Nội dung

Ngày 22/3, luật cấm công dân Hàn Quốc mặc những bộ trang phục quá ngắn nơi công cộng chính thức có hiệu lực ở nước này. Theo đó, cá nhân nào bị phát hiện mặc váy phô chân quá đà nơi công cộng sẽ bị phạt 50.000 won (gần 950 nghìn đồng). Cụ thể thế nào là váy quá ngắn chưa được nói rõ trong quy định.

Lee hyori lo lắng vì bị cấm mặc váy siêu ngắn

Biểu tượng gợi cảm Hàn Quốc Lee Hyori.

Dư luận Hàn "sôi sục" vì điều luật trên. Lee Hyori, nữ hoàng gợi cảm xứ kim chi tỏ ra thất vọng. Cô viết trên trang cá nhân: "Mặc hở hang quá sẽ bị phạt tiền? Đó là sự thật ư? Vậy mình chết chắc rồi!". lee hyori là ca sĩ thành công ở Hàn Quốc. Ngoài giọng hát đẹp, vũ đạo đẹp, cô còn nổi tiếng vì thân hình trời phú. Ca sĩ thường xuất hiện với những trang phục khoe vòng một và đôi chân thon dài.

Rất nhiều ý kiến đồng cảm với Lee Hyori. "Thật bực mình. Tôi không muốn từ nay không được nhìn thấy SNSD mặc váy ngắn nữa. Tại sao lại cấm thế nhỉ? Họ có nghĩ đến tâm trạng của cánh đàn ông không?", một người dùng mạng viết. "Không có váy ngắn, sao nữ sẽ bon chen thế nào trong thời đại khoe chân nhỉ?", một người khác hài hước.

Lee hyori lo lắng vì bị cấm mặc váy siêu ngắn
Nhiều người tiếc nuối nếu không còn được nhìn thấy các cô gái SNSD "rực lửa' với váy ngắn.

Bên cạnh đó, cũng có các ý kiến tán thành điều luật, cho rằng thanh thiếu niên sẽ chuyên tâm học hành hơn nếu không có những chiếc váy quá ngắn...

Theo Sina, "lịch sử" mặc váy ngắn ở Hàn Quốc được cho là bắt đầu từ năm 1967, khi một ca sĩ trở về từ nước ngoài và mang theo kiểu váy này. Giới biểu diễn và người dân học hỏi mốt này, từ đó, váy ngắn trở thành một trong những "vũ khí" gợi cảm được phái nữ ưa chuộng ở Hàn Quốc.

Chuyện nghệ sĩ ăn mặc hở hang ở Hàn Quốc gây nhức nhối dư luận nhiều năm qua. Năm 2009, giọng ca HyunA của nhóm 4Minute mặc chiếc váy ngắn xuất hiện trên sân khấu. Để tránh hớ hênh khi biểu diễn, cô gái phải liên tục lấy tay giữ váy. HyunA hứng chịu làn sóng chỉ trích gay gắt sau lần này. Cũng năm 2009, ba hãng phát thanh truyền hình lớn của Hàn Quốc đều tuyên bố không phát sóng video clip Shake của nữ ca sĩ Lee Chae Yeon vì video có "nội dung không phù hợp với giới trẻ". Bối cảnh Shake được thực hiện trong hộp đêm, với rất nhiều cảnh khoe da thịt, trai gái mơn trớn, hôn nhau.

Lee hyori lo lắng vì bị cấm mặc váy siêu ngắn
Ca sĩ HuynA bị chỉ trích vì mặc váy quá ngắn trong lần biểu diễn năm 2009. Ảnh: Kbites.

Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch Việt Nam cũng có nhiều biện pháp nhằm hạn chế việc ăn mặc hở hang, phản cảm, nhưng mới áp dụng cho các nghệ sĩ khi biểu diễn. Hình phạt được áp dụng phổ biến nhất là phạt hành chính. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng phạt vài triệu đồng so với cát-xê của những ca sĩ nổi tiếng là quá nhẹ. Các đề xuất về hình phạt đối với nghệ sĩ mặc hở hang được đưa ra là: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; bổ sung nghị định nghiêm khắc hơn về việc tăng mức phạt tiền; cấm biểu diễn từ 3 đến 6 tháng; cấm xuất hiện trên truyền thông.

Hải Lan

* Xem thêm: Váy 'siêu ngắn' sẽ bị cấm ở Hàn Quốc
 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục