Nội dung

Những nét giống nhau với phiên bản ý tưởng từng xuất hiện tại triển lãm Detroit kết thúc hôm 27/1 khá rõ ràng, dù phiên bản sản xuất đã bỏ bớt những đường nét cá tính và sở hữu vẻ bảo thủ hơn, trong đó có bảng đồng hồ giống Auris.

 lộ diện toyota corolla altis thế hệ mới

Đây có thể là toyota corolla Altis thế hệ mới. Ảnh: VWVortex.

Những thông tin chi tiết về mẫu sedan cỡ nhỏ thế hệ tiếp theo vẫn chưa được công bố, vì thế chưa thể khẳng định mẫu xe xuất hiện trên mạng là phiên bản cho châu Âu hay thị trường Bắc Mỹ. Xe chắc chắn không phải phiên bản nội địa Nhật bởi tên xe trên biển số và vô-lăng nằm bên trái.

Dù sao sự khác biệt về phong cách trên Corolla thế hệ mới so với mẫu xe hiện hành là rất hạn chế. Sự thay đổi lớn nhất được cho là nằm dưới nắp ca-pô, với mỗi thị trường sẽ có dòng động cơ khác nhau.

Trước đó, Toyota từng cho biết, corolla thế hệ tiếp theo sẽ hướng sự tập trung nhiều hơn tới khách hàng trẻ, cả về thiết kế và trang thiết bị. Xe sẽ ra mắt tại Mỹ trước cuối năm 2013 còn phiên bản dành cho thị trường châu Âu, được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ, sẽ xuất hiện cùng thời điểm hoặc vào đầu năm 2014.

 lộ diện toyota corolla altis thế hệ mới

Ảnh: VWVortex.

Corolla Altis hiện hành là thế hệ thứ 10, ra mắt vào tháng 10/2006. Thị trường Nhật Bản gọi nó là Corolla Axio, các thị trường Đông Nam Á bán ra dưới tên gọi Corolla Altis.

Thế hệ thứ 11 của Corolla đã được bán ra tại Nhật từ tháng 5 với kích thước tổng thể nhỏ hơn, dễ lái hơn, dễ ra vào những bãi đỗ đông đúc. Xe sử dụng động cơ 1,3 lít hoặc 1,5 lít 4 xi-lanh, hệ dẫn động cầu trước hoặc dẫn động 4 bánh. Hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT. Tại Nhật, Corolla có 2 phiên bản, sedan (Axio) và wagon (Fielder).

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm