Nội dung

Hình ảnh mới nhất ghi nhận trên đường chạy thử cho thấy một phần những gì thuộc về chiếc xe mini chạy điện với hệ dẫn động cầu sau dự kiến được bán ra từ cuối năm.

Mục tiêu của bmw i3 là mang tới một phương tiện di chuyển năng động trong thành phố ở phân khúc cao cấp, đồng thời vẫn cho phép thực hiện các hành trình dài vào những dịp đặc biệt. Trong khi duy trì các tỷ lệ thừa hưởng từ phân khúc xe mini, i3 sở hữu bộ vành khá lớn và kính chắn gió nới rộng.

 lộ diện bmw i3 phiên bản sản xuất
Mẫu xe điện cao cấp của hãng xe Đức trên đường thử trong quá trình hoàn thiện cuối cùng. Ảnh: Motorauthority.

Giá bán của i3 được bmw đặt mục tiêu không quá khác biệt với serie 3 trang bị đầy đủ, với con số được dự đoán khoảng 40.000 USD. Đó có thể là giá bán của bản tiêu chuẩn với động cơ điện công suất 167 mã lực hệ dẫn động cầu sau và gói pin Li-ion. Quãng đường cho một sạc đầy khoảng từ 129 đến 161 km. Trong ảnh chụp ở đường thử, chiếc màu đồng cho thấy có 2 cổng nạp nhiên liệu, một cho xăng, và một cho đường điện. Chiếc màu bạc chỉ có một cổng phía sau.

Trình làng tại triển lãm ôtô Los Angeles cuối năm 2012, BMW i3 concept có thể tăng tốc từ 0 lên 97 km/h sau 8 giây. Chìa khóa của hiệu suất là vật liệu sợi carbon gia cố nhựa siêu nhẹ để làm thân xe. Thời gian sạc chỉ mất khoảng một tiếng để nạp đầy 80% gói pin với bộ sạc tốc độ cao.

Sau khi ra mắt toàn cầu vào cuối tháng 7, BMW i3 phiên bản sản xuất sẽ tới tham gia triển lãm ôtô Frankfurt (Đức) diễn ra vào tháng 9 và có mặt tại các showroom trước khi năm 2013 kết thúc.

>>Thêm ảnh BMW i3 trên đường thử

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

BMW i3 trên đường thử

Xe màu bạc chỉ có một cổng nạp nhiên liệu phía trên chắn bùn sau. Xe màu đồng lại có 2 cổng nạp nhiên liệu, một trên chắn bùn trước,...

Xem thêm  

5 siêu xe sắp ra mắt trong tương lai

Cuộc khủng hoảng kinh tế ít nhiều đã làm cho ngành công nghiệp ô tô chịu nhiều ảnh hưởng và phát triển chậm hơn dự kiến. Tuy vậy, vẫn có những dự án đang âm thầm được triển khai để làm hài lòng những tay đam mê siêu xe và tốc độ. Trong vài năm tới, 5 siêu xe của các thương hiệu nổi tiếng sẽ lần lượt ra mắt.

Xem thêm  

Audi Q5 đọ sức cùng Lexus RX350

Trong phân khúc xe CUV hạng sang tại Việt Nam, có rất nhiều cái tên nổi bật khiến cho khách hàng phân vân khi chọn lựa. Chúng tôi chọn ra hai mẫu xe tiêu biểu Audi Q5 và Lexus RX350 để tìm kiếm sự khác biệt giữa hai đại diện tiền tỷ này.

Xem thêm  

Siêu xe Lamborghini Gallardo mới sắp ra mắt

Sau khi chính thức "khai tử" dòng Gallardo cũ sau 10 năm có mặt trên thị trường với tổng cộng 14.022 chiếc được xuất xưởng. Mới đây hãng sản xuất siêu xe Lamborghini đã tiết lộ những hình ảnh mới...

Xem thêm