Nội dung

(HOCHOIMOINGAY.com) – Bất cứ một vật dụng nào trên thế giới cũng ra đời từ nhu cầu của con người, quy luật này cũng không loại trừ những chiếc mũ. Từ sơ khai, mũ xuất hiện khi con người cần một thứ để che nắng, che mưa, bảo vệ đầu khi va chạm hay xảy ra sự cố. Dạng thức ban đầu của những chiếc mũ có thể chỉ là một miếng da động vật vắt ngang qua trán hay đầu. Tuy nhiên, sau khi nhận thức được rằng trong một cuộc đụng độ khi săn bắn hay tranh giành lãnh thổ, che đầu đôi khi cũng là một lợi thế thì con người bắt đầu chú trọng đến những chiếc mũ nhiều hơn.

 

Lịch sử ra đời của những chiếc mũ

Hình ảnh về chiếc mũ đầu tiên được tìm thấy trên một ngôi mộ ở Thebes. Đó là hình vẽ một người đàn ông đội mũ rơm kiểu coolie. Từ đó có thể hiểu rằng, vào thời gian đầu, nam giới sử dụng mũ nhiều hơn so với phụ nữ. Hy Lạp, La Mã được biết đến như nơi sản sinh ra nhiều kiểu dáng mũ, trong đó có loại mũ nấm đơn giản, đến mũ vành. Đặc biệt, mũ còn được xem là dấu hiệu nhận biết khi một người nô lệ được trả tự do vào thời đại ấy.


Lịch sử ra đời của những chiếc mũ

Phác họa và tên gọi một số kiểu dáng mũ những thế kỷ trước


 Mũ không còn là một vật dụng dung để che nắng che mưa, mà nó đã phát triển và tồn tại với tư cách một phụ kiện thời trang đẳng cấp. Nó trở thành biểu tượng của địa vị và quyền lực suốt một thời gian dài. Vào khoảng những năm 1900, sẽ là bất lịch sự nếu bạn ra khỏi nhà mà không có mũ trên đầu


Lịch sử ra đời của những chiếc mũ

 Quý ông lịch lãm với mũ


Sự phồn thịnh đó của những chiếc mũ chỉ suy yếu dần trong hai cuộc Thế chiến vào thế kỷ XX. Nhất là khoảng những năm 1939 – 1945, mũ trở nên ít thực tế hơn trong hoàn cảnh bom đạn và giết chóc. Mọi thứ đã được cắt giảm để đầu tư cho quân đội, và mũ cũng không ngoại lệ.


Lịch sử ra đời của những chiếc mũ

Một số kiểu mũ hiện đại dành cho quý ông


Song, chiến tranh đã qua, hòa bình trở lại trên thế giới cũng là khi những chiếc mũ bắt đầu trở lại thời kỳ hoàng kim. 


Lịch sử ra đời của những chiếc mũ

 

 

 

Lịch sử ra đời của những chiếc mũ

 Nam tài tử Hollywood Brad Pitt lịch lãm với mũ

 

Theo Chanelvn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách chọn blazer vừa ý cho nam giới

(HOCHOIMOINGAY.com) – Chỉ cần bỏ ra một chút thời gian lấy số đo chuẩn của cơ thể, và áp dụng một vài quy tắc cơ bản, bạn sẽ không phải suy nghĩ nhiều trong việc chọn cho mình...

Xem thêm