi sở hữu thiết kế đẹp, dáng mỏng lấy cảm hứng từ đàn anh Lumia 930. 830 còn được giới thiệu là chiếc Windows Phone cao cấp giá hợp lý nhất của Microsoft. Tại Việt Nam, sản phẩm được bán ra với giá 8 triệu đồng, thấp hơn mức 450 USD ở thị trường quốc tế. Camera PureView với ống kính Zeiss hỗ trợ OIS là trang bị nổi bật trên chiếc Windows Phone 8.1 đời mới.

Bên cạnh model này, Microsoft còn đưa thị trường chiếc selfie-phone đầu tiên của hãng, Lumia 730, với mức giá hấp dẫn tầm 5 triệu đồng. Sở hữu vóc dáng trẻ trung, nhiều màu sắc như các dòng Lumia 800 hay 900 đời đầu, nhưng 730 chạy nền tảng Windows Phone 8.1 mới mẻ, nhiều tính năng, tích hợp camera trước góc rộng, độ phân giải 5 megapixel.

Dù giá thấp hơn, chip xử lý của lumia 730 vẫn ngang ngửa với 830.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm