Nội dung

leica m phiên bản đặc biệt dù được dự kiến có giá rất đắt ngay trước khi ra mắt nhưng hãng máy ảnh Đức quyết định không thương mại hóa sản phẩm này. Máy sẽ được bán đấu giá tại một sự kiện gây quỹ cho Quỹ toàn cấu chống các căn bệnh hiểm nghèo như AIDS, lao và sốt rét diễn ra vào ngày 23/11 tại New York, Mỹ. 

Để tạo ra mẫu leica M đặc biệt hoàn thiện, Jonathan Ive và Marc Newson cùng các kỹ sư của Leica đã trải qua 85 ngày làm việc liên tục. Quá trình thử nghiệm sản phẩm tiêu tốn tới 561 mô hình và khoảng 1.000 nguyên mẫu. 

Dưới bàn tay nhào nặn của hai nhà thiết kế có tầm ảnh hưởng nhất trong vài thập kỷ trở lại đây, Leica M có các đường nét mềm mại hơn với sự kết hợp từ nhiều hình khối tròn trên bề mặt sản phẩm. Lớp vỏ của máy cũng được hoàn thiện từ nhôm nguyên khối được đánh bóng với màu trắng sữa bắt mắt và sang trọng. 

Leica m bản đặc biệt do chuyên gia của apple thiết kế

Leica M bản đặc biệt. 

Leica M bản đặc biệt vẫn trang bị phần cứng như bản gốc với cảm biến CMOS full-frame độ phân giải 24 megapixel. Phiên bản của năm 2012 này mang ký tự Typ 240 và là sản phẩm đầu tiên của dòng máy này trang bị tính năng ngắm sống (live view). Ngoài ra, công nghệ mới cũng cho phép lựa chọn phóng to hoặc lấy nét chính xác thông qua các thấu kính và hứa hẹn tương thích với các ống kính ngàm R-mount. 

Marc Newson sinh ngày 20/10/1963 tại Sydney, Australia và đang làm việc tại trụ sở riêng ở London, Anh. Thiết kế của ông có tầm ảnh hưởng tới toàn bộ sự phát triển của ngành thiết kế công nghiệp từ máy bay, sản phẩm thông dụng, đồ nội thất, trang sức và thậm chí là cả quần áo. Phong cách của Marc Newson thường cho ra các sản phẩm có xu hướng bỏ đi các cạnh sắc và luôn có sự uyển chuyển trong các đường nét. 

Trong khi đó, Jonathan Ive được rất nhiều người trên thế giới và đặc biệt là giới công nghệ biết tới với vai trò là người "thổi hồn" cho các sản phẩm của apple . Tất cả các sản phẩm được coi là chuẩn mực của "Quả táo" như  MacBook Pro, iMac, MacBook Air, iPod, iPod Touch, iPhone, iPad, iPad Mini và cả hệ điều hành iOS 7. Trong suốt thời kỳ cực thịnh của hãng công nghệ Mỹ, Ive được coi là người có tầm ảnh hưởng chỉ sau Steve Jobs, cố CEO của hãng.

Xem ảnh chính thức Leica M do Jonathan Ive và Marc Newson thiết kế

Tuấn Hưng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm