Nội dung
Lịch sử việt trong ngàn năm tóc

Nhà tạo mẫu tóc Vũ Hòa (giữa) giành giải Đặc biệt trong cuộc thi về tóc năm 2009.

Chủ đề cuộc thi chạy xuyên suốt xu hướng tóc từ năm 1010 đến 2010. Từ tên gọi Ngàn năm tóc, chương trình khẳng định quan điểm “Trong thời trang luôn tồn tại yếu tố văn hóa và văn hóa luôn lột tả rất rõ trong thời trang”. Ban tổ chức cho rằng, sự phát triển của tóc ở mỗi quốc gia cũng chính là biểu trưng cho sự phát triển của dân tộc và lịch sử dân tộc đó. Ngàn năm tóc sẽ như một thước phim sống động, đưa người xem đi từ quá khứ qua việc tái hiện vẻ đẹp trung hậu, hiền hòa của người phụ nữ Việt Nam với các mẫu tóc thời phong kiến, Pháp thuộc, đến những mẫu tóc mạnh mẽ, ấn tượng của hiện tại, thời kỳ phát triển và hội nhập. Chương trình là sự kết hợp giữa phong cách cổ điển và cách tân, giúp người xem có được cái nhìn rõ nét về sự khác biệt giữa xu thế thời trang tóc qua các giai đoạn lịch sử.

Cuộc thi dành cho các nhà tạo mẫu tóc kinh nghiệm ở Việt Nam và hải ngoại, tuổi từ 18 đến 40. Thí sinh tạo mẫu và gửi ảnh với hai nội dung bắt buộc theo chủ đề “Xưa” và “Nay”. Chủ đề “Xưa” khuyến khích sử dụng mẫu tóc bới trong khi chủ đề “Nay” nhấn mạnh vào các mẫu xoăn, tạo kiểu. Thí sinh gửi bản thuyết trình ý tưởng, video clip mô tả quá trình thực hiện tác phẩm về Ban tổ chức trước ngày 10/8.

Đêm chung kết dự kiến diễn ra vào 27/8 tại khách sạn Daewoo, Hà Nội với gần 500 khách mời là các ca sĩ, người mẫu, diễn viên, nhà tạo mẫu tóc và giới thời trang. Chương trình do đạo diễn Khải Anh dàn dựng và tường thuật trực tiếp trên VTC1.

Ngọc Trần

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Minoshe giảm giá 40-50%

Từ 25 đến 27/6, một số cửa hàng thuộc hệ thống trang phục lót Minoshe giảm giá 40-50% cho tất cả mặt hàng. Các mẫu thiết kế nội y Minoshe quyến rũ giúp vòng một của bạn gợi cảm hơn.

Xem thêm