Nội dung

Dell là nhà sản xuất máy tính để bàn lớn nhất thế giới. Năm ngoái, hãng này đã tham gia vào thị trường smartphone bằng việc giới thiệu Mini 3.

Dưới đây là thôn tin về bốn chiếc điện thoại sử dụng hệ điều hành Android và một dùng Windows Phone 7 rò rỉ trên các trang công nghệ quốc tế.

Dell Thunder

Loạt smartphone khủng của dell lộ diện

Dell Thunder với màn hình cảm ứng OLED rộng 4,1 inch. Ảnh: Engadget.

Đây là thiết bị đáng chú ý nhất với các trang bị như màn hình OLED 4,1 inch, độ phân giải WVGA, máy ảnh 8 Megapixel, hỗ trợ chế độ tự động lấy nét. Model này hỗ trợ các ứng dụng kết nối mạng xã hội, ngoài ra cả Flash 10. Giao diện của máy được Dell tùy biến riêng.

Dự kiến, Thunder sẽ có mặt vào quý IV năm nay, bên cạnh một phiên bản hỗ trợ mạng LTE (4G).

Dell Smoke

Loạt smartphone khủng của dell lộ diện

Dell Smoke có thiết kế lạ. Ảnh: Engadget.

Dell Smoke là thiết bị có kiểu dáng khác thường, máy có bàn phím QWERTY đầy đủ, nằm dưới màn hình QVGA 2,8 inch, độ phân giải QVGA. Đặc biệt, thiết bị sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo, vi xử lý 800 MHz Qualcomm MSM7230.

Smoke có camera 5 Megapixel, hỗ trợ HSPA tốc độ lên tới 14,4 Mb/giây, khe cắm thẻ nhớ microSD, WI-Fi, Bluetoooth 2.1.

Máy có thể sẽ xuất hiện trên thị trường vào quý II/2011.

Dell Flash

Loạt smartphone khủng của dell lộ diện

Dell Flash chạy Android 2.2. Ảnh: Engadget.

Dell Flash có thiết kế dạng thanh, cũng sử dụng hệ điều hành Android 2.2 Froyo với giao diện Stage tùy biến. Máy có màn hình cảm ứng 3,5 inch, độ phân giải WVGA, vi xử lý Qualcomm 800MHz, RAM 512MB, khe cắm thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng dung lượng tới 64GB.

Flash với trình duyệt web hỗ trợ flash 10 đầy đủ. Máy có camera 5 "chấm", hỗ trợ chế độ tự động canh nét, đèn flash. Model này chạy trên 4 băng tần GSM, kết nối 3G với HSPA, Wi-Fi, Bluetooth 3.0, giắc cắm tai nghe 3,5 mm và cổng TV-out.

Flash mỏng 11 mm, nặng 115 gram, dự kiến sẽ có mặt vào quý I năm sau.

Dell Aero

Loạt smartphone khủng của dell lộ diện

Model này được Dell thông báo khá lâu, nhưng cho tới giờ cấu hình vẫn chưa được tiết lộ đầy đủ. Aero sẽ hỗ trợ 3G với HSDPA, Wi-Fi, camera 5 Megapixel, hệ điều hành Android 2.1. Máy sẽ được bán vào quý III hoặc quý IV năm nay.

Dell Lightning chạy Windows Phone

Loạt smartphone khủng của dell lộ diện

Dell Lightning chạy Windows Phone 7. Ảnh: Engadget.

Đây là mẫu duy nhất trong loạt 5 model mới của Dell dùng Windows Phone 7. Lightning có màn hình OLED rộng 4,1 inch, vi xử lý Snapdragon 1GHz.

Thiết bị kiểu dáng trượt với bàn phím QWERTY đầy đủ, bộ nhớ RAM 512MB, ROM 1GHz và bộ nhớ trong tới 8GB. Các trang bị khác của máy như camera 5 Megapixel, hỗ trợ DivX, Flash và Silverlight

Dell Lightning sẽ xuất hiện vào quý IV năm nay và chỉ dành cho nhà mạng AT&T, T-Mobile tại Mỹ và T-Mobile châu Âu.

Quốc Khánh

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm