Nội dung

Giống như x5 eDrive concept ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013, x5 edrive phiên bản sản xuất trang bị động cơ turbo 2 lít 4 xi-lanh công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm, kết hợp với một động cơ điện.

 lộ diện bmw x5 edrive trên đường thử

bmw X5 eDrive - phiên bản sản xuất  trên đường thử.

Động cơ điện đặt giữa khối động cơ chính và hộp số tự động 8 cấp FZ, có công suất 94 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm. Ngoài ra, động cơ này còn có chức năng như bộ khởi động động cơ (tự động start/stop) và phát điện. Cung cấp năng lượng cho động cơ điện là pin lithium-ion 9 kWh. Nhờ sức mạnh của 2 động cơ kết hợp lại cho tổng công suất 302 mã lực, giúp chiếc SUV hybrid tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 7 giây.

Pin Lithium-ion 9 kWh cho phép chiếc SUV có phạm vi hoạt động 30 km. Pin có thể sạc thông qua hệ thống tái sinh năng lượng từ phanh hoặc qua ổ cắm plug-in ở cột A. hãng xe đức cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 3,8 lít/100 km. X5 eDrive có hai chế độ Max eDrive và Auto eDrive.

 lộ diện bmw x5 edrive trên đường thử

Động cơ mang mã B48.

Để bổ sung thêm vào gia đình động cơ mới, BMW còn giới thiệu động cơ turbo 2 lít 4 xi-lanh thế hệ tiếp theo mang mã B48. Trước đó, động cơ 1,5 lít 3 xi-lanh (mã B38) đã được sử dụng trên Mini Cooper và BMW serie 2 Active Tourer. Hãng xe Đức cho biết, động cơ 2 lít mới sẽ đi vào sản xuất trong nửa đầu năm 2014.

>>Thêm ảnh bmw x5 eDrive trên đường thử

Minh Vũ

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Dàn xe 3 bánh khủng tại VN

Tại Việt Nam, nhân dịp kĩ niệm sinh nhật câu lac bộ motor, xuất hiện hàng loạt xe 3 bánh có độ khủng và " hầm hố " không thua gì motor. ​ ​2 bánh khủng đi đôi với 3 bánh hầm hố.​​​ Một chiếc...

Xem thêm