Nội dung

Tại thị trường châu Âu, phân khúc hatchback mà i30 hiện diện đang nóng lên bởi các đối thủ lần lượt tung ra phiên bản mới như Volkswagen Golf 7, Peugeot 308 hay Ford Focus. Vì thế, hãng xe Hàn buộc phải thay đổi nếu không muốn tụt hậu. Chiếc i30 2015 phiên bản nâng cấp đã xuất hiện trên đường thử.

Về mặt thiết kế, i30 phiên bản mới không có nhiều thay đổi so với bản hiện hành. Thay đổi nhỏ nằm ở cản trước, giống như cách mà Hyundai thực hiện với bản nâng cấp của i40 mới đây. Lưới tản nhiệt tinh chỉnh với các thanh ngang mạ crôm.

 lộ diện hyundai i30 2015 bản nâng cấp

hyundai i30 2015 bản nâng cấp.

Bên dưới nắp ca-pô, Hyundai có thể đi theo xu hướng thu nhỏ động cơ. Một cỗ máy 1,2 lít T-GDI mới được giới thiệu như một phần của gia đình động cơ Kappa, nhưng chưa có thông số chi tiết. Mới chỉ có thông tin về dung tích 1.248 phân khối, 4 xi-lanh, 16 van, phun xăng trực tiếp.

Sức mạnh động cơ có thể nằm ở khoảng 120 mã lực, trong khi mô-men xoắn cực đại sẽ cao hơn so với loại hút khí tự nhiên 1.6. Thiết kế cho các mẫu xe gia đình, động cơ mới có thể thay thế loại 1.6 bởi cho mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm hơn đồng thời giảm lượng khí thải, trong khi sức mạnh không bị giảm sút.

Về mặt công nghệ, có thể thấy i30 phiên bản nâng cấp có cảm biến đỗ xung quanh thân cung cấp thông tin cho hệ thống hỗ trợ đỗ xe. Cũng có một camera trên nóc cửa hậu có tác dụng quét hình ảnh cho hệ thống hỗ trợ đi đúng làn.

 lộ diện hyundai i30 2015 bản nâng cấp

Cản trước mới.

Ra đời từ 2007, Hyundai i30 sử dụng chung nền tảng với Kia Cee'd, và hiện mẫu hatchback đang ở vào thế hệ thứ hai từ 2012. Phiên bản mới sẽ xuất hiện tại Geneva Motor Show tháng 3/2015. Tại Việt Nam, Hyundai i30 là đối thủ trực tiếp của Mazda3 hatchback hay Focus.

Đức Huy

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm