Nội dung

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Amateurphotographer, Giám đốc điều hành của Leica, ông Alfred Schopf, cho biết, hãng đang có kế hoặch sản xuất một số mẫu máy ảnh nhỏ gọn cảm biến lớn và ra mắt tại Photokina 2012. Đây là động thái mới nhất cho thấy hãng máy ảnh Đức thể hiện nỗ lực cạnh tranh với Panasonic, Sony, Samsung và Olympus ở thị trường này.

Các thông tin chi tiết không được tiết lộ nhưng theo nguồn tin nói trên, các mẫu máy ảnh này sẽ sử dụng cảm biến lớn với kích thước APS-C. Ông Alfred Schopf cũng cho hay leica đang nghiên cứu bộ cảm biến, chip xử lý ảnh mới để tối ưu cho các dòng máy ảnh nhỏ gọn dạng này.

Khác với các mẫu máy ảnh dòng M trước đây của hãng, các model mới sẽ hướng đến người dùng phổ thông hơn.

Leica đang nghiên cứu máy ảnh mirrorless

Leica cũng muốn "chen chân" vào thị trường máy ảnh số ống kính rời không gương lật. Ảnh minh họa.

"Triết lý của chúng tôi là những ống kính tốt nhất sẽ đem đến những hình ảnh tốt hơn. Điều đó rất tốn kém nhưng chúng dẫn vẫn dẫn đầu sự cạnh tranh hiện nay", ông Alfred Schopf phát biểu.

Khi được hỏi liệu Leica có sử dụng một kính ngắm điện tử EVF hay không, vị giám đốc điều hành của leica cho rằng còn phải tùy thuộc vào loại cảm biến sử dụng.

Ngoài ra, Leica cũng đã từ bỏ kế hoạch sản xuất một phiên bản kỹ thuật số của máy ảnh SLR dòng R trước đây do nhận thấy nó không có nhiều ý nghĩa thương mại khi xuất hiện trên thị trường.

Thị trường máy ảnh số thay ống kính với cảm biến lớn đang rất nhộn nhịp với sự tham giá của Olympus/Panasonic (Micro Four Thirds), Sony (NEX) và Samsung (NX). Nikon và Canon cũng được cho là sắp góp mặt ở thị trường này nhưng bước đầu cả hai hãng đã từ chối xác nhận thông tin trên.

Triển lãm hình ảnh photokina 2012 sẽ diễn ra tại Cologne, Đức từ ngày 18 đến 23/9 năm sau.

Hoài Anh


 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm